Bị nghi kê thiếu danh sách nhận quà của Thủy Tiên, 1 trưởng thôn bị đánh nhập viện

Vì không có tên trong danh sách nhận quà hỗ trợ của vợ chồng Thủy Tiên, một đối tượng đã gây hấn rồi hành hung ông Lợi thương nặng.

Chiều nay (2/11), đại diện lãnh đạo xã Cảnh Hóa (Quảng Bình), ông Hoàng Anh Dũng cho biết, ông Mai Văn Lợi, trưởng thôn Cấp Sơn vừa bị nhóm người hành hung phải nhập viện vì bị nghi kê thiếu danh sách được nhận quà hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên sẽ tới hỗ trợ 100 suất quà, chính quyền thôn Cấp Sơn đã tiến hành bình xét và đưa ra danh sách 100 hộ bị thiệt hại nặng nhất do bão lũ để được nhận quà vì trong thôn có tới hơn 200 hộ dân. 

Nhiều gia đình không có tên trong danh sách cho rằng lãnh đạo thôn không công bằng, theo đó 1 đối tượng đã gây hấn rồi hành hung ông Lợi chấn thương nặng phải nhập viện. 

Bị nghi kê thiếu danh sách nhận quà của Thủy Tiên, 1 trưởng thôn bị đánh nhập viện-1
Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc trên, ông Dũng giải thích, việc trao quà từ thiện rất khó để có thể đảm bảo công bằng vì có thôn tất cả các hộ đều được nhận nhưng cũng có thôn chỉ được vài chục, vài trăm hộ, tùy theo mức thiệt hại từng nhà để bình xét.

"Mỗi lần lên danh sách, thôn sẽ cân đối, nếu hộ nào được nhận quà rồi thì đợt sau sẽ đến lượt các hộ chưa được nhận. Tuy nhiên quà từng đợt khác nhau, như lần này số tiền lên đến 6 triệu nên mới xảy ra sự việc nói trên" - ông Dũng nói.

Trước đó, theo Người Lao Động đưa tin, một số người dân thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa đã lên mạng tố cán bộ đến tận nhà thu lại số tiền 6 triệu đồng sau khi được vợ chồng Thủy Tiên hỗ trợ. Nắm bắt thông tin, lãnh đạo thôn giải thích lý do thu tiền là vì muốn chia đều cho tất cả các hộ dân trong thôn.

Được biết, thôn Ngọa Cương có 170 hộ dân nhưng chỉ có 69 hộ bị thiệt hại nặng do mưa lũ và nằm trong danh sách được nhận quà hộ trợ từ vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên.  

Sau đó, Ban cán sự thôn Ngọa Cương cùng lãnh đạo xã Cảnh Hóa đã gọi người dân lên để trả lại số tiền đã thu. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-thon-bi-danh-vi-nghi-ke-thieu-danh-sach-nhan-qua-cua-thuy-tien-n-240823.html

lũ lụt Thủy Tiên hành hung

Tin tức mới nhất