Về nhà thấy mâm cơm chỉ có rau luộc, chồng vội quỳ xuống

"Đến bên bàn ăn, mở lồng bàn ra tôi khựng lại thấy chỉ vẻn vẹn một đĩa rau muống luộc và một quả trứng...".

Vợ tôi sinh ra trong một gia đình giàu có, bố mẹ đều là quan chức nhà nước. Cô ấy đã gạt hết mong muốn, lời nói của bố mẹ để lấy một thằng đàn ông không địa vị như tôi.

Có được cô ấy rồi lúc nào tôi cũng dặn lòng phải luôn yêu thương và đối xử tốt với vợ.

Cưới nhau được hơn 1 năm thì vợ tôi có bầu. Sang tháng thứ 7 của thai kì, em bắt đầu bị xuống máu đi lại khó khăn, thậm chí có lần còn bị ngất khiến tôi hãi.

Tôi bắt vợ nghỉ làm ở nhà dưỡng thai, còn tôi cố gắng làm thêm kiếm tiền.

Từ ngày vợ nghỉ làm, gia đình tôi mất đi một khoản thu nhập gần như chính. Một mình tôi phải lo hết tiền này đến tiền kia, rồi các việc đối nội đối ngoại khiến bản thân thực sự choáng váng.

Đợi cả tháng mới tới ngày lấy lương, nhưng lúc có lương rồi thì tiền cứ bay vèo vèo đúng kiểu “gió vào nhà trống”.

Về nhà thấy mâm cơm chỉ có rau luộc, chồng vội quỳ xuống-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Cảm thấy công việc hiện tại của tôi không đủ để lo cho một gia đình 3 miệng ăn, tôi xin sang một công ty khác, lương cao gấp đôi. Nhưng bù lại, tôi bận hơn và phải thường xuyên phải đi công tác, đi nhậu với các sếp.

Kiếm được đồng tiền quả thật không dễ dàng gì, tôi mệt mỏi, áp lực mà vợ chẳng hiểu thì thôi lại còn cằn nhằn khiến tôi đâm ra chán không muốn nhìn mặt vợ.

Tôi sợ sự cáu kỉnh, cằn nhằn của vợ, sợ tiếng quấy khóc của con. Rồi tôi chán về nhà, tôi cặp bồ và lao vào những thú vui thân xác quên ngày đêm.

Lúc đó tôi nghĩ, vợ ở nhà có phải làm gì đâu, trông con quá nhàn hạ và nhẹ nhàng cho cô ấy.

Có lần vợ càu nhàu về chuyện tôi không chơi với con để cô ấy tranh thủ đi chợ, tôi quát luôn: “Có mỗi trông con cô cũng đẩy cho tôi, vậy cô chết quách đi thì tôi làm hết”.

Tôi chán vợ nên bỏ hẳn sang nhà nhân tình ở vài ngày với lí do đi công tác. Đến lúc nhớ con và cảm thấy đã đủ cảm giác thăng hoa bên bồ tôi mới trở về nhà lúc 1h đêm.

Tôi tưởng đó là lúc vợ đang say ngủ nhưng không, điện trong phòng vẫn sáng, cô ấy vẫn đang bế ru con ngủ.

Đến bên bàn ăn, mở lồng bàn ra tôi khựng lại thấy chỉ vẻn vẹn một đĩa rau muống luộc và một quả trứng. Nồi cơm vẫn chưa một lần xới.

Về nhà thấy mâm cơm chỉ có rau luộc, chồng vội quỳ xuống-2
(Ảnh minh họa)

Vợ tôi vốn là người tiết kiệm nhưng tôi không bao giờ nghĩ em lại ăn uống thế này. Bước vào phòng thấy em ru con ngủ với đôi mắt đỏ hoe.

Lặng nhìn một hồi lâu, tôi mới nhận ra vợ gầy hẳn đi, tiều tụy, thiếu sức sống. Tôi hối hận và xót xa vô cùng.

Giờ là nửa đêm rồi, vợ còn chưa ăn tối, trong khi tôi lại có thời gian và tiền bạc chiều cho thú vui của nhân tình. Tôi đúng là người chồng tồi tệ.

Tôi chạy đến quỳ xuống ôm lấy chân vợ: “Vợ ơi, anh xin lỗi, hãy tha lỗi cho anh, từ giờ anh sẽ không về muộn nữa đâu”.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ve-nha-thay-mam-com-chi-co-rau-luoc-chong-voi-quy-xuong-n-280929.html

chồng cặp bồ cắm sừng Ngoại tình

Tin tức mới nhất