NSND Minh Ngọc bị tai nạn, Việt Hương sẽ lo toàn bộ viện phí

NSND Trần Minh Ngọc - thầy giáo của NSND Hồng Vân, Việt Anh, Thành Lộc, Việt Hương... đi xe máy và tự ngã, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Vợ của NSND Trần Minh Ngọc cho biết, trưa 21/12 ông chạy xe máy đi quay truyền hình thì bị ngã do bệnh huyết áp và tiểu đường đã đến giai đoạn biến chứng.

"Ông điều khiển xe gắn máy và bị ngã, bị gãy ba xương sườn bên trái, hiện huyết áp tăng nên không thể phẫu thuật. Ông lại bị tiểu đường nên phải điều trị lâu dài. Các bác sĩ chuyên khoa không cho bất cứ ai vào thăm ngoài vợ. Nên các học trò của thầy và nghệ sĩ đồng nghiệp hãy bình tĩnh. Ngày mai nếu được cho ra khỏi phòng cấp cứu sẽ thông tin số phòng để mọi người quan tâm có thể vào thăm thầy", bà Hiền vợ NSND Trần Minh Ngọc cho biết. 

NSND Minh Ngọc bị tai nạn, Việt Hương sẽ lo toàn bộ viện phí-1
NSND Trần Minh Ngọc.

Nhà báo Thanh Hiệp, Chủ nhiệm CLB phóng viên Sân khấu, Chi hội trưởng Chi hội Lý luận phê bình Hội Sân khấu TP.HCM cho biết: "Nghệ sĩ Việt Hương vừa liên hệ thông báo sẽ lo tất cả viện phí trong đợt điều trị này. Thầy Trần Minh Ngọc xúc động khi nghe tôi thông tin và cảm ơn tấm lòng của nghệ sĩ Việt Hương. Đợt này chúng tôi phải ngăn cản không để thầy tiếp tục điều khiển xe gắn máy. Vết thương phẫu thuật ở tuổi 84 rất lâu lành".

Khi hay tin dữ, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ sự lo lắng, cầu nguyện cho ông. Trên trang cá nhân, NSND Việt Anh viết: "Trời, thầy mới ở Hà Nội về với em... mong thầy qua nhanh. Mong thầy mau chóng bình phục". Diễn viên Gia Bảo cho biết: "Còn một tháng mấy nữa Tết rồi! Con cầu xin cho thầy tai qua nạn khỏi và mau khoẻ!". 

NSND Trần Minh Ngọc năm nay 84 tuổi. Ông vừa tham gia Ban giám khảo cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói năm 2020 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ VHTTDL tổ chức tại Hà Nội. Ông cũng vừa tham gia hội đồng nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 26 năm 2020.

Ông từng là diễn viên Đội kịch của Đoàn Thanh niên Lao Động Hà Nội trước khi chính thức trở thành sinh viên khóa đầu tiên Khoa Kịch nói – Trường Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam (1961 – 1964), cùng với các nghệ sĩ Doãn Hoàng Giang, Đoàn Dũng, Thế Anh, Trọng Khôi, Hà Văn Trọng, Nguyệt Ánh…

Là một trong những thế hệ giảng viên đầu tiên của trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là Đại Học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM), NSND Trần Minh Ngọc được đánh giá là một nhà giáo, một nghệ sĩ lớn có tư duy và khả năng sáng tạo không mệt mỏi. Với hơn 40 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, ông là thầy của nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng và là đạo diễn của rất nhiều tác phẩm sân khấu đỉnh cao ở TP.HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

NSND Trần Minh Ngọc là người thầy của rất nhiều người nổi tiếng như: NSND Hồng Vân,  NSND Việt Anh, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Việt Hương, đạo diễn Huỳnh Tấn Phát.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/di-san-my-thuat-san-khau/nsnd-minh-ngoc-bi-tai-nan-viet-huong-se-lo-toan-bo-vien-phi-699162.html

Việt Hương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao