Vụ cuốc taxi 42 nghìn, thu 420 nghìn: Tài xế trả lại tiền, xin lỗi du khách

Lái xe taxi thu gấp 10 lần giá cước đã đến khách sạn tìm gặp du khách người Nhật Bản để trả lại tiền và xin lỗi.

Ngày 4/9, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã xác định được tài xế taxi bị tố thu 420 nghìn cho cuốc taxi giá 42 nghìn là L.Đ.H (SN 1998, trú tại TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

Ngày 3/9, tài xế H. đã tới Công an quận Hoàn Kiếm để trình bày lại toàn bộ sự việc, xác nhận đã thu sai của hành khách và cam kết không tái phạm.

Vụ cuốc taxi 42 nghìn, thu 420 nghìn: Tài xế trả lại tiền, xin lỗi du khách-1

Du khách bức xúc trước hành vi “chặt chém” của lái xe taxi.

Theo tài xế H., khoảng 17h45 ngày 31/8, xe của H. có đón 3 người khách nước ngoài tại phố Trần Quang Khải chở về khách sạn Hòa Bình ở địa chỉ 27 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khi đến nơi, đồng hồ hiển thị số tiền cước là 42 nghìn đồng, và vị khách nam giới ngồi sau xe đưa tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng cho H. thì H. trả lại cho vị khách này 100 nghìn đồng.

Trong lúc H. đang tìm tiền để trả nốt thì nhóm du khách này xuống xe. Do H. không biết tiếng để giao tiếp với nhóm khách nên đã không xuống xe để giải quyết mà lái xe bỏ đi.

Sau đó, nhận thức việc làm của mình là sai nên tối 31/8, H. đã chủ động tới khách sạn Hoà Bình tìm nhóm khách trên để xin lỗi, hoàn trả lại số tiền thừa 360 nghìn đồng. Nhóm du khách đã nhận lại số tiền thừa và chấp nhận lời xin lỗi của H.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tố tài xế taxi "ăn chặn" tiền của khách người Nhật Bản. Lái xe taxi bị tố lấy 420 nghìn đồng tiền cước taxi của 2 sinh viên người Nhật, trong khi đồng hồ chỉ hiển thị 42 nghìn đồng.

Ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết, nếu xác minh vi phạm của tài xế taxi "ăn chặn" tiền của du khách ở mức hành chính thì xử lý hành chính; còn đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự để tạo sự tôn nghiêm của pháp luật.

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/vu-cuoc-taxi-42-nghin-thu-420-nghin-tai-xe-tra-lai-tien-xin-loi-du-khach-d564642.html?fbclid=IwAR1G9foFLnn9M___sGY7i8PzJggtbxu-IDsHiM0s1gMTof-cWZbWWpKZTcI

chặt chém du khách taxi

Tin tức mới nhất