Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Vết gợn còn lại sau chung kết 'Rap Việt'

Nhiều khán giả cho rằng đêm chung kết Rap Việt đáng tiếc khi thiếu khoảnh khắc tôn vinh chiến thắng của Dế Choắt, Trấn Thành dẫn chuyện dài dòng.

Rap Việt mùa đầu tiên đã khép lại với chiến thắng thuộc về Dế Choắt. Chương trình được xem là thành công trong việc đưa rap và văn hóa hip hop đến với đại chúng, thay đổi phần nào định kiến của khán giả về dòng nhạc độc, lạ trên.

Không thể phủ nhận những thành công về lượt xem, bệ đỡ danh tiếng cho thí sinh và huấn luyện viên của Rap Việt. Nhưng nhìn từ lịch sử truyền hình mà nói, một chương trình tốt đến thế nào cũng vẫn có vài "hạt sạn" nhỏ. Rap Việt cũng vậy.

Andree trình diễn ca từ nhạy cảm

Rapper Andree Right Hand (gọi tắt là Andree) là một trong ba khách mời trình diễn trong đêm chung kết Rap Việt mùa 1. Anh mang đến cho khán giả tiết mục có tên Nhạc anh.

Tuy nhiên, tiết mục của Andree có một số đoạn chứa ca từ nhạy cảm, không phù hợp lên sóng truyền hình. Nam rapper không ngại đều cập đến vấn đề "giường chiếu" như: "Trường mà anh học lấy bằng tốt nghiệp ở ngoài đường / Nhạc anh đã viết phải có thói quen ở trên giường", "Gặp anh ban ngày em sẽ cười / Đêm xuống chỉ còn tiếng a a a"; hay "Anh sẽ là chàng trai hàng ngày em thầm thương / Nên đầu gối ban đêm sẽ thường thâm".

Một số khán giả tỏ ra không hài lòng với ca từ trong bài rap của Andree. Khán giả cho rằng chương trình Rap Việt có nhiều khán giả ở độ tuổi học sinh cấp 1, cấp 2 theo dõi, nên ca từ cần được duyệt kỹ, chỉnh sửa trước khi lên sóng truyền hình.

Vết gợn còn lại sau chung kết Rap Việt-1
Bài rap Nhạc anh của Andree chứa nhiều từ ngữ nhạy cảm ám chỉ quan hệ tình dục

Khán giả Đức Phú chia sẻ quan điểm: "Chưa nói tới khán giả nhí theo dõi qua truyền hình, ngay trong khán phòng có hai con trai của Xuân Bắc. Bé lớn mới 13 tuổi, bé thứ hai 11 tuổi, ca từ của Andree không phù hợp với các bé".

Bên cạnh đó, một số khán giả cho rằng ê-kíp sản xuất cũng như đài truyền hình cần có trách nhiệm kiểm tra lyrics các tiết mục và yêu cầu chỉnh sửa trước khi lên sóng. Cũng có ý kiến khác cho rằng ca từ của Andree trong Nhạc anh chỉ nên xuất hiện trên truyền hình nếu chương trình có giới hạn độ tuổi người xem và ở trong khung giờ phát sóng muộn (chẳng hạn sau 12h đêm) để tránh ảnh hưởng khán giả nhỏ tuổi.

Tôn vinh quán quân một cách sơ sài

Khoảnh khắc Trấn Thành xướng tên Dế Choắt giành ngôi quán quân, huấn luyện viên (HLV) Wowy và dàn thí sinh như vỡ òa trong cảm xúc. Á quân GDucky cũng không kìm nén được xúc động mà kêu gọi khán giả hô tên mình để gia tăng không khí.

Ban đầu, khán giả chỉ tập trung vào khoảnh khắc tràn đầy cảm xúc ấy và dành lời khen cho hành trình chiến đấu của hai thí sinh xuất sắc. Sau đó, một số dân mạng đã bình tâm lại và chỉ ra những điểm sơ sài trong quy trình trao giải và tôn vinh quán quân.

Một dân mạng viết: "Chương trình hay nhưng đến phần trao giải lại thiếu chuyên nghiệp. Á quân trao cúp trước, được chúc mừng. Tới phần quán quân thì mãi cuối cùng mới đưa cúp lên. Khi GDucky và Dế Choắt cùng nhận phần thưởng làm MV chung, á quân có cúp để giơ còn quán quân thì tay không, chẳng có gì. Trông Dế Choắt lúc ấy rụt rè hẳn".

Vết gợn còn lại sau chung kết Rap Việt-2
Khán giả cho rằng ê-kíp sản xuất nên sắp xếp người trao cúp quán quân cho Dế Choắt.

"Cúp quán quân cũng tự tay Dế Choắt cầm lên. Ít nhất phải có người trao cúp cho quán quân chứ", người này tiếp tục chia sẻ quan điểm.

Trên các trang cộng đồng, nhiều khán giả cũng tỏ ra bất bình với cách ê-kíp sản xuất trao giải cho quán quân.

"Phần trao giải quá lộn xộn, xô bồ", khán giả Phụng Giang nhận xét.

"Tôi tủi thân giùm Dế Choắt. Quán quân nhưng phần trao thưởng còn lặng lẽ và nhanh chóng hơn cả á quân", "Phần trao giải gây tụt cảm xúc", "Có phải mình tôi thấy trao giải sơ sài không?"... là những bình luận khác có cùng quan điểm.

Ngoài ra, trong buổi họp báo sau đêm chung kết, vị trí ngồi của GDucky cũng khiến một số khán giả chú ý.

"Tôi tưởng quán quân phải được ngồi giữa và nhận nhiều sự chú ý nhất?", "Hình như GDucky mới là người ngồi giữa", "Nếu không theo dõi chương trình mà chỉ nhìn vị trí ngồi, tôi sẽ tưởng GDucky mới là quán quân", "Có lẽ do vóc dáng GDucky cao lớn nên trông cậu ấy mới là người nổi nhất giữa hàng ghế"... đó là những bình luận về khâu tổ chức, sắp xếp chỗ ngồi cho quán quân, á quân Rap Việt.

10 phút phát sóng lại quảng cáo 5 phút

Đêm chung kết Rap Việt được chia thành hai phần, nửa đầu là phần biểu diễn được ghi hình trước và nửa sau là phần trao giải được truyền hình trực tiếp. Trong suốt thời lượng lên sóng, chương trình liên tục tạm nghỉ để chiếu quảng cáo.

Người xem ghi nhận chương trình có tổng cộng 7 lần ngắt quãng vì quảng cáo. Các khoảng quảng cáo lần lượt như sau 20h00-20h05, 20h20-20h25, 20h36-20h41, 20h58-21h03, 21h16-21h20 và 22h20-22h25.

Đặc biệt, nửa đầu chương trình có tần suất quảng cáo liên tục. Trung bình mỗi phần thi lên sóng dao động từ 10-12 phút, sau đó sẽ ngừng lại để chiếu quảng cáo. Thời lượng mỗi lần chiếu quảng cáo khoảng 5 phút.

Vết gợn còn lại sau chung kết Rap Việt-3
Chung kết Rap Việt có 7 lần ngắt quãng chương trình để chiếu quảng cáo. 

Phần sau của đêm chung kết được truyền hình trực tiếp chỉ bị ngắt quãng một lần vào lúc 22h20-22h25, vào sau tiết mục của khách mời Da LAB.

Khán giả cũng cho rằng chung kết Rap Việt quảng cáo quá nhiều. "Công nhận xem cũng bực mình vì liên tục quảng cáo"; "Cứ một lúc lại quảng cáo"; "Nhiều bạn cho rằng quảng cáo là bình thường, nhưng nếu quảng cáo quá nhiều thì lại là chuyện khác"; "Đấy là lý do tôi thà xem trên mạng còn hơn. Xem trên mạng ít quảng cáo hơn nhiều"... là ý kiến của khán giả trên mạng xã hội.

Trấn Thành dẫn chương trình dài dòng

Trấn Thành là một trong những nhân tố quan trọng và "ăn khách" nhất của Rap Việt. Ngay từ khi Rap Việt chưa lên sóng, nam MC đã vướng vào tranh cãi trái chiều về việc nhận dẫn dắt chương trình yêu cầu chuyên môn đặc thù về âm nhạc.

Sau đó, Trấn Thành tiếp tục bị khán giả chỉ trích khi vượt qua giới hạn của một MC trong chương trình. Anh nhiều lần đưa ra lời nhận xét về chuyên môn rap, nói nhiều hơn phần bình luận của giám khảo và huấn luyện viên. Thậm chí, việc nam MC liên tục khóc trên sóng truyền hình cũng vấp phải chỉ trích của dân mạng.

"Thành Cry" - biệt danh Trấn Thành nhận được sau những lần rơi nước mắt trong Rap Việt - một lần nữa sa chân vào "đường cũ" trong đêm chung kết chương trình. Anh bị chê dẫn chương trình dài dòng, nói nhiều chuyện bên lề.

Vết gợn còn lại sau chung kết Rap Việt-4
Khán giả nhận xét Trấn Thành dẫn chương trình dài dòng, có ý thiên vị Tlinh.

Một số khán giả nhận xét: "Trấn Thành nói nhiều đến nỗi tôi sốt ruột", "Trấn Thành dẫn vui, hấp dẫn, nhưng nhắc chuyện ngoài lề hơi nhiều", "MC nói dai, nói dài, cẩn thận thành ra nói dại"...

Bên cạnh đó, việc Trấn Thành đọc sai tên khách mời Min cũng khiến một số khán giả phàn nàn. Theo đó, nữ ca sĩ có nghệ danh là Min, nhưng Trấn Thành giới thiệu cô là "bạc hà" và phát âm chữ "Mint" với âm "t" bật rõ ở cuối.

Nam MC còn bị phản ánh là thiên vị Tlinh khi dành nhiều thời gian phỏng vấn, trò chuyện với cô lâu hơn các thí sinh khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vet-gon-con-lai-sau-chung-ket-rap-viet-post1153624.html?

Rap Việt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2