Việt Nam và Trung Quốc điều tra vụ 7 thi thể dạt vào biển Phú Quốc

Việt Nam đang trao đổi với cơ quan ngoại giao Trung Quốc, lấy mẫu để xác định nhân thân 7 thi thể trôi dạt vào biển Phú Quốc ngày 29/9.

Ngày 6/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin có căn cước công dân Trung Quốc trong số các thi thể dạt vào biển Phú Quốc, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh nhân thân và nguyên nhân tử vong.

Việt Nam và Trung Quốc điều tra vụ 7 thi thể dạt vào biển Phú Quốc-1
Trong 7 thi thể được phát hiện ở khu vực biển Phú Quốc có 2 thi thể là người Trung Quốc

Người phát ngôn nói: “Ngay sau khi nhận được thông tin về việc phát hiện một số thi thể nghi là công dân Trung Quốc tại bờ biển Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, các cơ quan chức năng địa phương và Việt Nam đã trao đổi với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để tiến hành xác minh, điều tra vụ việc".

Theo người phát ngôn, trước mắt lực lượng chức năng đã lấy mẫu để tiếp tục xác định nhân thân, lai lịch của nạn nhân, đồng thời làm rõ nguyên nhân tử vong và xử lý các vấn đề hậu sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Trước đó, từ 11h đến chiều ngày 29/9, người dân và lực lượng chức năng địa phương tại khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, Phú Quốc phát hiện có ít nhất 7 thi thể dạt vào bờ biển.

Tối cùng ngày, Công an thành phố Phú Quốc cho biết đã tìm thấy căn cước công dân Trung Quốc trong ví 2 nạn nhân.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/viet-nam-va-trung-quoc-dieu-tra-vu-7-thi-the-dat-vao-bien-phu-quoc-post701957.html

Phú Quốc thi thể

Tin tức mới nhất