Việt Nam thắng trận đầu tiên tại vòng loại World Cup

Hai pha lập công của Tiến Thành và Phi Sơn giúp ĐTVN đánh bại chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 diễn ra lúc 18h ngày 8/9.

Không giống như dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, đội quân của HLV Miura vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn nhờ những pha lập công của Tiến Thành và Phi Sơn. Đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Với lợi thế sân nhà, Đài Loan (Trung Quốc) tràn lên tấn công và tạo ra hai tình huống nguy hiểm sau 8 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội mở tỷ số lại thuộc về Việt Nam phút 13. Sau cú đánh đầu trượt của Công Vinh, bóng đến vị trí của Minh Tuấn trong vòng cấm. Dù không bị ai kèm nhưng Minh Tuấn lại dứt điểm chệch khung thành.

Khác hẳn với thất bại trước Thái Lan và Iraq, các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) thi đấu với quyết tâm rất cao. Đội chủ nhà sẵn sàng đẩy cao đội hình lên bắt người ngay bên phần sân đối phương khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò HLV Miura chỉ tạo ra một vài tình huống nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công.

Việt Nam thắng trận đầu tiên tại vòng loại World Cup
Bàn thắng có phần may mắn của Phi Sơn giúp Việt Nam có 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018.

Sau khi hiệp 2 trở lại được hai phút, Việt Nam suýt nhận bàn thua. Nhận đường chọc khe của đồng đội, Chen Po Liang thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang mở toang cơ hội cho Chen Hao Wei. Tuy nhiên, ở thế đối mặt và không bị ai kèm, Chen Hao Wei lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Nguyên Mạnh.

Sự nuối tiếc của người hâm mộ Đài Loan (Trung Quốc) càng tăng lên khi Đinh Tiến Thành mở tỷ số cho Việt Nam phút 54. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, Công Vinh đánh đầu ngược buộc thủ môn Chiu Yu Hung cản phá. Tuy nhiên, bóng đến đúng vị trí của Tiến Thành và hậu vệ Việt Nam dễ dàng sút tung lưới.

Sau bàn thua, Đài Loan (Trung Quốc) tràn lên dữ dội. Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn quân bình tỷ số phút 83. Sau cú đá phạt chếch bên cánh phải, Wu Chun-Ching băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho Nguyên Mạnh cơ hội cản phá.

Khi tất cả đều nghĩ trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì Phi Sơn lên tiếng. Phút 90+3, Công Vinh chuyền bóng như đặt để Phi Sơn dứt điểm. Cú sút với của tiền vệ đang khoác áo CLB Sông Lam Nghệ An đưa bóng đi nhẹ, nhưng hậu vệ của Đài Loan (Trung Quốc) lại lúng túng nên không thể cản phá thành công.

Ở trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 8/9, Thái Lan hòa Iraq với tỷ số 2-2. Theo đó, đội bóng xứ sở chùa vàng tiếp tục dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 lượt trận. Iraq đứng thứ 2 với 4 điểm, trong khi Việt Nam đứng thứ 3 với 3 điểm.

Xếp hạng bảng F vòng loại World Cup 2018.

Theo Zing



Tin tức mới nhất