Phim cũ người xưa

Mỹ nhân 'Vườn sao băng' từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch

Trái ngược với con đường sự nghiệp thuận lợi, đời sống tình cảm của Từ Hoa Phượng lại có quá nhiều thăng trầm.

Người Trung Quốc có một câu nói: "Thà phá bỏ mười ngôi chùa còn hơn phá hủy một cuộc hôn nhân". Người xưa cho rằng, ngôi chùa nếu phá bỏ thì có thể xây lại, nhưng nếu hôn nhân bị phá hủy thì hậu quả để lại sẽ rất nghiêm trọng. Người có lương tâm chắc chắn sẽ không phá hủy hôn nhân của người khác, bằng không sẽ nhận báo ứng.

Trong làng giải trí Trung Quốc từng có một nữ diễn viên được đánh giá cao ở cả sắc lẫn tài nhưng đời tư lại phải chịu chỉ trích từ công chúng. Cô chấp nhận làm "tiểu tam" suốt 7 năm trời, đến khi có danh phận lại bị những cơn đau do bệnh ung thư dày vò.

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-1

Sự nghiệp trải đầy hoa hồng

Từ Hoa Phượng sinh năm 1970 ở Đài Loan. Cha mẹ cô hy vọng rằng con gái sau này cũng có thể trở thành phượng hoàng bay lên cao và có một cuộc sống huy hoàng nên đã đặt tên là Hoa Phượng.

Ngay từ nhỏ Từ Hoa Phượng đã bộc lộ khí chất trời cho. Cha mẹ cô cũng rất yêu thương, chăm chút cho con gái về mọi mặt.

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-2

Lớn lên, Từ Hoa Phượng trúng tuyển vào khoa múa của Học viện Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan. Năm 19 tuổi cô đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Giai Nhạc Trung Quốc và giành được ngôi vị Á hậu 3.

Sau cuộc thi, người đẹp quyết định thôi học để theo đuổi giấc mơ nghệ thuật. So với những diễn viên chật vật trước khi thành danh, con đường sự nghiệp của Từ Hoa Phượng diễn ra suôn sẻ.

Năm 1994, sự nghiệp của Từ Hoa Phượng có bước phát triển khi lọt vào "mắt xanh" của Quỳnh Dao và được bà giao cho vai phụ trong bộ phim Mai hoa tam lộng: Thủy vân gian

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-3

Ngoài ra, Từ Hoa Phượng còn góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình đáng chú ý như Đèn lồng đỏ treo cao, Bao Thanh Thiên... Đồng thời cô cũng phát hành nhiều sách ảnh phô diễn thân hình gợi cảm.

Năm 2001, tên tuổi cô được nhớ đến nhiều hơn khi vào vai Đạo Minh Trang - chị gái Đạo Minh Tự trong Vườn sao băng. Dù chỉ là vai phụ nhưng nữ diễn viên vẫn trở thành nữ thần trong lòng khán giả nhờ nhan sắc xinh đẹp cùng tính cách bộc trực, mạnh mẽ.

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-4

Đường tình lắm thị phi

Trái ngược với con đường sự nghiệp thuận lợi, đời sống tình cảm của Từ Hoa Phượng lại có quá nhiều thăng trầm. 

Năm 1991 khi tham gia bộ phim Cây cầu 7 sắc, Từ Hoa Phượng đã đem lòng yêu đạo diễn Từ Trung Hoa. Lúc ấy nữ diễn viên vẫn còn là một cô gái non nớt, chưa trải sự đời. Sau 3 năm cả hai "đường ai nấy đi".

Năm 1995, khi tham gia bộ phim Tôi vốn nhân từ, Từ Hoa Phượng quen biết nam diễn viên Ôn Triệu Luân. Thời điểm đó, anh đang là ngôi sao nổi đình nổi đám tại Hong Kong và đã có bạn gái.

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-5
Ôn Triệu Luân

Vì Từ Hoa Phượng, nam tài tử đã chia tay bạn gái để đến với cô mặc những lời đàm tiếu của người đời. Thế nhưng mối tình này cũng chỉ kéo dài được 3 năm khi cả 2 thường xuyên xảy ra xích mích, cãi vã.

Năm 2002, Từ Hoa Phượng gặp Thang Vĩ Thì - một doanh nhân kinh doanh giày dép giàu có. Người đẹp đã phải lòng anh ngay từ cái nhìn đầu tiên dù vị đại gia này hơn cô 15 tuổi và đã có gia đình.

Từ Hoa Phượng vẫn bất chấp tất cả. Cô chấp nhận bị mọi người sỉ vả là "hồ ly tinh" giật chồng, thậm chí rút khỏi làng giải trí khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp để ở bên Thang Vĩ Thì.

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-6

Thang Vĩ Thì chẳng những mua cho Từ Hoa Phượng bất động sản ở Đài Loan, mà còn ở cạnh cô từ thứ 2 đến thứ 6 và chỉ về nhà với vợ vào cuối tuần.

Sau 7 năm chấp nhận làm bồ nhí, cuối cùng Từ Hoa Phượng cũng được danh chính ngôn thuận sau khi Thang Vĩ Thì ly hôn vợ. Cả 2 tổ chức đám cưới hoành tráng ở Bali năm 2009. Tuy nhiên nhiều người đã mỉa mai nữ diễn viên "xây dựng hạnh phúc trên nỗi đau của người khác".

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-7

Căn bệnh ung thư quái ác

Năm 2008, Từ Hoa Phượng bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ giày giai đoạn 3. Cô đã phải trải qua hàng loạt cuộc phẫu thuật đau đớn như cắt toàn bộ dạ dày với lá lách, cắt một phần tuyến tụy và cắt bỏ thực quản.

Bên cạnh đó, cô phải tiến hành hóa trị và xạ trị tổng cộng 25 lần trong vòng 5 tháng. Sau một thời gian, bệnh tình của cô có tiến triển tốt.

Cô đã đem căn bệnh của mình ra để giành được sự chăm sóc chu đáo của Thang Vỹ Thì. Vị đại gia này thường lấy cớ đi du lịch để cùng cô đi khám bệnh, khiến mâu thuẫn trong gia đình ngày càng tăng. Đến năm 2009, vợ của anh không chịu đựng được nữa nên chấp nhận ly hôn, mở đường cho Từ Hoa Phượng trở thành "bà Thang".

Mỹ nhân Vườn sao băng từ bỏ sự nghiệp sáng lạn để làm tiểu tam và cái kết bi kịch-8
Từ Hoa Phượng gầy rộc hốc hác trước khi qua đời

Từ Hoa Phượng luôn lo lắng Thang Vĩ Thì sẽ bỏ mình nên đã ngừng hóa trị với mong muốn sớm có em bé. Chính vì lý do này mà căn bệnh bệnh ung thư dạ dày lại âm thầm tái phát và di căn đến tử cung.

Để cứu lấy mạng sống của mình, Từ Hoa Phượng đã phải phẫu thuật cắt bỏ tử cung, cắt đứt hoàn toàn ước mơ làm mẹ.

Vào ngày 6/12/2011, Từ Hoa Phượng trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay Thang Vĩ Thì. "Chồng à, em chưa từng hối hận vì yêu anh. Em xin lỗi, em yêu anh", những lời nói cuối cùng của nữ diễn viên.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tu-hoa-phuong-tu-bo-su-nghiep-sang-lan-de-lam-tieu-tam-va-cai-ket-bi-kich-n-247823.html

vườn sao băng diễn viên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa