Nữ đồng nghiệp của chồng đến tận nhà tìm hiểu 'tình địch', vợ tâm sự vài câu mà cô nàng hổ thẹn

Nếu không có thời gian vun trồng, chăm sóc thì khi nằm trong tay người khác có thể là trái ngọt nhưng về tay mình lại trở thành trái đắng cũng nên!

Người ta thường nói người phụ nữ là tấm gương phản chiếu chính người chồng của họ. Phụ nữ được chồng đối xử tốt, yêu thương và chiều chuộng chắc chắn sẽ luôn xinh đẹp, tươi vui và yêu đời. Chỉ cần nhìn vào một người phụ nữ đủ biết cô ấy có người chồng tốt hay không. Nhận định đó đúng nhưng có lẽ chưa phải là tất cả.

Như (31 tuổi, chủ một cơ sở kinh doanh ở Hà Nội) chia sẻ, có nhiều cô gái trẻ có lối suy nghĩ như vậy nhưng cách hiểu còn hời hợt. Những kẻ đó chỉ nhìn theo một chiều là "được chồng chiều chuộng" mà không thử lật lại vấn đề "người vợ ấy phải như thế nào". Mới đây, chính bản thân cô đã trở thành người trong cuộc trong một câu chuyện như thế.

"Qua lần đi dự tiệc cùng công ty chồng và để ý điện thoại, faebook của chồng, tôi biết có một nữ đồng nghiệp đang để ý anh ấy. Nhưng thấy chồng vẫn giữ vững bản lĩnh nên tôi không có ý định xen vào", Như kể.

Như xác định để chồng tự giải quyết vấn đề vì cô cho rằng chuyện đó thuộc về trách nhiệm của anh. Ai ngờ được, vào một ngày cuối tuần khi chồng cô đi vắng, cô gái kia đã đến tận nhà cô để tìm hiểu về "tình địch".

Nữ đồng nghiệp của chồng đến tận nhà tìm hiểu tình địch, vợ tâm sự vài câu mà cô nàng hổ thẹn-1
Ảnh minh họa

Hương - tên cô nàng ấy kiếm cớ đưa tài liệu cho chồng Như nhưng cô biết đó chỉ là một lời nói dối không hề được đầu tư kỹ lưỡng. Có lẽ Hương cũng chẳng sợ Như biết ý đồ của mình, điều cô ta hy vọng có khi còn là Như ghen tuông ầm ĩ khiến chồng cô chán ghét vợ ấy chứ!

Vì đã từng trò chuyện qua lại vài câu ở bữa tiệc trước nên Như tiếp vị khách không mời ấy khá bình thản, nhẹ nhàng như một người bạn. Qua vài lời mào đầu vô thưởng vô phạt, Hương không kiên nhẫn nổi nữa mà đi vào chuyện chính. Cô nàng mỉm cười nhìn Như buông lời:

"Chị có biết là em ngưỡng mộ chị lắm không? Anh giờ là phó phòng, thu nhập và tương lai sự nghiệp rất triển vọng. Quan trọng hơn cả, anh yêu chiều và quan tâm chị chẳng khác gì vợ chồng son, dù đã có 2 mặt con với nhau. Mỗi khi tụi em nghe anh nhắc về chị, đặt đồ mua tặng chị hay vội về sớm ăn cơm với chị là ai nấy ghen tị lắm ấy. Chị thật có phúc khi lấy được người như anh, cứ nhìn chị xinh đẹp, trẻ trung thế này là đủ biết. Giá kể em cũng được như chị thì hạnh phúc biết bao".

Có lẽ Hương chỉ còn thiếu điều nói thẳng rằng cô nàng đang mơ ước chồng Như nữa mà thôi. Và rằng cô ta muốn thay thế vị trí của cô, để được 1 người chồng tuyệt vời như thế cưng chiều, yêu thương.

"Tôi không giận gì cô ta cả mà thấy có phần nực cười cho những suy nghĩ giản đơn ấy. Ở đời này có chuyện gì dễ dàng và tự nhiên như thế ư, cho dù là tình cảm đi chăng nữa", Như cười nói.

Như bảo, cô thừa nhận mình có một người chồng rất tuyệt vời. Nhưng người đời chỉ nhìn vào một mặt của vấn đề, chỉ nhìn thấy anh tài giỏi và yêu vợ thương con ra sao mà quên đi rằng Như cũng là người phụ nữ có giá trị chẳng kém. Thậm chí nói theo một cách khác, chồng cô may mắn mới có được người vợ như cô!

Như và chồng đến với nhau chỉ có hai bàn tay trắng. Cô mở cơ sở kinh doanh còn chồng là một nhân viên văn phòng, vừa làm vừa học tiếp lên thạc sĩ. Trong suốt những năm ấy, một mình Như cáng đáng gia đình, vừa làm việc kiếm tiền nuôi con vừa nuôi chồng bởi lương anh thấp chỉ đủ trang trải cho việc học. Bao đêm thức tới 1,2 giờ sáng rồi 6 giờ lại dậy mở hàng, những nhọc nhằn trong ấy có ai hiểu thấu được hết hay không?

Nữ đồng nghiệp của chồng đến tận nhà tìm hiểu tình địch, vợ tâm sự vài câu mà cô nàng hổ thẹn-2

Như tâm sự: "Cho tới bây giờ tôi cũng không hề phụ thuộc gì vào chồng. Chúng tôi là vợ chồng cũng là tri kỷ, là bạn đồng hành trong cuộc sống. Anh ấy đối xử tốt với tôi ngoài tình nghĩa vợ chồng thì còn là sự cảm kích, nể trọng và khâm phục".

Như đã kể cho Hương nghe vài câu chuyện cũ như thế, nghe xong Hương chỉ còn biết hổ thẹn cúi gằm mặt, đồng thời bỏ ngay ý định tranh giành chồng người khác. Bởi Hương hiểu rằng, bản thân mình sẽ chẳng bao giờ có tư cách để so sánh với Như. Kể cả cô ta dùng âm mưu hèn hạ để có được chồng người khác đi chăng nữa thì cô ta cũng chẳng bao giờ được hưởng những điều giống Như đang được hưởng!

Thực tế vẫn còn nhiều phụ nữ tham lam tới mức ngu ngốc, cho rằng đàn ông tốt thì đối xử với ai cũng tốt. Vì thế họ nảy sinh tham vọng tranh giành "đàn ông tốt" về làm của riêng. Song đúng như người vợ trong câu chuyện đã nói, ở đời không có gì tự nhiên mà đến, chẳng có trái ngọt nào bỗng dưng mà được hưởng. Nếu không có thời gian vun trồng, chăm sóc thì khi nằm trong tay người khác có thể là trái ngọt nhưng về tay mình lại trở thành trái đắng cũng nên

Theo Trí Thức Trẻ

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-dong-nghiep-cua-chong-den-tan-nha-tim-hieu-tinh-dich-vo-mim-cuoi-tam-su-vai-cau-ma-co-nang-ho-then-bo-ngay-y-dinh-22202023622912699.htm

chuyện vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất