Vì sao khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ lắp camera khắp nơi kể cả trong phòng nghỉ?

Nhiều du khách tới Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra quan ngại về việc quyền riêng tư bị xâm phạm, khi họ vô tình phát hiện ra cả camera trong các phòng khách sạn.

Antalya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với nhiều khách nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây có vô số khách sạn từ hạng thấp tới hạng sang.

Hầu hết trong số này đều được trang bị hệ thống camera giám sát ở khắp mọi nơi từ quầy lễ tân, trong nhà ăn, gần hồ bơi hay thậm chí cả trong phòng nghỉ.

Nhiều du khách tỏ ra quan ngại khi hình ảnh riêng tư của họ bị thu thập, có thể bị đánh cắp và phát tán bất cứ lúc nào.

Vì sao khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ lắp camera khắp nơi kể cả trong phòng nghỉ?-1

Sau khi nhận được khiếu nại của nhiều du khách về việc phát hiện ra camera trong các phòng nghỉ, đại diện của một số khách sạn cho biết việc lắp đặt CCTV không có mục đích xấu mà chỉ là cách những cơ sở này bảo vệ cho các khách lưu trú và chính mình khỏi các hành động xấu.

Đã có không ít trường hợp, du khách ăn chơi tại các quán bar, câu lạc bộ đêm và không kiểm soát được bản thân, gây rối tại khách sạn. 

Vì sao khách sạn Thổ Nhĩ Kỳ lắp camera khắp nơi kể cả trong phòng nghỉ?-2

Tuy nhiên, những tranh cãi xung quanh vấn đề này vẫn tiếp tục nổ ra. Ví dụ điển hình là việc một cặp du khách Anh về nước sau chuyến đi nghỉ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành kiện khách sạn mà họ đặt lưu trú.

Theo đó, cặp vợ chồng trẻ người Anh ra tòa với tuyên bố đòi khách sạn bồi thường lại toàn bộ số tiền họ đã chi trả. Tại tòa, họ cáo buộc rằng thức ăn tại đây có chất lượng kém dẫn đến việc cả hai bị ngộ độc nghiêm trọng. 

Ban quản lý khách sạn sau đó đã cung cấp đoạn video ghi lại từ camera giám sát trong thời gian cặp đôi du khách trên lưu trú.

Tuy nhiên, trái ngược với cáo buộc, chất lượng đồ ăn hoàn toàn được đảm bảo và hầu hết các khách khác tại khách sạn đều tỏ ra hài lòng và vui vẻ. Sau đó, cặp đôi đã bị phạt 80.000 USD về tội vu khống.

Giới chức địa phương khẳng định, du khách không nên quá lo lắng khi thấy các camera trong phòng nghỉ ở các khách sạn tại Thổ Nhĩ Kỳ bởi chắc chắn tất cả hệ thống khách sạn lớn sẽ không mạo hiểm danh tiếng của họ bằng cách xâm phạm quyền riêng tư của khách.

Theo VietNamnet


camera khách sạn

Tin tức mới nhất