UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên

Phó chủ tịch Dương Anh Đức chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm quyền trẻ em tại trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10).

Chiều 2/4, Văn phòng UBND TP.HCM ra văn bản khẩn về việc xử lý vụ 2 trẻ em bị đánh tại trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10).

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho rằng việc này có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của trẻ em.

Nhằm kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, ông Đức giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Công an TP.HCM, UBND quận 10, khẩn trương xử lý hành vi vi phạm quyền trẻ em.

"Đặc biệt là xử lý nghiêm đối tượng trực tiếp đánh trẻ và những cá nhân có liên quan đến vụ việc", ông Dương Anh Đức giao nhiệm vụ và yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM trước ngày 10/4.

Lãnh đạo TP.HCM cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tăng cường công tác an ninh trật tự trường học, không để xảy ra tình trạng bạo lực trẻ em, đặc biệt tại cơ sở giáo dục.

UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên-1
Công an đang điều tra vụ dân phòng đánh 2 thiếu niên. Ảnh chụp màn hình.

Hôm 1/4, mạng xã hội chia sẻ video ghi cảnh một người mặc quần áo dân phòng đánh 2 thiếu niên. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người.

Ông Nguyễn Vi Tường Thuỵ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố, xác nhận sự việc xảy ra tại trường khuya 31/3.

Gần đây, trường THCS Nguyễn Văn Tố liên tục bị mất đồ nên cử thêm 3 nhân viên cùng với 2 bảo vệ tăng cường tuần tra. Khi phát hiện kẻ lạ, bảo vệ dân phố đã xuất hiện, bắt 2 thiếu niên bị đưa vào phòng giám thị.

Theo ông Thụy, 2 thiếu niên bị đánh đều 14 tuổi, đã bỏ học, không phải học sinh của trường. Lúc sự việc xảy ra, nhân viên của trường có can ngăn nhưng không quyết liệt.


Mẹ của A. (một trong 2 thiếu niên bị bảo vệ dân phố ở TP.HCM hành hung) cho biết dù con mình làm sai thì nên giáo huấn đúng cách chứ không thể dùng vũ lực đánh đập như vậy.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ubnd-tphcm-chi-dao-xu-ly-nghiem-bao-ve-dan-pho-danh-2-thieu-nien-post1200171.html

tra tấn bạo lực trẻ em nạn nhân

Tin tức mới nhất