Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vì sao tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khai quật lần 2, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh 'vẫn còn nhân đạo, tình người'?

Trong phiên xét xử chiều 27/12, VKS giải thích lý do vì sao khai quật tử thi nữ sinh giao gà thêm lần nữa. Cũng tại đây, luật sư bào chữa cho 1 bị cáo khẳng định, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh 'vẫn còn tính nhân đạo, tình người'?

Trong phiên xét xử ngày thứ 2 vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết Kỷ Hợi, đại diện VKS nhân dân tỉnh Điện Biên đề nghị HĐXX tuyên 6 án tử hình đối với 9 bị cáo là Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng.

Gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường thiệt hại

Cũng trong buổi xét xử này, trước khi VKS nhân Điện Biên bước vào luận tội, HĐXX đề nghị ông Cao Văn Hường (bố nạn nhân) đưa ra quan điểm về yêu cầu bồi thường, khắc phục hậu quả.

Vì sao tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khai quật lần 2, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh vẫn còn nhân đạo, tình người?-1
Gia đình nữ sinh giao gà không yêu cầu bồi thường thiệt hại

Đứng trước bục dành cho người đại diện hợp pháp trong vụ án, bố nạn nhân Cao Mỹ Duyên nói không có ý kiến gì về việc yêu cầu bồi thường, khắc phục hậu quả. Gia đình ông chỉ mong muốn pháp luật xử lý nghiêm minh những kẻ cầm thú này để con gái ông ở dưới suối vàng được thanh thản.

Sau đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía bị hại phát biểu rằng vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ông Cao Văn Hường rất đau lòng nên ông không thể kê khai hết những mất mát, thiệt hại.

Tại sao lại khai quật tử thi nạn nhân để khám nghiệm lần 2?

Đại diện cho gia đình bị hại, luật sư Lê Hồng Hiển cũng đặt câu hỏi tại sao cơ quan điều tra chưa lý giải lý do khai quật tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên để khám nghiệm lần thứ 2.

Vì sao tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khai quật lần 2, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh vẫn còn nhân đạo, tình người?-2
Luật sư Lê Hồng Hiển và luật sư Nguyễn Thị Mến bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân

Trả lời câu hỏi của luật sư, ông Vi Hồng Sơn - Đại diện VKS nhân dân tỉnh Điện Biên giải thích: Lý do khai quật được thể hiện rất rõ trong hồ sơ vụ án. 

"Lúc đầu, các bị cáo ở đây khai sau khi bắt giữ Cao Mỹ Duyên xong đã để trên thùng xe và đưa đi Bản Phủ, động Ba Thơm rồi thực hiện các hành vi đồi bại trên thùng xe.

Chính vì lí do này, cơ quan điều tra cũng như cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên xác định trong quá trình giam giữ Cao Mỹ Duyên trên thùng xe, phải chăng các bị cáo ở đây sử dụng hoạt chất làm cho con người ta bất tỉnh. Chính vì vậy, đây là hoạt động bình thường của cơ quan tố tụng khi thấy cần phải khai quật, đánh giá thêm các chứng cứ.

Do vậy với những lí do trên, cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên quyết định khai quật để làm sao thu thập những chứng cứ làm xác thực vụ án. Đây là lí do chính đáng...". 

Vì sao tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khai quật lần 2, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh vẫn còn nhân đạo, tình người?-3
VKS giải thích rõ lý do tại sao lại khai quật tử thi lần 2

Kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh giao gà "vẫn còn tính nhân đạo, tình người"

Chiều 27/12, phiên toà xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh giao gà bước sang phần tranh tụng. Các luật sư bước lên đưa ra ý kiến, bào chữa cho các bị cáo. 

Nhiều luật sư không bào chữa cho các bị cáo: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và họ đồng tình với tội danh VKS truy tố. Riêng luật sư Đỗ Xuân Toán, người bào chữa cho Lường Văn Lả lại khiến nhiều người bất ngờ.

Khi bước lên bục tranh luận, ông cũng gửi lời xin lỗi chân tình, sâu sắc nhất đến gia đình Cao Mỹ Duyên, sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này. Theo luật sư Toán, ông tham gia vào diễn biến vụ án từ những ngày đầu, ông đồng tình với quan điểm luận tội của VKSND đã đưa ra đối với Lường Văn Lả.

Vì sao tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khai quật lần 2, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh vẫn còn nhân đạo, tình người?-4
Lường Văn Lả bị đề nghị Tử hình về tội Giết người, 14 đến 15 năm tù tội Hiếp dâm, 7 đến 8 năm tù tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Lời khai của Lả phù hợp các chứng cứ, tình tiết khách quan trong vụ án và các bị can khác. Chính vì thế ông đề nghị HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với Lường Văn Lả khi thành khẩn khai báo và đã có án tích nhưng được xóa, là người dân tộc thiểu số nghèo nên nhận thức về pháp luật hạn chế.

Quá trình gặp gỡ tiếp xúc với Lả, luật sư Toán thấy bị cáo đã thành khẩn khai nhận với hy vọng nhận được sự khoan hồng của pháp luật. 

"Lả cũng tha thiết mong muốn gia đình thực hiện việc bồi thường cho người bị hại nhưng do gia đình nghèo nên cũng không có điều kiện để bồi thường. Là người nghiện ma túy và không có tiền sử dụng ma túy nên Lả đã nghe theo người khác khi họ cho ma túy sử dụng thoải mái.

Theo tôi, Lường Văn Lả là người vẫn còn tính nhân đạo, tình người. Cụ thể, khi Cao Mỹ Duyên bị bắt giữ, chỉ Lả là người lo cho nạn nhân và bón cơm, lau chùi cho nạn nhân. Đề nghị HĐXX xem xét cân nhắc cho Lả có cơ hội sống, có cơ hội làm lại cuộc đời. Miễn án phí phiên toà hình sự sơ thẩm”, luật sư Toán nêu quan điểm bào chữa cho thân chủ của mình.

Theo cáo trạng, Lường Văn Lả đã 5 lần thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân. Khi nghe luật sư xin giảm nhẹ hình phạt cho mình, bị cáo Lường Văn Lả đã bật khóc ngay tại tòa.

Vì sao tử thi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị khai quật lần 2, kẻ 5 lần hãm hiếp nữ sinh vẫn còn nhân đạo, tình người?-5
Lường Văn Lả bật khóc khi nghe luật sư bào chữa nói

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-sao-cong-an-khai-quat-tu-thi-nu-sinh-giao-ga-lan-2-n-206801.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại hãm hiếp Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên