Vì sao 'Ơn giời' mùa 7 bị chê nhạt?

Ơn giời cậu đây rồi được đánh giá là game show có sức sống bền bỉ. Tuy nhiên, ở mùa thứ 7, sự quan tâm của khán giả đã giảm đáng kể.

Ơn giời cậu đây rồi vừa khép lại mùa phát sóng thứ 7 với chiến thắng thuộc về Tú Sương. Nữ nghệ sĩ cải lương dày dặn kinh nghiệm sân khấu nhưng bị nhận xét chưa thể hiện trọn vẹn tiêu chí của Ơn giời - tung hứng với trưởng phòng tạo nên tiểu phẩm hài hước, dí dỏm.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Anh Tú, Lou Hoàng, Bảo Hân khá nhạt nhòa. Cái kết nhạt của tập 13 phần nào thể hiện Ơn giời vừa trải qua mùa phát sóng thiếu sự đột phá.

Gương mặt mới chưa tạo được dấu ấn

Không thể phủ nhận Ơn giời là chương trình hiếm hoi có sự góp mặt của các nghệ sĩ hài hot bậc nhất như Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ, Mạc Văn Khoa. Tuy nhiên với một format cũ, các gương mặt trưởng phòng đã quen thuộc, điều này là thách thức với nhà sản xuất.

Và năm nay, chương trình đổi mới bằng cách mời loạt nghệ sĩ mới. Họ đều lần đầu tham gia Ơn giời như ca sĩ Lam Trường, Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Việt, Lynk Lee…

Vì sao Ơn giời mùa 7 bị chê nhạt?-1
Khắc Việt gây ấn tượng ở tập 11

Màn xử lý tình huống của những gương mặt này được nhận xét thông minh, nhanh nhạy, mang lại tiếng cười cho người xem. Kết thúc tiểu phẩm của Phan Mạnh Quỳnh, Trường Giang liên tục khen nam nhạc sĩ: "Quá hay". MC Xuân Bắc nhận định cách xử lý của khách mời đơn giản, hiệu quả và thể hiện đúng chất Ơn giời nhất.

Ở tập 7, Lam Trường đã vượt qua nghệ sĩ gạo cội Minh Phương, diễn viên Quỳnh Lam để giành cúp. Mạc Văn Khoa và Lâm Vỹ Dạ cho biết khâm phục cách xử lý tình huống nhanh nhạy, lý lẽ sắc bén của đàn anh.

Khắc Việt cũng là điểm sáng ở tập 11. Giọng ca Chỉ anh hiểu em chưa từng đóng kịch nhưng có cách xử lý thuyết phục và hài hước khi đối đầu với Trấn Thành, Trương Thế Vinh.

Tuy vậy, tập phát sóng của Lam Trường, Phan Mạnh Quỳnh hay Khắc Việt chỉ thu hút hơn 2 triệu lượt view. Điều này chứng tỏ Ơn giời năm nay vẫn thiếu một tiết mục đột phá.

Bên cạnh đó, một số người lần đầu tham gia như hoa hậu Khánh Vân, diễn viên Quỳnh Lam, Diệp Bảo Ngọc, Lâm Vinh Hải… lại chưa để lại dấu ấn.

Vì sao Ơn giời mùa 7 bị chê nhạt?-2
Kinh nghiệm đóng phim chưa giúp Diệp Bảo Ngọc tỏa sáng ở Ơn giời

Vũ công Lâm Vinh Hải có thể nắm được mạch nội dung của NSND Tự Long đề ra nhưng phần thể hiện của anh lại khô cứng, thiếu tự nhiên. Lou Hoàng hoàn toàn bị động khi Trấn Thành, Quốc Khánh và Lê Trang đặt ra thử thách. Có lúc, anh bị Lê Trang nhắc nhở vì để mọi chuyện trôi qua trong im lặng: "Chồng bị bắt tới nơi, nó vẫn ngồi im được".

Diệp Bảo Ngọc tỏ ra lúng túng, không hề phản ứng khi đối diện với tình huống cha uống thuốc độc ở tập 12. Quỳnh Lam hay Miu Lê đôi lúc bị đơ trước các thử thách của trưởng phòng dù họ đã đóng không ít phim. Có lẽ kinh nghiệm diễn xuất là chưa đủ với một chương trình đòi hỏi ứng biến nhanh như Ơn giời.

Kịch bản thiếu hấp dẫn dù tiết chế hài nhảm

Không thể phủ nhận trong thị trường game show bị bão hòa như hiện nay, Ơn giời vẫn được đánh giá là một trong những chương trình có sức sống khá bền bỉ. Tuy nhiên, ở mùa thứ 7, sự quan tâm của khán giả dành cho game show hài này đã giảm khá nhiều.

Điều này thể hiện qua lượt xem giảm ở mỗi tập phát sóng hiện chỉ đạt 1-3 triệu view.

Vì sao Ơn giời mùa 7 bị chê nhạt?-3
Trấn Thành và Trường Giang đã tiết chế đưa chuyện đời tư lên sân khấu

Một trong những yếu tố hấp dẫn của Ơn giời là kịch bản từ các trưởng phòng. Trấn Thành, Trường Giang, Tự Long, Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa đảm nhận vai trò dẫn dắt show.

Họ đều là các nghệ sĩ đa năng không chỉ diễn, còn sáng tác kịch bản vì vậy nhà sản xuất hoàn toàn yên tâm khi giao linh hồn chương trình cho các nghệ sĩ hài này. Ở mùa thứ 7, dàn trưởng phòng cho thấy sự làm việc nghiêm túc khi mỗi kịch bản đều được đầu tư ý tưởng, mang thông điệp nhân văn.

Ở các mùa trước, đôi khi Trấn Thành, Trường Giang làm lố bằng cách đưa chuyện đời tư, hài nhảm lên sân khấu, kéo dài nhiều tình tiết thừa thãi. Đến mùa 7, hai cây hài tỏ ra tiết chế và chỉn chu hơn.

Dù vậy khán giả vẫn cảm thấy nhàm chán khi các ý tưởng ấy thường được xây dựng theo quy tắc khá giống nhau. Theo đó, các khách mời thường phải đối diện với các tình huống buộc phải lựa chọn giữa tình và tiền, gia đình hay sự nghiệp, danh vọng hoặc nghĩa tình…

Không những thế hầu hết tiểu phẩm thiếu tình tiết cao trào. Điều này khiến khách mời không quá khó khăn để gỡ rối, khán giả đoán biết được cách xử lý của nghệ sĩ.

Trong bốn căn phòng, dễ nhận ra phòng của Trấn Thành, Trường Giang, Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, đề cao tính giải trí, hài hước. Riêng phòng của NSND Tự Long bị nhận xét hơi khô khan, một màu. Các tiểu phẩm của anh đa số được xây dựng theo hướng bi kịch, thiếu tiếng cười.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-on-gioi-mua-7-bi-che-nhat-post1123682.html?fbclid=IwAR0KnnQrTSPt1mYtkj-e5scQ59DRtvb1XqQ4LWS2Ekk5yh_Z0A5klpcmgtM

Ơn Giời Cậu Đây Rồi Trường Giang Trấn Thành

Tin tức mới nhất