Vé trận chung kết chưa bán, dân phe đã nhận cọc rầm rộ trên mạng

2 ngày nay, dân phe trên chợ mạng đã ráo riết rao bán vé trận chung kết lượt về VN-Malaysia dù VFF chưa mở bán. Nhiều đối tượng còn tìm kiếm đối tác để hoạt động trong đợt này.

Dù VFF công bố chính thức mở bán vé online trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia vào ngày mai nhưng vài ngày qua, trên mạng xã hội, các đối tượng chuyên bán vé chợ đen đã bắt đầu nhận đặt hàng và báo giá cho người hâm mộ.

Trong khi nhiều người công bố công khai trên trang cá nhân thì mùa giải AFF Cup năm nay có hẳn nhiều hội nhóm chuyên mua bán vé chợ đen trên mạng. Theo tìm hiểu, các hội nhóm này hoạt động nhộn nhịp suốt mùa giải và sôi động nhất khi tuyển Việt Nam liên tục thắng đối thủ, tiến sâu vào chung kết.

Vé trận chung kết chưa bán, dân phe đã nhận cọc rầm rộ trên mạng-1

Nhiều người đã bắt đầu rao bán vé và nhận đặt cọc, báo giá vài ngày qua. Ảnh chụp màn hình.

“Trận chung kết chắc tuần sau là có vé rồi. Anh, chị, em lại đăng ký sớm ủng hộ em tiếp nha. Ai đăng ký khán đài nào, tầng mấy và cửa nào chỉ cần inbox đăng ký và để lại số điện thoại nhé. Khi nào có vé, em alo báo giá. Đăng ký sớm và giới thiệu để có giá ưu đãi hơn rất nhiều nhé mọi người”, tài khoản H.N. rao bán vé trên một nhóm.

Bài quảng cáo bán vé trận chung kết này được đăng từ ngày 7/12, trước ngày chính thức VFF mở bán 3 ngày. Phía sau bài đăng này, hàng chục người có nhu cầu đặt mua với số lượng lên đến vài chục cặp vé, đủ các khu vực, khán đài trên sân Mỹ Đình.

Ngoài ra, nhiều tài khoản các cũng rao bán và yêu cầu người hâm mộ có nhu cầu thì nhắn tin hoặc gọi điện riêng để được báo giá. Việc “giấu giá” này nhằm cạnh tranh để các dân phe có thể linh hoạt tăng hoặc hạ giá vé tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Một dân phe trên mạng báo giá và khẳng định, mức giá một cặp vé trận chung kết này có thể lên đến hơn 10 triệu đồng/cặp. Người này cho biết hiện số lượng đặt đã rất nhiều vì khả năng Việt Nam chiến thắng khá cao nên có thể sẽ sốt vé. Ngoài ra, VFF cũng nâng mức vé cao nhất lên 600.000 đồng/cặp, cao hơn trận bán kết lượt về.

Ngoài ra, hiện trước sức nóng của chung kết AFF và vé chợ đen tăng chóng mặt thời gian qua, đỉnh điểm lên 10 triệu đồng/cặp như trận bán kết lượt về, nhiều đối tượng đã tham gia bắt mối để “kinh doanh” dịp này.

“Cần vài đối tác đầu cầu Hà Nội hợp tác bán vé trận chung kết lượt về vào ngày 15/12”, một đối tượng kết nối với những dân phe khác để kiếm thêm tiền từ việc “hô biến” những tấm vé vài trăm nghìn đồng lên cả chục triệu đồng đến người hâm mộ.

Tương tự, chị Mai Anh (Hà Nội) cũng cho biết thêm vài ngày qua, chị nhận được nhiều cuộc gọi từ bạn bè, đồng nghiệp để “bắt mối” vé cho trận chung kết.

Vé trận chung kết chưa bán, dân phe đã nhận cọc rầm rộ trên mạng-2

Cho có vé cho trận chung kết, các dân phe phải "tạm" dùng vé cũ để quảng cáo.

Anh Thịnh, một người hâm mộ, cho hay rất nhiều người yêu bóng đá như anh đã phải tìm đến các dân phe chuyên bán vé chợ đen trong những trận bóng tại sân Mỹ Đình.

Anh nói có phải trả số tiền lớn, thậm chí gấp cả chục lần giá vé gốc nhưng vẫn phải chịu vì việc mua online do VFF tổ chức bán là rất khó, tỷ lệ mua được vé như chơi xổ số điện toán.

Ngoài ra, những người đi làm như anh cũng không có thời gian cho việc vừa canh mua vé vừa xếp hàng dài chỉ để chờ nhận vé.

Sáng mai, từ 10h, VFF sẽ tổ chức bán vé online trận chung kết lượt về giữa Việt Nam - Malaysia trên hai 2 website là vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn. Thời gian kết thúc bán vé online dự kiến là 10h ngày 11/12.

Trước đó, VFF công bố có 4 mệnh giá được bán ra trong trận chung kết là 200.000 - 350.000 - 500.000 - 600.000 đồng. Tuy nhiên, tổng số lượng vé được bán ra trên tổng số 40.000 chỗ ngồi của sân Mỹ Đình không được công bố.

Tại lần bán vé này, ban tổ chức có cải tiến cách thức, theo đó sẽ tiến hành mở bán thành các đợt là 10h00, 16h00, 22h00 ngày 10/12 và 10h00 ngày 11/12. Ngay khi hết vé của mỗi đợt mở bán sẽ có thông báo cụ thể.

Mỗi người chỉ được mua một lần bằng CMND hoặc thẻ căn cước công dân với số lượng 2 vé cùng mệnh giá.

Khi đặt mua thành công, khách hàng có 2 lựa chọn để nhận vé. Một là chuyển trực tiếp qua dịch vụ Bưu điện Việt Nam (VN Post) cho khách hàng lựa chọn dịch vụ này và có địa chỉ tại 12 quận nội thành Hà Nội. Khách hàng cũng có thể nhận tại trụ sở VFF trên đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Thời gian nhận là ngày 13-14/12.

Theo Zing.vn


AFF Cup 2018 đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất