VNTM: Kim Nhã có đủ tố chất trở thành người mẫu hay không?

(2Sao) - Cho đến thời điểm này, sự xuất hiện của Kim Nhã trong Vietnam's Next Top Model vẫn gây nên sự tranh cãi.

Trong tập 4 của chương trình Vietnam’s Next Top Model, Kim Nhã đã là thí sinh gây tranh cãi nhất từ ngay chính ban giám khảo, khi nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng và nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã có màn “đấu khẩu” với nhau để tranh luận về khả năng làm người mẫu của Kim Nhã.

Kim Nhã là một dấu hỏi rất lớn của cuộc thi người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 7. Bước thẳng vào Nhà chung nhờ giành chiến thắng cuộc thi “Top Model Online”, phải nói Nhã đã tận dụng tốt lượng fan cực kì hùng hậu của mình với tư cách là thành viên nhóm hài đình đám cộng đồng mạng BB&BG.




Thế nhưng, ngay từ những thử thách đầu tiên của cuộc thi, Kim Nhã đã không thể chứng tỏ mình xứng đáng được đặc cách vào nhà chung khi liên tục nhận được sự chê bai của các vị giám khảo.

Điểm lại sự thất bại của Kim Nhã trong các tập Vietnam’s Next Top Model đã phát sóng, chúng ta có thể thấy ngay từ tập 2, Kim Nhã đã bộc lộ điểm yếu của mình từ thử thách chụp hình đầu tiên “Tạo dáng trên không với hình khối”. Nhã đã khiến nhà thiết kế Lý Quí Khánh phải thốt lên: “Nếu tôi là em, tôi sẽ đổi tên của mình để có thể thoát đi cái bóng của một Kim Nhã diễn viên và tạo nên cái mới”.

Tiếp tục trong tập 3, Kim Nhã lại bị nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng nhận xét “châm chọc” về biểu hiện của mình, anh nói: “Thế mạnh của Nhã là diễn xuất và em chỉ có cái đó để vin vào, để vượt qua thử thách. Biểu cảm của Nhã bị diễn quá mức”.

Bước sang tập 4, Nhã tiếp tục bối rối trước một loạt thử thách đòi hỏi kĩ năng tạo dáng của một người mẫu chuyên nghiệp. Trong thử thách “Chuyển động hình thể với âm nhạc”, nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã phải “khổ sở” khi nhắc nhở Kim Nhã trút bỏ vẻ tomboy nhàm chán của mình, thể hiện cho được sự quyến rũ của một người phụ nữ.


Có thể thấy, giám khảo Lý Quí Khánh luôn là người phải vất vả hướng dẫn Kim Nhã thay đổi, bùng nổ, trút bỏ đi lớp mặt nạ diễn viên để có những bức hình thuộc về người mẫu xuất sắc nhất.  

Cũng trong tập 4, nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng dù một mặt nói thẳng với Kim Nhã: “Anh nhìn hình em chụp chỉ thấy vui một chút chứ hoàn toàn không có yếu tố thời trang gì cả?” nhưng sau đó đã quay ngắt 180 độ, bênh vực Nhã và phản bác ý kiến hoàn toàn không có tố chất của Lý Quí Khánh.




Câu hỏi Kim Nhã có tố chất làm người mẫu hay không không chỉ dừng lại là cuộc tranh cãi giữa các vị giám khảo mà còn đã được dấy lên trong cộng đồng mạng những ngày gần đây với sự tham gia lên tiếng của người bạn thân thiết với Kim Nhã là BB Trần. BB Trần thất vọng vì Nhã đã không thể hiện hết khả năng của mình.

Còn về phía chính bản thân Kim Nhã, cô cũng đã từng chia sẻ mình lọt vào Nhà chung nhờ vào lượt bình chọn là thiếu công bằng với các bạn thí sinh khác, và thừa nhận “Em có đam mê nhưng không có tố chất” nên mới thất bại như vậy.

Muốn đi tìm câu trả lời cho cuộc tranh cãi không có hồi kết “Kim Nhã có tố chất làm người mẫu hay không?”, có lẽ điều đầu tiên chúng ta nên biết một người mẫu chuyên nghiệp cần có những tố chất quan trọng gì?



Đầu tiên là tiêu chuẩn về khuôn mặt và hình thể. Một người mẫu cần có chiều cao và vóc dảng mảnh mai để đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, đặc biệt là những khách hàng thời trang cao cấp (high fashion).

Một người mẫu không cần có khuôn mặt đẹp ưa nhìn như hoa hậu mà cần có khuôn mặt lạ, góc cạnh, và ăn ảnh để thể hiện được cá tính “độc nhất vô nhị” của mình. Khuôn mặt Kim Nhã có đường nét nam tính, xương gò má góc cạnh dứt khoát, rất dễ để làm nổi bật cá tính của Nhã.

Thứ hai là về kĩ năng của một người mẫu chuyên nghiệp. Kĩ năng của một người mẫu giỏi yêu cầu rất đa dạng bao gồm cả kĩ năng catwalk, kĩ năng chụp hình, tạo dáng với trang phục, và độ nhạy với thời trang.


Với kĩ năng chụp hình, Kim Nhã có đôi mắt có chiều sâu, thể hiện được nhiều cảm xúc, nét mặt nhờ kinh nghiệm làm diễn viên, nhưng nếu không biết cách tiết chế thì như giám khảo Samuel Hoàng đã nói, đó sẽ là con dao hai lưỡi “triệt tiêu” sự nghiệp người mẫu của Nhã. Một điểm yếu đáng kể nữa của Nhã là khả năng trình diễn catwalk. Nhã đã từng bị nhận xét là “catwalk như đi chợ” với những bước đi loạng choạng, thiếu uyển chuyển. Nếu Nhã không chịu khắc phục điểm yếu này trong những thử thách tới của chương trình, khả năng cô bị loại sẽ rất cao.

Tóm lại, nếu tính các điều kiện cần thiết của một người mẫu và so với các thí sinh là quán quân các mùa trước, Kim Nhã hiện tại chưa đủ tố chất để trở thành người thắng cuộc.

Có thể Kim Nhã sẽ đi sâu nhờ lượng fan hùng hậu, ủng hộ, bình chọn cho cô để cô quay lại nếu lỡ bị loại. Nhưng để đạt được chức danh Quán quân cuộc thi, đây sẽ là một chặng đường rất dài đối với Kim Nhã.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao