Vụ sập nhà ở phố cổ Hà Nội: Nạn nhân hoảng loạn do hội chứng vùi lấp

Theo Ths. bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội), 4 nạn nhân trong vụ sập nhà ở số 43 Cửa Bắc đã có 2 nạn nhân xuất viện, 2 nạn nhân khác đang tiếp tục được theo dõi.

Liên quan tới các nạn nhân trong vụ sập nhà ở phố Cửa Bắc, ông Nguyễn Đình Hưng cho biết, vào khoảng hơn 3h sáng bệnh viện có tiếp 2 nạn nhân: Trần Văn Minh (sinh năm 1979) và Lê Thị Nhung (sinh năm 1991). 

Hai người này vào viện trong tâm trạng rất hoảng loạn, trên người có nhiều cát bụi, ngay sau đó đã được các bác sĩ tiến hành cấp cứu. Khi nhà sập, cả 2 người đã nhảy được ra ngoài nên không có chấn thương nặng, qua kiểm tra xác định họ chỉ bị xây xát phần mềm nên đã được kê đơn thuốc cho về điệu trị ngoại trú.


Vụ sập nhà ở phố cổ Hà Nội: Nạn nhân hoảng loạn do hội chứng vùi lấp - Ảnh 1.Các bệnh nhân đang được tiến hành điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn.

Cũng theo Ths. bác sĩ Nguyễn Đình Hưng, vào khoảng hơn 5h sáng, bệnh viện tiếp nhận thêm một nạn nhân vụ sập nhà trong tình trạng có vết thương vùng thái dương và trán, xây xát vùng ngực và xương chậu. Bệnh nhân đã được chụp cắt lớp sọ não, nhưng rất may là không quá nghiêm trọng Xương ổ bụng không bị chảy máu, chụp X quang lưng không có biểu hiện ngãy xương, X quang xương chậu không có biểu hiện gãy chân. 

Nạn nhân thứ tư được nhập viện vào lúc 7h giờ sáng trong tình trạng khó thở, tay đau và có biểu hiện của hội chứng vùi lấp. Ths. bác sĩ Nguyễn Đình Hưng giải thích: "Hội chứng vùi lấp là nạn nhân bị đè các vật nặng lên người trong tình trạng bị tổn thương rất nhiều cơ quan". "Lúc mới nhập viện 2 bệnh nhân trên rất hoảng sợ. Sau khi được bác sĩ giải thích và cấp cứu, họ đã tỉnh táo, tâm lý ổn định hơn". 

Danh tính của hai nạn nhân được xác định là Nguyễn Vinh Dua (sinh năm 1982) và anh Nguyễn Chí Thành (17 tuổi).


Vụ sập nhà ở phố cổ Hà Nội: Nạn nhân hoảng loạn do hội chứng vùi lấp - Ảnh 2.Chi Nguyễn Thị Hường, chị gái anh Dua hoảng sợ khi đã ở bệnh viện Xanh Pôn.

Ngoài 4 nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại BV Xanh Pôn, thêm nạn nhân Bùi Thị Thoa (18 tuổi) được đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức. Theo bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Khoa Phẫu thuật tiết niệu, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Bệnh nhân Thoa đã tỉnh táo, nhưng vẫn đang hoảng hốt. Bệnh nhân có cảm giác tê bì, xây xát không có chấn thương lớn. Chưa phát hiện tổn thương nặng nhưng các bác sĩ vẫn đang tiếp tục kiểm tra.


Vụ sập nhà ở phố cổ Hà Nội: Nạn nhân hoảng loạn do hội chứng vùi lấp - Ảnh 3.
Nạn nhân Thoa bị gãy xương cổ đang được cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức

Vụ sập nhà phố cổ xảy ra vào khoảng 3h30, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người. 

Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Cửa hàng có 8 nhân viên tạm trú (6 nam, 2 nữ). 

Thông tin thêm từ cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu dẫn tới ngôi nhà số 43 bị sập là do ngôi nhà này đã xây dựng từ lâu, móng yếu. Sáng 4/8, gia đình bà Nguyễn Thị Vân (sống sát ngôi nhà số 43) đào móng sửa chữa nên có thể gây ảnh hưởng, dẫn đến nhà đổ sập.


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất