BLACKPINK 'nắm trùm' từ Á đến Âu, nhưng TWICE mới là nhóm nữ đỉnh nhất

Knet đưa ra lý do không thể thuyết phục hơn nhằm chứng minh TWICE ăn đứt BLACKPINK trong khoản nhóm nữ thế hệ 3 Kpop.

Nếu như cuộc chiến giữa các girlgroup Gen 4 cực kỳ căng thẳng vì có quá nhiều nhóm nhạc mới đang dần xuất hiện trên bản đồ Kpop, thì thế trận Gen 3 gần như đã ngã ngũ với phần thắng nghiêng hẳn về phía TWICE và BLACKPINK.

Suốt nhiều năm qua, girlgroup chủ lực của 2 "ông lớn" JYP và YG luôn "kèn cựa" nhau trong từng thành tích. Về visual, TWICE được xem là người nâng cao khái niệm "gái xinh đứng cạnh gái xinh", cả 9 thành viên đều không có lấy một lỗ hổng về nhan sắc. Về mảng nhạc số và album, TWICE cũng từng "nắm trùm" Kpop cho đến khi BLACKPINK bắt đầu chuỗi ngày vươn lên thống trị.

BLACKPINK nắm trùm từ Á đến Âu, nhưng TWICE mới là nhóm nữ đỉnh nhất-1
TWICE...
BLACKPINK nắm trùm từ Á đến Âu, nhưng TWICE mới là nhóm nữ đỉnh nhất-2
... và BLACKPINK là 2 girlgroup dẫn đầu thời hoàng kim của Kpop thế hệ 3

Với những chiến tích lừng lẫy "một chín một mười", Knet chưa bao giờ ngừng khẩu chiến để quyết định xem TWICE hay BLACKPINK mới thực sự là "người chiến thắng cuối cùng" trong thế hệ 3. 

Và mới đây, nhằm đặt "dấu chấm hết" cho cuộc tranh cãi dai dẳng này, một người dùng Pann Nate đã tổng hợp số liệu từ Gallup Korea để chứng minh rằng TWICE mới thực sự là nhóm nữ đỉnh nhất Gen 3 chứ không phải BLACKPINK như nhiều BLINK luôn nhận định.

Theo người này, Gallup Korea là một tổ chức đầy uy tín, có thể phản ánh ý kiến của dư luận về những vấn đề to tát bao gồm cả chính trị. Thế nên bảng xếp hạng hàng năm của họ là thước đo chính xác để chỉ ra girlgroup thực sự chiếm được cảm tình của người dân Hàn Quốc. Chủ topic đã tổng hợp kết quả khảo sát nhóm nữ của Gallup trong 6 năm, từ 2016 đến 2021 - thời hoàng kim của Kpop Gen 3 và dưới đây là kết quả:

Năm 2016

Đây được xem là thời kỳ bùng nổ của TWICE khi siêu hit Cheer Up làm mưa làm gió khắp Hàn Quốc, rinh về cho nhóm Daesang Bài hát của năm tại hầu hết các lễ trao giải lớn như MMA, MAMA, GDA và SMA. Cũng trong năm này, TWICE về đích hạng 2 trong BXH nghệ sĩ nổi bật nhất năm 2016, thậm chí qua mặt cả EXO. Ngược lại, BLACKPINK hoàn toàn vắng bóng trong danh sách.

Năm 2017

2017 tiếp tục là một năm thành công khác của TWICE với cực kỳ nhiều bản hit như Knock Knock, Signal, Likey, Heart Shaker. Nhóm trụ lại hạng 2 trong BXH của Gallup, chỉ thua "em gái quốc dân" IU, vượt mặt luôn boygroup toàn cầu BTS. Một lần nữa, BLACKPINK ngậm ngùi "ra chuồng gà", không lọt nổi vào top 10 cùng với TWICE.

Năm 2018

Thời hoàng kim của riêng TWICE đã kéo dài 3 năm liên tiếp khi girlgroup nhà JYP tiếp tục là cái tên "on top" với các hit YES Or YES, Dance The Night Away, What Is Love?. TWICE duy trì hạng 2 và là girlgroup được yêu thích nhất trong năm 2018. Mặt khác, cùng với thành công của Ddu-du Ddu-du, BLACKPINK đánh dấu lần đầu tiên chen chân vào top 10 Gallup nhưng vẫn chỉ hạ cánh ở hạng 7, thua TWICE đến 5 bậc.

Năm 2019

Bước sang năm 2019, TWICE thụt lùi thấy rõ khi rớt xuống tận hạng 6 trong bảng khảo sát nghệ sĩ của Gallup. Tuy nhiên, thứ hạng này vẫn đủ đánh bại BLACKPINK. Girlgroup nhà YG thậm chí còn không lọt vào top 10 mặc dù Kill This Love đã gặt hái được nhiều thành tích vang dội.

Năm 2020

Cuộc đổi ngôi giữa TWICE và BLACKPINK trở nên rõ ràng hơn khi BLACKPINK phát hành How You Like That vào năm 2020. Không dừng lại ở giới hạn trong nước, 4 cô gái nhà YG bắt đầu được gọi tên như girlgroup toàn cầu, "kèn cựa" với cả BTS. Cũng trong năm này, TWICE tăng nhẹ lên hạng 5 tại BXH Gallup, nhưng BLACKPINK đã vươn xa hơn khi "nhảy cóc" đến tận hạng 3 dù trước đó còn không góp mặt trong top 10.

Năm 2021

2021 tiếp tục là một năm kém may mắn của TWICE. Nhóm rơi xuống hạng 7 trong BXH, thua cả tân binh aespa. Trong khi đó, BLACKPINK giữ vững hạng 3 nhờ màn debut solo vô cùng thành công của Lisa và Rosé.

Dựa trên những số liệu vừa đề cập, chủ topic kết luận rằng TWICE hoàn toàn áp đảo BLACKPINK trong 4 năm từ 2016 đến 2019. Trong khi đó, bắt đầu từ 2020, girlgroup nhà YG mới bắt đầu vươn lên mạnh mẽ. Xét về số lượng năm "on top" cũng như thứ hạng cao nhất mà 2 nhóm đạt được trên Gallup, người này cho rằng TWICE mới thật sự là nhóm nữ "trùm cuối" của Gen 3.

Trước đó, nhiều BLINK cho rằng BLACKPINK vượt mặt TWICE trong cả 2 năm 2018 và 2019 chứ không phải chuyện gần đây. Và chủ topic đã dùng BXH Gallup để chứng minh điều ngược lại.

Một số comment:

- Ca khúc đỉnh nhất thế hệ 3 là Cheer Up hoặc Ddu-du Ddu-du nhé.

- Xin lỗi nhưng người chiến thắng thực sự là BLACKPINK. Sao ONCE cứ cố phủ định sự thật này làm gì cho mệt nhỉ? Làm ơn đừng giả vờ như TWICE cùng đẳng cấp với BLACKPINK nữa. Mọi chỉ số đều nói lên rằng TWICE thua cuộc trong trận chiến này rồi.

- Đúng vậy, số liệu của Gallup là một minh chứng rất thực tế. Người hâm mộ của BLACKPINK thì cứ phản pháo bằng miệng thôi.

- Quả nhiên ONCE luôn nói có sách mách có chứng. Khi nhìn vào trận chiến giữa TWICE và BLACKPINK, một bên luôn đưa ra số liệu cụ thể, còn một bên cứ nhận vơ idol mình hàng top mà chẳng có bằng chứng gì.

- Tôi không phục kết luận này.

- Từ khi BLACKPINK ra mắt là cuộc chơi này đã "game over" rồi.

- BLACKPINK là girlgroup được xem nhiều nhất YouTube năm nay đấy.

- Fandom tồi tệ nhất chính là BLINK.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/blackpink-nam-trum-tu-a-den-au-nhung-twice-moi-la-nhom-nu-dinh-nhat-kpop-gen-3-vi-ly-do-nay-162213012070020951.htm

BlackPink Twice Kpop

Tin tức mới nhất