Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Gia đình nghi phạm từng nhiếc móc, đổ tội cho nạn nhân ngay trong đám tang, thùng phúng điều còn nguyên, chưa khui

Theo đó, khi gia đình tổ chức lễ tang cho ông Minh, gia đình Vương đã sang phúng viếng nhưng người nhà ông Minh đã nhiếc móc và cho rằng Vương đã giết ông Minh.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, ngày 12/5, Cơ quan CSĐT Công an Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với nghi phạm Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người.

Cùng ngày, chính quyền huyện Lâm Hà cho biết vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Đỗ Văn Minh. Qua đó, chính quyền giao cho một Phó bí thư Đảng ủy xã phụ trách thay ông Minh cho đến khi có thông báo từ cơ quan chức năng.

Từng bị gia đình nghi can nhiếc móc khi sang dự đám tang, bảo rằng Vương giết ông Minh

Bên cạnh đó được biết, sau khi nghe thông tin Đỗ Văn Minh - nghi can của vụ án giết người đốt xác dựng hiện trường giả vẫn còn sống, còn người đã bị đốt cháy đen cùng chiếc ô tô chính là Vương (25 tuổi, ngụ thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), bố mẹ nạn nhân đã sốc nặng, người mẹ khóc hết nước mắt rồi ngất lịm.

Chia sẻ với nguồn tin trên, ông Trần Nho Linh - chú ruột của Vương cho biết "Ngày 4/5, nghe tin xe của ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư đảng ủy xã Liên Hà, Lâm Hà) bị cháy rụi trên Quốc lộ 28 (xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, Đăk Nông), chúng tôi liên tục gọi điện thoại cho Vương nhưng không liên lạc được.

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Gia đình nghi phạm từng nhiếc móc, đổ tội cho nạn nhân ngay trong đám tang, thùng phúng điều còn nguyên, chưa khui-1
Người thân đến chia buồn tại ngôi nhà của Vương. Ảnh: CAND

Ngày 5/5, nghe có người nói thấy vết máu tại nơi Vương ở, gia đình vội thuê xe chạy sang Đắk Nông. Khi đến nơi lại đúng vào lúc công an đang làm việc nên không ai được vào. Sáng 6/5, gia đình mới được vào nhà nhưng không có đầu mối gì để tìm Vương.

Lúc đó, chúng tôi vẫn đinh ninh ông Minh bị người khác giết hại rồi đốt xác vì các mối làm ăn của ông ấy phức tạp lắm. Chúng tôi cũng suy đoán rằng Vương ở gần chỗ ông Minh, có lẽ do biết chuyện gì đó nên bị kẻ thủ ác giết luôn để phi tang.

Khi phía nhà ông Minh mang cái xác bị chết cháy trên ô tô về tổ chức đám tang, tôi đang cùng bố mẹ của Vương (ông Trần Nho Bất và bà Nguyễn Thị Ánh – PV) đi tìm Vương bên Đắk Nông. Tôi điện thoại về nói vợ và các chị dâu qua phúng viếng. Nghe kể, người nhà ông Minh nhiếc móc, bảo rằng Vương giết ông Minh. Mấy chị dâu của tôi không chịu nổi áp lực phải đi về.

Sau đó, tôi cùng một người anh quay về Lâm Hà, đi đưa tang ông Minh, còn anh chị của tôi và chú út vẫn tiếp tục đi tìm Vương ở Đắk Nông. Chị Ánh sợ rằng kẻ thủ ác đã sát hại con mình, vứt xác xuống đèo để phi tang nên quyết đi tìm khắp các đoạn đường đèo ở khu vực này".

Vợ của Bí thư xã ở đâu sau khi vụ án mạng được phanh phui?

Ngoài ra, từ ngày cơ quan chức năng phanh phui vụ án Đỗ Văn Minh giết cháu rồi đốt xác phi tang, dựng hiện trường giả, người dân không thấy vợ ông này tại địa phương. 

Theo thông tin trên báo Thanh niên, ngôi nhà của vợ chồng ông Minh mấy ngày qua đóng cửa im lìm, hai người con của vợ chồng ông Minh học lớp 7 và lớp 10 đang được ông bà nội, ngoại cưu mang. Có người cho biết từ ngày nghe tin chồng "chết", bà H. bị sốc phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi rà soát, trưa 12/5, PV Thanh Niên được bác sĩ Lê Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết, bà H. (vợ ông Minh) đang điều trị tại bệnh viện này. Bà H. nhập viện ngày 9/5.

Cũng theo bác sĩ Tiến, bà H. có vẻ buồn nhưng tinh thần ổn định và đã được xuất viện vào hôm nay. 

Vụ bí thư xã giết cháu vợ: Gia đình nghi phạm từng nhiếc móc, đổ tội cho nạn nhân ngay trong đám tang, thùng phúng điều còn nguyên, chưa khui-2
Bản cáo phó tại "đám tang ông Minh"

Bên cạnh đó, ngày 6/5 khi UBND xã Liên Hà phối hợp với gia đình bà H. tổ chức đám tang cho người xấu số (lúc đầu nghi là ông Minh) bị chết cháy biến dạng trong xe bán tải được phát hiện trên Quốc lộ 28, rất nhiều người dân, cán bộ, các ban ngành của huyện Lâm Hà và 2 xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã) và xã Liên Hà, nơi ông Minh đương chức Bí thư Đảng ủy xã đã đến phúng điếu.

Một cán bộ địa phương được mời chứng kiến việc Cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh vào chiều 10/5, cho biết lúc đó thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa "khui". Và đây là chi tiết được các điều tra viên rất chú ý. Phải chăng bà H. biết trước đám tang người xấu số không phải chồng mình?

Nay, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình nạn nhân Trần Nho Vương (ngụ xã Đan Phượng, Lâm Hà), nhiều người dân đề nghị địa phương yêu cầu gia đình hung thủ chuyển số tiền phúng điếu này cho gia đình nạn nhân Vương.

Theo Nhipsongviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-bi-thu-xa-giet-chau-vo-gia-dinh-nghi-pham-tung-nhiec-moc-do-toi-cho-nan-nhan-ngay-trong-dam-tang-thung-phung-dieu-con-nguyen-chua-khui-22020125164839102.htm

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất