Vụ ô tô không nhường đường xe cứu hỏa: Tài xế nói lý do không thể ngờ

Tại buổi làm việc với cơ quan công an, tài xế ô tô 7 chỗ đã nói lý do cản đường xe cứu hỏa suốt 4km khi phương tiện này đi dập lửa cháy nhà.

Liên quan đến vụ việc tài xế ô tô 7 chỗ “giả điếc” cản đường suốt 4km khi xe cứu hỏa đi dập lửa, đại diện Đội CSGT quận 12, TP HCM cho biết đã mời tài xế ô tô có liên quan đến làm việc.

Theo đó, tài xế điều khiển ô tô 7 chỗ BKS: 51F-938.39 được xác định là Đồng Xuân Nguyên (ngụ quận 12). Bước đầu xác định, Nguyên đã có hành vi cản trở xe chữa cháy khi đang thi hành công vụ, hành vi của Nguyên đủ cơ sở để xử phạt theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP.

Tại buổi làm việc, tài xế ô tô 7 chỗ cho rằng không nghe thấy xe cứu hỏa nên vẫn di chuyển bình thường. CSGT Công an quận 12 đã đưa ra những chứng cứ trong đó thể hiện việc xe 7 chỗ do Nguyên điều khiển đã cản trở, không nhường quyền ưu tiên cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ nhưng tài xế Nguyên vẫn không đồng tình. CSGT Công an quận 12 ghi nhận vụ việc, củng cố thêm chứng cứ để xử lý hành vi của tài xế Nguyên.


Clip: Xe 7 chỗ "giả điếc" khi xe cứu hỏa bấm còi, bật đèn ưu tiên

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh ô tô 7 chỗ màu trắng hiệu Huyndai BKS: 51F-938.39 lưu thông trên đường Lê Văn Khương (quận 12) chạy phía trước xe cứu hỏa mà không chịu nhường đường. Trong clip, xe chữa cháy liên tục hú còi ưu tiên để xin đường chạy qua nhưng tài xế xe 7 chỗ vẫn “giả điếc”.

Đại diện lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC quận 12 cho biết, clip trên do một chiến sĩ của đơn vị ghi lại khi trên đường đến nơi chữa cháy. Vì quá bức xúc với tài xế ô tô 7 chỗ chạy phía trước không nhường đường cho xe cứu hỏa nên chiến sĩ này đã đăng tải clip lên mạng xã hội.

Theo đó, vào sáng 9/7, cảnh sát PCCC quận 12 nhận tin báo cháy một căn nhà ở huyện Hóc Môn nên huy động 6 xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đi dập lửa.

Đến đường Lê Văn Khương, đoàn xe chữa cháy gặp chiếc ô tô 7 chỗ biển số 51F-938.39 lưu thông phía trước dù nhiều lần bấm còi nhưng tài xế xe 7 chỗ vẫn không nhường đường.

Sau khoảng 4km bám đuôi ô tô 7 chỗ, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đến Hóc Môn dập lửa.

 “Chúng tôi may mắn chạy kịp đến hiện trường nên đám cháy được khống chế nhanh và thiệt hại ít”, lãnh đạo PCCC quận 12 nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban ATGT TP HCM cho biết, thông qua báo chí phản ánh, hành vi của tài xế ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa là không chấp nhận được.

“Pháp luật đã quy định phải nhường đường ưu tiên cho xe cứu thương, xe cứu hỏa… khi đi làm nhiệm vụ. Vậy mà một số người kém ý thức không chấp hành gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT và cản trở công việc của lực lượng thi hành công vụ”, ông Tường chia sẻ.
 

 


Theo Dân Việt


vi phạm giao thông

Tin tức mới nhất