Văn Quyết bị loại khỏi tuyển quốc gia

LĐBĐ Việt Nam (VFF) ra quyết định thôi triệu tập tiền đạo của Hà Nội T&T vì hành vi xô ngã trọng tài ở trận gặp Khánh Hòa.

van-quyet-bi-loai-khoi-tuyen-quoc-gia
Văn Quyết vẫn đến hội quân cùng tuyển Việt Nam hôm 13/3 nhưng sau khi nhận được thông báo của VFF anh đã thu xếp hành lý ra về. Ảnh: Thế Ngọc.


Tối 13/3, VFF thông báo quyết định thôi triệu tập Nguyễn Văn Quyết trong đợt tập trung tuyển quốc gia đợt 1 năm 2016. Theo đó, tiền đạo của Hà Nội T&T bị loại khỏi danh sách mà HLV Hữu Thắng công bố trước đó hai ngày vì hành vi phản cảm với trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh trong trận gặp Khánh Hòa ở vòng 4 V-League hôm 12/3.

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, các cầu thủ Hà Nội T&T cho rằng bóng đã chạm tay một cầu thủ Khánh Hòa trong vòng cấm và yêu cầu được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, theo nhận định của trọng tài Khanh, tình huống trên không phải phạt đền. Các cầu thủ Hà Nội T&T sau đó thể hiện thái độ phản ứng quá mức, một số vây quanh, chạy xô theo trọng tài. Trong đó, Văn Quyết có hành vi lao lên từ phía sau, đẩy ngã trọng tài Khanh và phải lĩnh thẻ đỏ. Trên đường rời sân, cầu thủ này còn tiếp tục thể hiện thái độ phản ứng thiếu tôn trọng đối với quyết định của trọng tài.

"Xét thấy hành vi của Nguyễn Văn Quyết đã tạo ra hình ảnh không tốt trên sân cỏ trong bối cảnh VFF và VPF đang nỗ lực chấn chỉnh công tác tổ chức thi đấu và xây dựng môi trường bóng đá lành mạnh, đề cao tinh thần thể thao cao thượng, tuân thủ Luật thi đấu, Điều lệ giải, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Quy định về kỷ luật của VFF, lãnh đạo VFF quyết định thôi triệu tập cầu thủ Nguyễn Văn Quyết vào danh sách tập trung đợt 1 năm 2016 của đội tuyển quốc gia Việt Nam", website của VFF viết.

Như vậy, với quyết định này, Văn Quyết sẽ không góp mặt trong thành phần tuyển quốc gia  thi đấu hai trận còn lại tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq vào các ngày 24/3 và 29/3 tới.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất