Tuyên án vụ Nhắng nướng Hiền Thiện: Ông chủ 12 tháng tù, nhân viên nhận 9 tháng

HĐXX quyết định, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về tội "Làm nhục người khác".

Liên quan đến vụ chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện (phường Đa Phúc, TP Bắc Ninh) mắng chửi, bắt nữ khách hàng quỳ gối xin lỗi ở Bắc Ninh, theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, sáng nay (2/10), TAND TP Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Văn Thiện (chủ quán, Sn 1973) và Lăng Văn Vân (nhân viên quán, Sn 1993) về tội "Làm nhục người khác" theo điểm e, khoản 2, điều 155, Bộ luật Hình sự 2015.

Đúng 7h45, xe chuyên dụng đưa 2 bị cáo tới tòa án. Trước đó, vụ án thu hút sự quan tâm của nhiều người nên trong phiên xét xử hôm nay, người dân cũng có mặt rất đông tại Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. 

Tuyên án vụ Nhắng nướng Hiền Thiện: Ông chủ 12 tháng tù, nhân viên nhận 9 tháng-1
Người dân tập trung theo dõi phiên xét xử rất đông

Bị hại trong vụ án là chị Dương Thị Hiền cũng có mặt. Trước HĐXX, chị Hiền xác nhận những thông tin trong bản cáo trạng mà VKS công bố trước đó hoàn toàn chính xác. Tại phiên tòa, khi được yêu cầu kể lại sự việc, bị hại đã bật khóc.

Chị Hiền khai, vào đêm 17/8, chị đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện cùng một người bạn. Vào quán chị gọi món lòng nướng nhưng vừa ăn được vài miếng thì chị thấy trong lòng có sán nên dùng điện thoại quay lại rồi gọi nhân viên lên hỏi, nhân viên trả lời lúc thái không thấy có con gì.

Sợ hãi nên chị và bạn đã chuyển sang quán gần đó và đăng tải đoạn video vừa quay lên nhóm Facebook "Chợ đồ ăn vặt Bắc Ninh". Đến sáng hôm sau (18/8), chị Hiền nhận được cuộc điện thoại nói "có biết ông Thiện là ai không sao lại đăng lên như thế?". Quá lo sợ, chị Hiền đã gỡ video xuống. 

Tuyên án vụ Nhắng nướng Hiền Thiện: Ông chủ 12 tháng tù, nhân viên nhận 9 tháng-2
Bị hại bật khóc khi kể lại việc bị dọa nạt, mắng chửi tại quán Nhắng nướng

Ngày hôm sau, chị Hiền đến Bệnh viện Kinh Bắc (TP Bắc Ninh) thăm bạn thì có người tìm đến tận viện để hỏi nên chị sợ hãi phải đi ra bằng lối cửa sau. Cuối cùng không muốn trốn tránh mãi, chị Hiền rủ thêm bạn đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện gặp và giải quyết mọi chuyện thì bị chủ quán mắng chửi, dọa nạt và bắt quỳ xuống xin lỗi. 

"Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã hoảng loạn và tôi chỉ biết nhốt mình trong phòng, không dám gặp con cái, không dám về quê vì sợ...", bị hại khóc lớn nói. 

Trước phiên tòa 1 ngày, chia sẻ với Zing, chị Hiền cho biết trong phiên tòa ngày 2/10, chị sẽ xem xét thái độ của chủ quán Nhắng nướng để có phản ứng thích hợp nhất.

"Phán quyết với ông Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên) sẽ theo quy định của pháp luật. Tôi không có yêu cầu hay mong muốn nào khác trước phiên tòa. 

Tôi từng có ý định viết đơn xin giảm án cho hai người nhưng đã suy nghĩ lại. Tại phiên tòa sắp tới, tôi sẽ xem xét thái độ của hai bị cáo rồi mới quyết định có đề nghị giảm hình phạt đối với họ không", chị H. chia sẻ.

Tuy nhiên, trong phiên tòa xét xử hôm nay (2/10), chị Hiền bày tỏ mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo để họ có thể sớm trở về với gia đình, đồng thời không muốn bồi thường gì thêm.

Tuyên án vụ Nhắng nướng Hiền Thiện: Ông chủ 12 tháng tù, nhân viên nhận 9 tháng-3
Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử lưu động

Về phía các bị cáo, Nguyễn Văn Thiện khai nhận do lúc đó quá nóng giận, không kiềm chế nổi cảm xúc nên đã có hành vi không đúng với chị Hiền. Bị cáo cũng xác nhận cáo trạng của VKS là hoàn toàn đúng. Trước khi diễn ra phiên tòa xét xử, theo lời bị hại, vợ Thiện cũng đến gặp và xin lỗi chị 2 lần.  

Còn về bị cáo Lăng Văn Vân, khi được xét hỏi, Vân khai báo, lúc cầm điện thoại phát trực tiếp sự việc, Vân không biết việc làm đó là vi phạm pháp luật.

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đều thành khẩn khai báo, nhận tội, hối hận về hành vi sai trái của mình và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. 

Được biết, trong phiên tòa xét xử lưu động hôm nay, có 2 nhân chứng làm đơn xin vắng mặt. Tuy nhiên theo Đại diện VKS, việc vắng mặt của những người này không ảnh hưởng nên phiên xử vẫn diễn ra bình thường. 

Sau thời gian xét xử, HĐXX kết luận hành vi của các bị cáo đã phạm tội “Làm nhục người khác”, truy tố của VKS là đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo là sai trái, gây mất an ninh trật tự, hoang mang dư luận nên cần xử lý nghiêm minh với mức hình phạt tương xứng. Đây là hành vi mang tính phạm tội cá nhân, không phải tội phạm tổ chức. 

Theo Pháp Luật& Bạn Đọc, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, sau khi phạm tội các bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải. Bị hại cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ. HĐXX xét thấy các bị cáo không có tình tiết tăng nặng trong vụ việc. 

Tuy nhiên, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới có thể cải tạo tốt các bị cáo. HĐXX quyết định, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về tội “Làm nhục người khác”. Bị cáo Thiện bị phạt 12 tháng tù giam. Bị cáo Vân 9 tháng tù giam.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


nhắng nướng xét xử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao