Xét xử vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chủ mưu kêu oan

Phạm Thiên Hà khẳng định mình bị oan, chỉ nhận gây cái chết cho Trần Trí Thành chứ không giết Trần Đức Linh.

Sáng nay (15/3), TAND Cấp cao TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án "giết người đổ bê tông" ở Bình Dương từng gây chấn động dư luận xảy ra ở xã Hưng Hòa (H.Bàu Bàng, Bình Dương), hồi tháng 5/2019.

Hai nạn nhân là anh Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP HCM).

Cụ thể, 4 bị cáo bao gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà), Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Xét xử vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chủ mưu kêu oan-1
Nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà được áp giải tới tòa

Bị cáo Thiên Hà được xác định là người cầm đầu, bị truy tố tội Giết người, 3 bị cáo còn lại bị truy tố tội giết người và không tố giác tội phạm. 

8h40 phút, phiên tòa phúc thẩm chưa bắt đầu, thư ký vẫn đang tiến hành làm các thủ tục liên quan.

9h20, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, phiên tòa bắt đầu phiên phúc thẩm. Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo chấp nhận bản án sơ thẩm, không kháng cáo nên được triệu tập đến tòa với vai trò người liên quan. Vì sức khỏe yếu nên cả 2 bị cáo Hồng Hoa - Thiên Hà được HĐXX cho phép ngồi để trả lời. 

Xét xử vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chủ mưu kêu oan-2
Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên

Xét xử vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chủ mưu kêu oan-3
Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa

9h45, nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà được y bác sĩ hỗ trợ đưa ra ngoài phòng xử án vì có vấn đề về sức khỏe, phiên tòa tạm gián đoạn.

Phiên tòa được bố trí kiểm soát nghiêm ngặt đối với những người tham dự.

Người tới dự phiên toà bắt buộc phải trình giấy triệu tập, giấy tờ tuỳ thân. Các đơn vị báo chí không được vào tác nghiệp bên trong phòng xử án mà được đưa vào phòng riêng theo dõi diễn biến quan màn hình tivi.

Xét xử vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chủ mưu kêu oan-4
Lực lượng chức năng kiểm soát chặt đối với những người tham dự phiên tòa

Được biết, trước khi diễn ra phiên phúc thẩm sáng nay, luật sư bảo vệ cho bị cáo Phạm Thiên Hà cho biết bị cáo kháng cáo bản án, nói rằng bản thân bị oan, chỉ nhận gây ra cái chết cho Trần Trí Thành chứ không thực hiện giết Trần Đức Linh. 

Theo cáo trạng, tháng 7/2018, Hà đứng đầu nhóm 8 người thuê căn nhà ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương tu luyện. Sau khi hai người bỏ đi, Hà sợ bị lộ nên chuyển sang thuê căn khác tại xã Hưng Hòa.

Cuối năm đó, Hà dẫn 5 người còn lại đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuê villa để "tịnh cốc". Do sinh hoạt khắc nghiệt, ông Linh bỏ trốn, bị Hà và Thành bắt lại đánh đập khiến nạn nhân tử vong. Cả nhóm đưa thi thể về căn nhà ở xã Hưng Hòa bỏ trong thùng nhựa, đổ ximăng bên ngoài để tránh mùi hôi.

Thời điểm này nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2. Sau đó Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người.

Hà bàn bạc với các thành viên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí.

Chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết anh Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân Thành vào bồn nhựa loại 1.000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên để trong phòng khách.

Thi thể Linh cũng được bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) ở huyện Bàu Bàng bán căn nhà nói trên cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài.

Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, dễ mang đi vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người.

Đêm ngày 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm 4 người.

Ngày 23/4/2020, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị cáo trong vụ án "thi thể trong bê tông".

Trong phiên xét xử sáng 3/7/2020 tại TAND tỉnh Bình Dương, HĐXX tuyên Phạm Thị Thiên Hà án tử hình về tội Giết người.

Lê Ngọc Phương Thảo lĩnh 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm.

Nguyễn Ngọc Tâm Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 19 năm.

Trịnh Thị Hồng Hoa 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 13 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, buộc Hà bồi thường gia đình bị hại Trần Đức Linh hơn 262 triệu, cấp dưỡng nuôi mẹ ruột Linh 1,5 triệu/tháng. 4 bị cáo liên đới bồi thường gia đình Thành hơn 180 triệu.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-giet-nguoi-do-be-tong-o-binh-duong-chu-muu-keu-oan-n-254760.html

giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người

Tin tức mới nhất