Vụ 'gửi con chữa bệnh, nhận về tro cốt': Thêm nạn nhân tố cáo

Gia đình này phải trả tiền lên tới giá 100 triệu/tháng nhưng sau đó đã phát hiện trên người con có nhiều vết sẹo, thậm chí nhiều bộ phận bị chấn thương.

Thời gian gần đây, dư luận đang xôn xao về vụ việc cháu N.L.M.Q (3 tuổi) được anh N.H.N (SN 1977, trú TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) gửi cho ông L.M.Q (SN 1977 nguyên quán TP, Huế, tạm trú ở Lâm Đồng) để chữa bệnh chậm phát triển nhưng chưa đầy 1 tháng thì đau đớn nhận lại "hũ tro cốt" của con trai mình. 

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về tro cốt: Thêm nạn nhân tố cáo-1

Gia đình anh N làm lễ tang cho cháu Q. sau khi nhận được tro cốt

Liên quan đến vụ việc trên, trưa 19/9, trao đổi với Vietnamnet, gia đình chị C.K - trú tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, cán bộ thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra Thừa Thiên - Huế làm việc với gia đình để xác minh một số thông tin liên quan.

Đồng thời, chị K. cũng làm đơn tố cáo việc con trai là cháu H.N.K.T (SN 2013) bị đánh đập, bạo hành gây sẹo và  thương tích nhiều bộ phận trên cơ thể sau khi gửi cho ông Q. chữa bệnh.

Mỗi tháng phải trả số tiền lên tới 100 triệu đồng

Chị K. cho biết, chồng chị quen ông Q. qua việc chơi cây cảnh, năm 2015 ông Q có về nhà chị chơi. Lúc này cháu T. mới được 2,5 tuổi nhưng bị chậm nói. Thấy vậy, ông Q. nói cháu bị tự kỷ nhưng gia đình không tin và không giao con cho người này chữa bệnh.

Đến năm 2016, ông Q. lại đến nhà chị K. chơi và nói với gia đình rằng, cháu T. bị tự kỷ và chậm phát triển nếu không điều trị trước 3 tuổi thì hệ luỵ rất nghiêm trọng, cháu có thể bị điên khùng và có thể dẫn tới tự tử. Lúc này, ông Q. thuyết phục gia đình với cam kết 3 năm sẽ khỏi nếu không sẽ hoàn trả lại tiền.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về tro cốt: Thêm nạn nhân tố cáo-2

Căn nhà hành nghề chữa bệnh được ông giới thiệu là biệt thự

Giống như gia đình anh N., ông Q. cũng cam kết nơi điều trị cho cháu T. là biệt thự có sân vườn rộng rãi để cháu ở và chữa bệnh. Lúc này, gia đình cũng mủi lòng, tin tưởng nên giao con cho ông Q. điều trị từ năm 2017 với chi phí ban đầu là 50 triệu/ tháng.

Đến năm 2018 thì tăng lên 75 triệu/tháng và từ năm 2019 - 2022, số tiền gia đình phải trả lên tới 100 triệu đồng/tháng.

Vẫn theo kịch bản cũ, mọi thông tin về địa chỉ nơi chữa bệnh đều bị ông Q. giấu. Khi nào gia đình muốn biết tình hình con trai thì ông Q. sẽ gửi các thông tin, hình ảnh cháu T về cho gia đình thông qua điện thoại. Người này lấy lý do cho rằng, nếu để cháu gặp gia đình thì sẽ đòi theo về làm ảnh hưởng đến quá trình chưa bệnh.

Do đó, từ năm 2017 - đến tháng 3/2022 gia đình chị K chỉ được gặp con 2 lần, trong đó có một lần vào tháng 2/2018, khi ấy gia đình xin đưa cháu T về nhà ăn Tết trong khoảng thời gian 1 tuần.

Cái kết nhận lại chỉ là chấn thương với những vết sẹo

Chị K cho biết, trong thời gian về ăn Tết năm 2018, gia đình vẫn chưa phát hiện bất thường gì trên người cháu T. Nhưng đến ngày 28/3/2022, sau khi nghe ông Q. nói về vụ việc trên thì chị K. đã đến nhà bố mẹ ông này ở đường Nguyễn Bính, TP Huế để đón con về. 

Khi về đến nhà, gia đình phát hiện trên cơ thể cháu có rất nhiều vết sẹo bất thường ở vùng đầu, mắt, môi, tai và chân tay. Lúc này, sau một hồi gặng hỏi thì cháu T. nói bị thầy Q. đánh đập, bạo hành.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về tro cốt: Thêm nạn nhân tố cáo-3

Những vết thương trên cơ thể bé trai con chị K. Ảnh gia đình cung cấp

Chị K. cho biết thêm, sau khi đưa con đi khám toàn thân thì nhận được kết quả cháu T.  bị gãy 2 ngón tay út và gãy chân. 

"Tôi hỏi con thì cháu nói bị gãy hai ngón tay là do bị thầy Q. dùng chày đánh. Riêng chân bị gãy là do con đạp xe rồi bị ngã nên gãy. Tất cả những chuyện này ông Q đều không cho gia đình chúng tôi biết. Hiện nay 2 ngón tay út của con tôi không thể co duỗi lại như bình thường gây khó khăn trong việc cầm bút viết khi học tập", chị K. chia sẻ với VTC News

Theo chị K. sở dĩ đến thời điểm hiện tại chị mới lên tiếng là do ban đầu chị lo ngại sự việc lan rộng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của gia đình cũng như sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của con trai chị. 

Tuy nhiên, sau sự việc của cháu Q. nên gia đình quyết định lên tiếng để tìm lại công bằng cho con trai chị cũng như cháu Q.

Vụ gửi con chữa bệnh, nhận về tro cốt: Thêm nạn nhân tố cáo-4

Phần tro cốt được cho là con của anh N.H.N đã được cơ quan công an lấy mẫu giám định.

Được biết, ngày 12/9 vừa qua, vụ việc của cháu Q. đã được cơ quan chức năng đã khôi phục việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm và đang điều tra theo trình tự. Đồng thời, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã nhận được mẫu tro cốt cùng tóc của mẹ cháu Q. để làm giám định ADN. 

*** Chị C.K và cháu H.N.K.T (tên nhân vật được thay đổi)

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-gui-con-chua-benh-nhan-ve-tro-cot-them-nan-nhan-to-cao-n-321109.html

trẻ tự kỷ chữa bệnh nạn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao