Vu Chính công khai xin lỗi Quỳnh Dao sau 6 năm ồn ào kiện tụng

Trong bài viết của mình, biên kịch này cho biết, bây giờ anh mới xin lỗi không phải là do không muốn thừa nhận sai lầm mà là do thiếu dũng khí.

Năm 2014, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã kiện Vu Chính vì phim Cung tỏa liên thành đạo nhái tác phẩm Trâm hoa mai của bà. Quỳnh Dao thắng kiện và Vu Chính phải bồi thường 5 triệu NDT cho bà, đồng thời anh phải xin lỗi trên phương tiện đại chúng. Không những thế bộ phim Cung tỏa liên thành còn bị cấm chiếu vĩnh viễn.

Vu Chính công khai xin lỗi Quỳnh Dao sau 6 năm ồn ào kiện tụng-1

Tuy vậy Vu Chính vẫn luôn miệng kêu oan và đòi kháng án. Vụ việc này cũng khiến hơn 30 nhà văn, biên kịch nổi tiếng của Trung Quốc đã đồng loạt ký tên ủng hộ Quỳnh Dao và kêu gọi khán giả truyền hình tẩy chay Vu Chính. 

Sau 6 năm kể từ vụ kiện tụng ồn ào, Vu Chính cuối cùng đã chính thức xin lỗi Quỳnh Dao. Trong bài viết của mình, biên kịch này cho biết, bây giờ anh mới xin lỗi không phải là do không muốn thừa nhận sai lầm mà là do thiếu dũng khí. 

Vu Chính công khai xin lỗi Quỳnh Dao sau 6 năm ồn ào kiện tụng-2
Trâm Hoa Mai

Vu Chính công khai xin lỗi Quỳnh Dao sau 6 năm ồn ào kiện tụng-3
Cung Tỏa Liên Thành

Vu Chính cũng bày tỏ rằng, Quỳnh Dao là thần tượng của mình, bản thân luôn muốn có một ngày được giống như bà, sáng tác được những tác phẩm đỉnh cao. Thế nhưng bản thân anh lại làm hỏng những điều này, làm tổn thương Quỳnh Dao cũng như khiến cuộc sống của bản thân gặp rắc rối.

Trong 6 năm qua, bản thân Vu Chính cũng không thuận buồm xuôi gió như mọi người thấy, khi cuộc sống và sự nghiệp đều bắt đầu lại từ đầu, chịu những áp lực lớn. Ngoài việc bồi thường cho Quỳnh Dao ra thì anh còn phải việc bồi thường cho các nhà đầu tư.

Vu Chính công khai xin lỗi Quỳnh Dao sau 6 năm ồn ào kiện tụng-4

"Đây là trừng phạt tốt nhất đối với tôi, cũng là một bài học. Có rất nhiều lần muốn viết gì đó để bày tỏ sự hối hận của mình với nữ sĩ Quỳnh Dao thế nhưng cứ chần chừ mãi không dám hạ bút, thời gian trôi qua càng lâu càng không dám", Vu Chính bộc bạch.

Tuy nhiên cuối cùng Vu Chính cũng công khai xin lỗi Quỳnh Dao và công chúng, để bày tỏ sự hối cải và thành ý của mình. Anh cũng mong muốn được gặp trực tiếp nữ sĩ để giải thích.

Tuy nhiên cư dân mạng lại ra sức mỉa mai lời xin lỗi này của Vu Chính. "Ông có định thành lập một quỹ chống lại hành vi ăn cắp bản quyền không", một bình luận cho hay.

Vu Chính công khai xin lỗi Quỳnh Dao sau 6 năm ồn ào kiện tụng-5
Phản ứng của cư dân mạng 

May
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-chinh-chinh-thuc-xin-loi-quynh-dao-sau-6-nam-n-247141.html

Quỳnh Dao vu chính

Tin tức mới nhất