Vợ con 'chết đói đến nơi', chồng vẫn mang 40 triệu đi sắm bàn ghế đẹp cho bố mẹ

Cá nhân anh chồng có 40 triệu tiền riêng nhưng không muốn đụng đến vì muốn gửi về quê cho ông bà nội sắm bộ bàn ghế mới.

Trong gia đình, người phụ nữ thường giữ nhiệm vụ "tay hòm chìa khóa" quán xuyến việc nội trợ, chi tiêu trong gia đình. Nếu tài chính dư giả sẽ chẳng có gì để nói, còn nguồn thu nhập bấp bênh hoặc thiếu trước hụt sau rất dễ xảy ra cãi vã, điển hình như câu chuyện dưới đây.

Tình huống được anh chồng chia sẻ nhanh chóng thu hút mạng xã hội. Chuyện là, anh chồng có công việc nên cần khoản tiền 200 triệu. Anh tính bán của hồi môn sẽ có khoảng 100 triệu. 

Với 100 triệu còn lại, anh sẽ tự xoay sở 70 triệu, 30 triệu nhờ vợ vay đàng ngoại hoặc bạn bè. Cá nhân anh cũng có 40 triệu riêng nhưng không muốn đụng đến vì gửi về quê cho ông bà nội sắm bộ bàn ghế mới. 

"Hôm qua, mình kể dự tính đó với vợ. Cô ấy không nói gì nhưng sáng nay vợ để lại những dòng chữ như này. Quả thực mình không hiểu nổi. 

Tháng nào mình cũng đưa tiền ăn uống cho vợ, không để con nhịn đói bữa nào. Nhà mình ở nông thôn. Mỗi tháng, mình đưa vợ 3 triệu, nếu thiếu sẽ đưa thêm, tuỳ từng tháng. Con mình 2 tuổi rồi. Hàng tháng, ông bà nội cũng mua sữa bột cho vì ông bà rất quý cháu nội".

Vợ con chết đói đến nơi, chồng vẫn mang 40 triệu đi sắm bàn ghế đẹp cho bố mẹ-1
Tờ giấy vợ viết gửi chồng. 

Theo đó, mẩu giấy người vợ viết gửi chồng như sau: "Con ăn muối, vợ ăn muối. Tội ngu. Con tiền mua sữa không có, đến mũi tiêm cũng không có tiền tiêm. Mang tiền đi từ thiện. Chết đói đến nơi. Nịnh cho vài câu thì lòng ruột cho hết".

Quả thực, việc nắm giữ tiền bạc trong gia đình thực ra chẳng hề sung sướng chút nào. Định bụng lên mạng trách móc vợ, anh chồng không ngờ bị "ném đá" tơi tả vì chi ly, ích kỷ với vợ con.

Thậm chí, nhiều chị em còn thách đố anh thử cầm 3 triệu đồng/tháng chi tiêu cho cả nhà, hoặc ở nhà chăm con cho vợ đi làm kiếm tiền để thấu hiểu nỗi vất vả của người phụ nữ. Chưa kể, anh chồng còn không biết tính toán, sắp xếp việc nào nên ưu tiên trước nên mới khiến vợ ấm ức như vậy.

Vợ con chết đói đến nơi, chồng vẫn mang 40 triệu đi sắm bàn ghế đẹp cho bố mẹ-2Vợ con chết đói đến nơi, chồng vẫn mang 40 triệu đi sắm bàn ghế đẹp cho bố mẹ-3
Một số bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Từ câu chuyện trên, việc "tiền trảm hậu tấu", làm trước rồi giải thích sau không hề hiệu quả trong hôn nhân.  Một người chẳng bao giờ hỏi ý kiến, tự làm mọi thứ theo ý mình là điều khó chấp nhận được, sẽ dẫn đến một mối quan hệ lệch lạc, không lành mạnh.

Ngược lại, việc hỏi ý kiến nhau trước rõ ràng sẽ đưa đến được sự thống nhất, tránh được những mâu thuẫn về sau dù kết quả hay thậm chí là hậu quả có thế nào. Không chỉ thế, sự tôn trọng ban đầu bao giờ cũng tạo nên những cảm xúc tốt hơn.

 Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-con-chet-doi-den-noi-vi-chong-co-tien-rieng-nhung-van-bat-di-vay-muon-n-262046.html

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất