Vụ giết người dựng hiện trường giả: Thùng tiền phúng bất thường trong đám tang ông Minh

4 ngày sau đám tang Bí thư xã, chiều 10/5, cơ quan chức năng khám xét nhà bị can phát hiện thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa khui.

Liên quan đến vụ giết người, đốt xác để tạo hiện trường giả nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Nghi phạm trong vụ án là Đỗ Văn Minh (SN 1971, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) còn nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng), cháu vợ của Minh.

Xót thương tiễn nạn nhân Vương lần thứ hai

Ngày hôm nay (13/5), gia đình ông Trần Nho Bất (46 tuổi, ngụ xã Đan Phượng) đã tổ chức tang lễ, chôn cất nạn nhân Trần Nho Vương (con ông Bất) lần 2 theo phong tục của địa phương. 

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Thùng tiền phúng bất thường trong đám tang ông Minh-1
Công an khai quật mộ "ông Minh" để bàn giao hài cốt của Vương cho gia đình. Ảnh: Đ. T.

Sau khi biết tin nạn nhân bị ông Minh sát hại để thế xác, hòng chiếm đoạn 18 tỷ tiền bảo hiểm, rất đông người dân từ nhiều nơi đến thăm viếng. Dù Vương đã được đưa đi chôn cất nhưng vẫn còn nhiều người đến viếng.

"Trong sáng hôm nay, đại diện UBND xã Đan Phượng đã đến thăm hỏi gia đình và hỗ trợ 4 triệu đồng. Trước đó ngày 12/5, đại diện Huyện ủy Lâm Hà và Đảng ủy xã Đan Phượng cũng đến hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng", chú của Vương chia sẻ với Người Lao Động.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Thùng tiền phúng bất thường trong đám tang ông Minh-2
Rất đông người dân địa phương và anh em, dòng họ đến phúng điếu, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Vương

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã có mặt tại xã Đan Phượng (Lâm Hà, Lâm Đồng) chính thức thông báo Trần Nho Vương chính là nạn nhân vụ Bí thư xã Liên Hà giết người, đốt xác phi tang trong xe bán tải. Tiếp đó là việc khai quật hài cốt nạn nhân ở xã Tân Hà, đưa về xã Đan Phượng (cùng huyện Lâm Hà).

Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục cần thiết và trao trả hài cốt anh Trần Nho Vương cho gia đình về lo hậu sự.

Thùng phúng điếu ông Minh vẫn còn nguyên, gia đình đem trả lại cho người dân

Sau khi tưởng ông Minh là cái xác trong xe bán tải bị cháy, gia đình đã tổ chức tang lễ cho đối tượng. 4 ngày sau đám tang, chiều 10/5, cơ quan chức năng khám xét nhà bị can phát hiện thùng tiền phúng điếu vẫn còn y nguyên, chưa khui.

Chi tiết bất thường này khiến rất nhiều người chứng kiến cuộc khám xét ngạc nhiên, thắc mắc và cũng được các điều tra viên rất chú ý.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Thùng tiền phúng bất thường trong đám tang ông Minh-3
Cơ quan chức năng khám nhà ông Minh

Sau khi biết thông tin này, nhiều người dân địa phương đang yêu cầu gia đình ông Đỗ Văn Minh chuyển số tiền phúng viếng trước đó cho gia đình nạn nhân Vương vì hoàn cảnh gia đình Vương rất khó khăn.

Được biết, trong sáng nay, người thân của ông Đỗ Văn Minh - Bí thư xã Liên Hà đã tiến hành trả lại những phong bì phúng điếu trong "đám tang giả" của ông Minh trước đó cho người dân địa phương.

Vợ ông Minh vẫn chưa xuất hiện?

Kể từ khi vụ án được cơ quan điều tra phanh phui, người dân địa phương không thấy bà N.T.H (vợ ông Minh) đâu. Qua diễn biến vụ việc, báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi phải chăng bà H. biết trước đám tang người xấu số không phải chồng mình?

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Thùng tiền phúng bất thường trong đám tang ông Minh-4
Đỗ Văn Minh tại đồn công an

Có người cho biết từ ngày nghe tin chồng "chết", bà H. bị sốc phải nhập viện cấp cứu. Nhưng qua tìm hiểu, hiện bà H. đang điều trị tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Theo bác sĩ Lê Văn Tiến - Giám đốc bệnh viện, bà H. nhập viện vào ngày 9/5 do bị u nang buồng trứng, hiện có vẻ buồn nhưng tinh thần vẫn ổn định.

2 con của vợ chồng ông Minh học lớp 7 và lớp 10 đang được ông bà nội, ngoại cưu mang.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Thùng tiền phúng bất thường trong đám tang ông Minh-5

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-nguoi-dung-hien-truong-gia-thung-tien-phung-dieu-bat-thuong-trong-dam-tang-ong-minh-n-221979.html

phi tang xác Giết Người nạn nhân

Tin tức mới nhất