Truy thu hơn 800 triệu đồng tiền thuế từ chủ kênh YouTube

Ngày 26/4, thông tin từ Cục Thuế Quảng Ninh cho biết, ông Đoàn Văn Thái (ở xã Tân Lập, huyện Đầm Hà) là chủ kênh YouTube T.C TV đã nộp thuế 810 triệu đồng sau khi hưởng lợi 11 tỷ đồng trong vòng 4 năm.

Trước đó, qua công tác rà soát, nắm tình hình, Công an huyện Đầm Hà phát hiện ông Đoàn Văn Thái là chủ của kênh YouTube T.C TV, có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế. Trong quá trình làm việc, ông Thái thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế của mình, đồng thời cũng cung cấp cho cơ quan chức năng giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh YouTube và quảng cáo trong 4 năm (2018 - 2022), với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Truy thu hơn 800 triệu đồng tiền thuế từ chủ kênh YouTube-1

Theo quy định các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Theo quy định hiện hành, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Theo đó, Cục Thuế Quảng Ninh đã mời ông Thái đến làm việc để xác định rõ số tiền phải nộp. Cụ thể, ông Thái phải nộp 2 khoản thuế gồm: Thuế giá trị gia tăng hàng sản xuất trong nước 595 triệu đồng; Thuế thu nhập kinh doanh từ hoạt động cá nhân 215 triệu đồng.

Ngay sau phát hiện và xử lý vụ việc trên, Cục Thuế Quảng Ninh cũng đã yêu cầu Chi cục các địa phương tăng cường rà soát các chủ kênh YouTuber, Facebook… để có biện pháp quản lý thuế theo quy định.

Theo Công an Nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/truy-thu-hon-800-trieu-dong-tien-thue-tu-chu-kenh-youtube-i651599/

trốn thuế Youtube

Tin tức mới nhất