Một 'tu sĩ' chia sẻ thông tin đắt giá về 'Tịnh thất Bồng Lai'

Liên quan đến việc "Tịnh thất Bồng Lai" bị tấn công, "tu sĩ" Hoàn Nguyên đã có những chia sẻ xoay quanh ồn ào.

Những ngày qua, cái tên "Tịnh thất Bồng Lai" (nay gọi là Thiền am bên bờ vũ trụ) thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận sau khi Lê Thanh Minh Tùng - người tự nhận là con ruột và tố hàng loạt hành động phi pháp của "thầy ông nội" Lê Tùng Vân.

Theo lời anh Minh Tùng, ông Vân là bố ruột của mình và mẹ của anh Tùng lại là em gái ruột ông Vân. Ngoài ra, người đàn ông này còn tố ông Vân có 7 vợ, qua lại với cả chục phụ nữ.

Minh Tùng đặc biệt khẳng định, tất cả đứa trẻ "Tịnh thất Bồng Lai" đều là con và cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không hề có chuyện nhận nuôi trẻ mồ côi như ông vẫn thường nói.

Ngoài ra người này còn cho biết, để che giấu những hành vi lừa đảo các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp cho "Tịnh thất Bồng Lai", trong những buổi "họp", ông Lê Tùng Vân đã soạn sẵn các câu hỏi và dạy các bé phải trả lời nhà báo hay mạnh thường quân.

Một tu sĩ chia sẻ thông tin đắt giá về Tịnh thất Bồng Lai-1
Ông Lê Tùng Vân và người nhận là con trai.

Khi dư luận vẫn đang xôn xao với những thông tin xung quanh vụ việc thì cách đây vài ngày, trên kênh Youtube của "Tịnh thất Bồng Lai" đã đăng tải đoạn clip với tiêu đề "Tịnh thất Bồng lai bị đối tượng lạ mặt cầm mã tấu chém cửa, đuổi chém cả cô Cúc (một người phụ nữ sống tại đây)".

Đoạn clip trích từ camera an ninh ghi lại cảnh một người đàn ông đội mũ, đeo khẩu trang kín mít, tay cầm cây mã tấu dài đi tới cổng Tịnh Thất Bồng Lai.

Liên quan đến vụ việc Tịnh Thất Bồng Lai bị tấn công, "tu sĩ" Hoàn Nguyên mới đây chia sẻ với tờ Doanh nghiệp và Tiếp thị rằng khoảng 1 năm nay, Thiền Am luôn bị đe dọa như vậy.

"Lần đầu tiên thì cứ vài tháng lại có một nhóm tới đập cửa. Lần sau là có một nhóm đi xe ô tô tông thẳng vào bên trong rồi cầm gậy bóng chày để tấn công.

Lần thứ 3 thì họ chọi pháo vào nhà lúc 12h khuya. Còn đến giờ là đã cầm dao dài tới, cô Cao Thị Cúc (chủ hộ) chạy ra thì sẵn sàng rượt theo khiến tất cả hoảng sợ, đi chợ còn không dám".


Clip "Tịnh thất Bồng Lai" bị tấn công.

Vị "tu sĩ" cũng không hiểu lý do những người này lại tấn công "Tịnh thất Bồng Lai". Trước sự việc, cơ sở này trình báo đến lực lượng chức năng,

"Chuyện này đã không còn gây rối nữa mà là uy hiếp, vì thấy chủ nhà họ vẫn tấn công. Chúng tôi sống đạo hạnh, thân cô thế cô, cả đời không động chạm ai, gây hại bất kì người nào thì họ đòi hỏi chúng tôi sống như thế nào nữa mà đối xử với Thiền Am như vậy…".

Một tu sĩ chia sẻ thông tin đắt giá về Tịnh thất Bồng Lai-2

Về các lùm xùm vừa qua, Hoàn Nguyên khẳng định toàn bộ tố giác đều sai sự thật.

"Trước khi 5 chú tiểu nổi tiếng có thể mọi người không biết đời sống Thiền Am, nhưng bây giờ mọi người thử liệt kê xem chúng tôi đã làm gì sai trái với xã hội, đạo đức, pháp luật chưa?

Một nơi nuôi nấng những chú tiểu ngoan ngoãn để làm gương cho trẻ em trên đất nước, nơi mà có bao nhiêu đạo hạnh, tài năng đều đem ra để giúp đỡ thì chúng tôi không hiểu mọi người đang ghét là ghét cái gì", vị "tu sĩ" trải lòng.

Min
Theo Vietnamnet


Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất