Vụ án mạng do ghen tuông tại Mỹ được làm thành phim

Elizabeth Olsen và Elisabeth Moss sẽ thủ vai Candy Montgomery trong hai series cùng dựng từ vụ án có thật tại Mỹ.

Candy Montgomery là một bà nội trợ sống tại vùng Texas, Mỹ vào thập niên 1980. Candy sống cùng người chồng thành đạt với nghề kỹ sư điện và hai con đủ nếp đủ tẻ trong một căn nhà đẹp đẽ nơi ngoại ô yên ả.

Montgomery kết thân với Betty Gore, và không lâu sau đã sát hại người này bằng một cây rìu. Sau nhiều thập kỷ, đây vẫn là một tội ác để lại nhiều tranh cãi.

Cuộc đời và hành vi tàn ác của Candy Montgomery đã trở thành chất liệu cho nhiều tác phẩm truyền hình. Điều trùng hợp thú vị là từ tháng 12/2020 tới tháng 5 năm nay đã có tới hai series cùng lấy cảm hứng từ vụ thảm án được công bố. Thủ vai nữ sát nhân trên màn ảnh nhỏ là những gương mặt sáng giá của điện ảnh và truyền hình.

Những tư tưởng lớn gặp nhau

Đầu tháng 5, The Hollywood Reporter đưa tin nữ diễn viên Elizabeth Olsen, ngôi sao của mini-series WandaVision thuộc "Vũ trụ Điện ảnh Marvel", đã nhận vai sát nhân Candy Montgomery trong bộ phim truyền hình giới hạn nhan đề Love and Death.

Vụ án mạng do ghen tuông tại Mỹ được làm thành phim-1
Elizabeth Olsen sẽ hóa thân vào vai nữ sát nhân Montogomery trên màn ảnh nhỏ. Ảnh: AP.

Phim do HBO Max sản xuất với kịch bản dựa trên chuỗi tác phẩm báo chí tường thuật toàn bộ nội dung vụ án do Texas Monthly đăng tải. Series gồm hai phần, xuất bản năm 1984.

Chia sẻ về dự án Love and Death với The Hollywood Reporter, bà Sarah Aubrey - đại diện HBO Max - cho hay: “Đây là một câu chuyện hấp dẫn về sự kiệt quệ cũng như khao khát của hai người phụ nữ sống tại một thị trấn nhỏ đã châm ngòi cho chuỗi bạo lực kinh hoàng.

Chúng tôi cảm thấy may mắn hơn bao giờ hết khi có Elizabeth Olsen ở trung tâm của câu chuyện. Cô ấy sẽ giúp câu chuyện cuộc đời Candy trên màn ảnh trở nên khó quên”.

Elisabeth Moss, ngôi sao của bộ phim truyền hình The Handmaid’s Tale cũng đang ấp ủ một series về Montgomery với nhan đề Candy. Theo thông tin từ Deadline, dự án được Hulu bật đèn xanh vào tháng 12/2020. Ấn tượng với vai diễn phức tạp, Elisabeth Moss đã nhận lời tham gia Candy từ tháng 7 cùng năm.

Tôi đã chờ đợi cơ hội được vào vai một nhân vật nữ phản anh hùng từ rất lâu. Sau Mad Men (2007), tôi cũng luôn tìm cơ hội tái hợp với nhà chỉ đạo sản xuất Robin Veith trong một dự án mới.

Thế nên, khi Veith hỏi liệu tôi có muốn vào vai một bà nội trợ Texas với bàn tay nhuốm máu hay không, tôi lập tức đáp lại: Giờ tôi phải ký vào đâu?”.

Hiện tại, cả Love and Death Candy đều chưa công bố ngày phát sóng chính thức.

Vụ án ghen tuông

Theo Texas Monthly, năm 1977, Candy Montgomery cùng Pat Montgomery và hai con đã chuyển tới sống trong ngôi nhà mơ ước tại Wylie, ngoại ô Dallas (Mỹ). Người phụ nữ 28 tuổi là con chiên ngoan đạo, thường xuyên lui tới một nhà thờ địa phương. Tại đây, Montgomery đã kết thân với Betty Gore.

Vụ án mạng do ghen tuông tại Mỹ được làm thành phim-2
Chân dung hung thủ Candy Montgomery. Ảnh: DailyMail.

Tuy nhiên, kể từ năm 1978, Montgomery đã tình cờ gặp và phải lòng chồng của Betty là Allan Gore. Ác nữ nuôi ảo tưởng tình dục với Allan và không lâu sau được người đàn ông đáp lại. Họ bắt đầu mối quan hệ vụng trộm sau lưng Betty và Pat khi Betty đang mang thai đứa con thứ hai.

Tới năm 1979, khi Betty sinh con, mối quan hệ giữa Allan và Candy lạnh nhạt dần. Anh và Betty bắt tay vào sửa chữa những rạn nứt trong cuộc hôn nhân giữa hai người. Allan cũng chấm dứt quan hệ ngoài luồng với Candy.

Ngày thứ sáu, 13/6/1980, Allan phải đi công tác dài ngày. Anh không liên lạc được với vợ và đã nhờ hàng xóm sang kiểm tra giúp. Anh cũng gọi điện hỏi Candy có hay tin gì từ vợ mình không. Nhưng người phụ nữ trấn an Allan, mói rằng mọi sự vẫn ổn.

Tuy nhiên, một vài người hàng xóm linh tính có chuyện chẳng lành đã tìm cách vào bên trong nhà để kiểm tra. Họ phát hiện con gái sơ sinh của nhà Gore đang nằm trong nôi và thi thể đẫm máu của Betty ở một phòng khác. Ban đầu, họ nghĩ người mẹ xấu số đã bị bắn.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy Betty bị giết bằng rìu. Bằng chứng cho thấy Candy là kẻ tình nghi chính của vụ giết người cũng nhanh chóng được tìm thấy. Ả bị bắt vì tội giết người nhưng được tại ngoại. Trên tòa, luật sư phải nhờ tớ một nhà thôi miên lâm sàng để giúp Candy nhớ lại những sự kiện trong đêm Betty bị giết.

Ác nữ khai trước tòa Betty đã buộc tội mình ngoại tình với Allan và vung rìu trước. Hành vi tấn công Betty bằng rìu sau đó của Candy chỉ là tự vệ.

Vụ án mạng do ghen tuông tại Mỹ được làm thành phim-3
Elisabeth Moss tìm kiếm một nhân vật đầy thách thức trên màn ảnh khi thủ vai Montogomery trong Candy. Ảnh: Getty Images.

Theo biên bản pháp y, Candy đã dùng rìu tấn công Betty 41 lần, 40 vết thương trong số này gây ra khi nạn nhân còn sống. Nhưng Montgomery một mực khẳng định mình không có ý định giết người. Sau khi bồi thẩm đoàn nghe màn tranh tụng cuối cùng, họ tuyên bố Candy vô tội.

Nhiều nguồn tin cho biết sau khi Candy được tòa tuyên vô tội, nhà Montgomery đã chuyển tới Georgia, Mỹ. Không lâu sau đó, Candy và Pat ly hôn.

Hiện, Candy Montgomery đã lấy lại tên thời con gái và hành nghề chuyên gia tư vấn sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên và người trưởng thành.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-an-mang-do-ghen-tuong-tai-my-duoc-lam-thanh-phim-post1213791.html

Elizabeth Olsen Elisabeth Moss Hollywood

Tin tức mới nhất