Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ vì top 4 VietNam Idol

(2Sao) - Cặp đôi Phương Thảo, Ngọc Lễ nhận lời tham gia đêm hát đôi VietNam Idol 2015 với vai trò giám khảo khách mời.

Trở về nước thăm Mẹ và biểu diễn sau nhiều năm sống xa quê hương, vẫn giọng hát nồng ấm và tràn đầy cảm xúc, cặp đôi Phương Thảo và Ngọc Lễ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng qua những bài hát song ca ngọt ngào.


Là một trong những đôi song ca nổi tiếng qua nhiều thập niên, sự xuất hiện của Phương Thảo – Ngọc Lễ trong vai trò giám khảo khách mời và hướng dẫn cho Top 4 trong “Đêm hát đôi”, chắc chắn sẽ mang đến lời tư vấn và nhiều kinh nghiệm hữu ích cho phần trình diễn của các thí sinh tuần này.


Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội tham gia vào Vietnam Idol trong vai trò giám khảo khách mời. Ở vị trí này, bên cạnh sự hứng thú, chúng tôi có một chút áp lực bởi những lời nhận xét của mình đôi khi có thể không làm hài lòng thí sinh nhưng đó là những nhận xét chân thành nhằm giúp các em tiến bộ.

Chính cách suy nghĩ như vậy phần nào giảm bớt áp lực cho mình ở vị trí mới này. Hơn nữa, Vietnam Idol là một trong những cuộc thi ca hát đã làm nên sự chuyển động đáng kể trong đời sống âm nhạc. Chính vì vậy, không có lý do gì để Phương Thảo – Ngọc Lễ từ chối lời mời trở thành giám khảo khách mời cho một chương trình lớn đã giúp phát hiện những tài năng âm nhạc cho Việt Nam”
, Phương Thảo và Ngọc Lễ chia sẻ sự hào hứng khi tham gia chương trình trong lần trở về này.





Là vợ chồng, đồng thời là một đôi song ca chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hơn hai mươi năm qua, Phương Thảo – Ngọc Lễ chia sẻ “bí quyết” của riêng mình, “đó chính là có một tác phẩm riêng phù hợp với chất giọng và phong cách âm nhạc, một sự gắn bó lâu dài và xây dựng một hình ảnh riêng để nhiều người nhớ đến”.




Gắn kết cùng nhau không chỉ trong âm nhạc mà còn trong cả cuộc sống, nhưng với nhạc sĩ Ngọc Lễ, anh cho rằng không cần phải yêu nhau mới có thể cho ra đời những bản tình ca bất hủ, mà điều quan trọng, “mỗi người phải biết nương nhau, biết cách lắng nghe bạn diễn để điều chỉnh giọng mình cho phù hợp về sắc thái, âm lượng và quan trọng là phải tập luyện nhiều để ăn ý hơn về cả kỹ thuật lẫn động tác diễn mà không làm mất đi cá tính và bản lĩnh của mình. Như vậy, mình mới có tiết mục hấp dẫn hơn và có thể truyền tải cảm xúc tốt hơn đến người nghe”.




Dành thời gian để gặp gỡ và đưa ra những lời tư vấn, góp ý cho từng tiết mục trình diễn của Top 4, Phương Thảo – Ngọc Lễ đã cho thấy sự chỉnh chu, nhiệt thành và tận tâm của thế hệ ca sĩ đàn anh đàn chị dành cho những ca sĩ trẻ tương lai.

Chia sẻ ấn tượng dành cho Top 4 sau buổi làm việc, Phương Thảo – Ngọc Lễ cho biết: “Các bạn trong top 4 đều là những ca sĩ trẻ rất tiềm năng. Phải nói là các bạn rất chuyên nghiệp và đặc biệt có sự tiếp cận rất nhanh và theo kịp trào lưu âm nhạc của thế giới từ cách chọn bài hát đến cách trình diễn trên sân khấu. Qua buổi làm việc hôm nay, với tiết mục của Quân và Ngọc, có thể thấy rằng, Ngọc như một cơn bão không có gì có thể ngăn nổi, trong khi Quân lại rất êm đềm như một làn gió mát lành. Chính vì vậy, cả hai cần sự điều chỉnh để giọng hát hoà quyện với nhau hơn.






Với Quân và Nhi, nếu Nhi có giọng hát nội lực và mạnh mẽ thì Quân lại có giọng hát rất trữ tình. Chính vì vậy, hai chất giọng này rất dễ gặp xung đột nên hai bạn cần tập luyện nhiều hơn để tạo sự cân bằng và mang đến hiệu quả cao hơn cho bài hát. Với Hiếu và Nhi, Hiếu có giọng hát cá tính, mạnh mẽ và rất hợp khi hát chung với Nhi. Vấn đề là các bạn cần tránh sự căng thẳng, phải chọn thời điểm để đẩy cao trào bài hát lên khi cần thiết. Với đôi song ca Ngọc – Hiếu, hai bạn khá ăn ý, chất của hai bạn vào bài hát rất ngọt. Đối với bài hát này, không chỉ giọng mà phong cách biểu diễn của Hiếu và Ngọc cũng rất cân sức và đối đáp với nhau rất thoải mái. Đây hứa hẹn sẽ là một tiết mục mang lại nhiều thú vị cho khán giả trong đêm thi tới.”




Bên cạnh vai trò giám khảo khách mời và hướng dẫn cho các thí sinh, cặp đôi Phương Thảo – Ngọc Lễ sẽ dành tặng một món quà âm nhạc đặc biệt đến khán giả, một ca khúc đã để lại nhiếu dấu ấn trong lòng khán giả - ca khúc “Xe đạp ơi”. Chia sẻ về bài hát này, nhạc sĩ Ngọc Lễ cho biết: “Lễ có nhiều kỷ niệm với chiếc xe đạp cà tàng của mình. Chiếc xe đạp mang trên lưng những cuộc tình thơ dại đáng yêu nhưng không phải với Thảo (Cười). Ngay cả Thảo cũng có những kỉ niệm riêng với cuộc tình xe đạp không phải với Ngọc Lễ (Cười). Khi không còn đi xe đạp nữa, nhìn các bạn trẻ chở nhau trên chiếc xe đạp, những vòng xe cứ quay đều như vòng thời gian mang theo bao kỉ niệm vui buồn. Điều đó đã mang đến cảm xúc cho Lễ viết bài hát này.”

Đăng Hải
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất