'Nhất tỷ' TVB từng chèn ép đàn em khoe chân thon như thiếu nữ ở tuổi 72

Năm 2005, Uông Minh Thuyên hiểu lầm lời nói của Quách Khả Doanh, nên đã gây sức ép khiến TVB loại đàn em khỏi giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc. Vì chuyện đó mà Quách Khả Doanh rời TVB vì cảm thấy không phục khi công sức mình bỏ ra bị đổ xuống sông xuống biển.

Uông Minh Thuyên sinh năm 1947 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Năm lên 9 tuổi, bà cùng gia đình chuyển đến Hong Kong. Năm 1967, Uông Minh Thuyên ghi danh vào lớp học diễn xuất đầu tiên của xứ Cảng Thơm. Trong hàng ngàn người đăng ký, cô gái 20 tuổi khi ấy là một trong 9 người được nhận vào học và cũng là người đầu tiên tốt nghiệp. 

Uông Minh Thuyên bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi đầu quân cho hãng phim Rediffusion Television Limited và chuyển sang TVB vào 4 năm sau. Thời xuân sắc, bà thường được giao cho những vai nữ hiệp trong các bộ phim cổ trang như Ỷ thiên đồ long ký, Sở Lưu Hương, Dương Môn Nữ Tướng... Nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng diễn xuất đã giúp bà nhanh chóng vươn lên hàng Hoa đán của màn ảnh Hong Kong. 


Thời xuân sắc của Uông Minh Thuyên.

Uông Minh Thuyên vai Triệu Mẫn trong phim "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" (1978)

Cùng với sự nghiệp diễn xuất, Uông Minh Thuyên cũng cho thấy tài năng trong lĩnh vực ca hát. Không chỉ có nhiều album ca nhạc bán chạy như "tôm tươi", các ca khúc do bà thể hiện trong những bộ phim mà mình đóng chính cũng rất được yêu thích. 

Uông Minh Thuyên từng được giao cho trọng trách làm chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong trong 9 năm. Từ năm 1988 đến 1997, bà từng là Đại biểu của Hội đồng nhân dân quốc gia và từng được trao tặng Bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Hong Kong. 

Thế nên đối với người dân Hong Kong, dù 50 năm đã trôi qua nhưng đối với họ, chỉ có Uông Minh Thuyên là người duy nhất xứng với hai chữ "Nhất tỷ" (The Big Sister).


Chẳng còn trẻ trung nhưng Uông Minh Thuyên vẫn giữ niềm đam mê với ca hát.

Năm 2005, Uông Minh Thuyên và Quách Khả Doanh là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc tại Lễ trao giải TVB. Trong thời gian diễn ra cuộc bình chọn, khi được hỏi nghĩ sao về đối thủ mạnh nhất năm nay, Quách Khả Doanh đã thẳng thắn trả lời: "Tôi chúc chị ấy sẽ giành được giải Thành tựu sự nghiệp"

Khi biết chuyện này, Uông Minh Thuyên vô cùng tức giận khi nghĩ đàn em coi thường mình. Bởi thường những người được giải Thành tự sự nghiệp đều có cống hiến nhiều năm cho TVB và chỉ nhận giải khi sắp về hưu.


Lê Tư, Uông Minh Thuyên và Quách Khả Doanh trước lễ trao giải TVB năm 2005.

Người đẹp họ Quách sau đó đã công khai xin lỗi đàn chị trên báo chí trong nước mắt và thanh minh rằng mình không hề có ý gì sâu sa khi nói như vậy. Tuy vậy, "vạ miệng" lần đó đã khiến Quách Khả Doanh không thể chạm tay đến tượng vàng. Dù được đánh giá cao hơn với 95% dự đoán từ khán giả nhưng ban lãnh đạo TVB dưới sức ép của Uông Minh Thuyên đã quyết định loại bỏ nữ diễn viên từng nổi tiếng với series Hồ sơ trinh sát.

Đương nhiên giải thưởng năm đó đã nằm gọn trong tay Uông "A Tỷ". Sau vụ ồn ào năm đó, Quách Khả Doanh đã dứt áo rời khỏi TVB vì cảm thấy không phục khi công sức mình bỏ ra bị đổ xuống sông xuống biển. 


Đắc tội với Uông Minh Thuyên, Quách Khả Doanh đã mất giải Nữ diễn viên xuất sắc vào tay đàn chị.

Đó không phải là lần đầu tiên Uông Minh Thuyên dính lùm xùm liên quan đến đàn em. 

Năm 1977, Uông Minh Thuyên và Triệu Nhã Chi có cơ hội hợp tác chung trong bộ phim Ỷ thiên đồ long ký cùng với Trịnh Thiếu Thu. Sau khi phim phát sóng, Triệu Nhã Chi một bước lên hàng sao và trở thành một trong Tứ đại hoa đán. 

Dù Trịnh Thiếu Thu và Uông Minh Thuyên từng được coi là tình nhân màn ảnh nhỏ nhưng sau này, nam tài tử lại đóng cặp với Triệu Nhã Chi nhiều hơn. Chứng kiến điều này, nữ diễn viên không khỏi ghen tức và từng công khai trách móc nam tài tử bỏ rơi mình.

Quan trọng nhiều hơn, các nhân viên hậu trường năm đó cũng cho rằng, điều khiến Uông Minh Thuyên không ưa Triệu Nhã Chi nhất chính là sợ đàn em cướp mất vị thế.


Uông Minh Thuyên, Triệu Nhã Chi và Trịnh Thiếu Thu trong "Ỷ thiên đồ long ký" năm 1977.

Kể từ đó, "Nhất tỷ" của màn ảnh Hong Kong công khai ghét đàn em ra mặt và chỉ tạm nguôi ngoai sau khi Triệu Nhã Chi rời TVB.

Năm 2015, hai nữ diễn viên gạo cội này lại được mời tham gia vào bộ phim Thiên địa phong vân. Tại buổi họp báo giới thiệu phim, cả hai không hề chào hỏi nhau và luôn tỏ thái độ bằng mặt không bằng lòng. Đã thế tại buổi họp báo hôm đó, Triệu Nhã Chi có hàng chục fan đến ủng hộ, trong khi đối với Uông Minh Thuyên, con số chỉ dừng lại vài người. 


Thái độ bất hợp tác của 2 nữ diễn viên gạo cội trong sự kiện.

Năm 1985, Uông Minh Thuyên phát hiện ra mình mắc ung thư tuyến giáp và đã phẫu thuật thành công. Nhưng bệnh tật vẫn không thôi đeo bám bà khi 17 năm sau, nữ diễn viên này lại bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vú. May thay, trong những ngày tháng chống chọi với bệnh tật, bà luôn được bạn trai là nam diễn viên La Gia Anh ở bên chăm sóc và ủng hộ. 

Rất may mắn, cuộc phẫu thuật thành công, đồng thời Uông Minh Thuyên cũng gật đầu đồng ý nhận lời yêu của La Gia Anh. Thế nhưng hạnh phúc chưa được bao lâu, năm 2004, họ lại phải đối diện với tử thần. Lần này là La Gia Anh, ông nhận chẩn đoán ung thư gan giai đoạn ba từ bác sĩ. Nhưng may mắn tiếp tục mỉm cười khi cuối năm 2004, nam diễn viên phẫu thuật thành công.

Ngày 2/5/2009, La Gia Anh và Uông Minh Thuyên kết hôn ở Las Vegas, Mỹ. Người phụ nữ 61 tuổi cuối cùng cũng đã mặc chiếc váy cưới trắng tinh khôi sánh bước hạnh phúc bên người đàn ông 62 tuổi sau 21 năm trải qua biết bao thăng trầm. 


Cuộc sống giản dị của cả hai ở tuổi xế chiều. Ông bà đi đâu cũng có nhau. 

Mới đây Uông Minh Thuyên tham gia ghi hình chương trình truyền hình mới và gây bất ngờ cho khán giả. Dù trang Sina nhận xét khuôn mặt của nữ diên viên như tượng sáp vì trang điểm quá kỹ nhưng người hâm mộ lại đặc biệt chú ý đến đôi chân. Dù 72 tuổi nhưng đôi chân thon thả của bà chỉ như của thiếu nữ đôi mươi mà thôi. 


Ở tuổi 72 "nhất tỷ" TVB vẫn còn chăm chỉ làm việc và vẻ thần thái trên khuôn mặt không bị mất đi.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/uong-minh-thuyen-tung-chen-ep-dan-em-khoe-chan-thon-nhu-thieu-nu-o-tuoi-72-n-215910.html

tvb Uông Minh Thuyên

Tin tức mới nhất