Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc

Sau khi nhận được thông tin Nguyễn Hải Dương sẽ bị tiêm thuốc độc, bố của tử tù cho biết ông đã chuẩn bị tâm lý, riêng mẹ của Dương ngất xỉu.

Tôi sẽ hỏa táng đưa nó vào chùa

Liên quan đến thông tin tử tù Nguyễn Hải Dương – kẻ chủ mưu trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước sẽ được Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước tiêm thuốc độc để thi hành án tử vào ngày 17/11, chiều 15/11, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi, bố của Dương) cho biết, ông đã chuẩn bị sẵn tâm lý vì trước đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu gia đình ông làm Đơn nhận xác con mình.

Không giấu được nỗi buồn, ông Hải cho biết, dù tội ác của con trai mình là không thể tha thứ nhưng nghĩ đến việc con trai mình sắp phải chết, ông không thể kiềm lòng. Ông đau đớn: "Lần gần nhất tôi gặp nó vào ngày 2/11/2017. Nó vẫn ổn. Có điều như thường ngày, nó không nói gì với tôi cả. Tôi thấy buồn vì những lỗi lầm mà nó đã gây ra, tôi lại không dạy dỗ được nó để bây giờ nó phải chịu sự trừng trị của pháp luật...".
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-1
Bố của Nguyễn Hải Dương cho biết ông đã chuẩn bị tâm lý sẵn khi nghe tin con mình sẽ bị tiêm thuốc.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-2
Kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ ở Bình Phước.

Theo ông Hải, tử tù Dương chỉ mong muốn sau khi chết đi, nó sẽ được hỏa táng và đưa tro cốt về chùa để an táng. "Trước nó xin hiến xác cho khoa học nhưng không được. Nó buồn lắm. Bởi theo cơ quan chức năng, cơ thể nó bị tiêm thuốc độc thì không thể nào hiến xác được. Tôi sẽ giúp nó thực hiện tâm nguyện cuối cùng của đời mình, đưa tro cốt nó vào chùa", ông Hải bày tỏ.

Khi được hỏi về mẹ của tử tù Dương, ông Hải cho biết, vợ ông rất đau khổ khi nghe tin con trai sắp bị tử hình. "Bà ấy đã ngất xỉu và khóc rất nhiều. Dẫu biết con mình bị tội là thích đáng nhưng có người cha, người mẹ nào lại chịu được cảnh con mình bị xử chết đâu chứ. Hôm nay bà ấy cùng với các dì cũng đến trại giam để gặp nó lần cuối nhưng không được vào thăm vì không đúng ngày", ông Hải nghẹn ngào nói.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-3
Nỗi đau đớn khi mất đi 6 người thân của gia đình nạn nhân.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-4
Ngày 17/11 tới Nguyễn Hải Dương sẽ bị tiêm thuốc ở Bình Dương.

Theo ông Hải, kể từ ngày Dương gây ra vụ thảm sát 6 người trong gia đình của Linh (người yêu của Dương), gia đình ông phải đối mặt với lời ra tiếng vào từ mọi người. Con gái ông (em Dương) đi học cũng bị bạn bè soi mói, dè bỉu, còn vợ ông mỗi khi nhắc đến Dương, đến Linh đều không kìm được nỗi xúc động.

"Lúc mới nghe tin cả nhà cháu Linh mất, bà ấy đã xỉu, sau biết tin con trai mình là kẻ giết người thì bà ấy càng sốc hơn nữa. Có ai ngờ đâu thằng Dương lại làm ra những chuyện tày đình như vậy cơ chứ", ông Hải nói.

Mong được tha thứ

Cũng trong buổi tiếp xúc lần này, ông Hải một lần nữa mong được gia đình nạn nhân tha thứ bởi những mất mát quá lớn mà Dương đã gây ra. Đồng thời, ông Hải cũng bày tỏ mong muốn cuộc sống của gia đình ông sẽ trở lại bình thường, bớt điều tiếng không hay từ phía mọi người.

"Tôi chỉ mong mọi chuyện trôi qua thật nhanh. Sau khi được cơ quan chức năng cho nhận xác Dương, tôi sẽ đem nó vô chùa rồi cùng gia đình ổn định lại cuộc sống", ông Hải tâm sự.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-5
Bàn thờ 6 người trong gia đình ông Mỹ tại Chơn Thành, Đồng Nai.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-6
Ông Nguyễn Dinh đau đớn khi nghĩ đến cái chết của 6 người thân.

Trong khi đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Dinh (bố vợ của ông Lê Văn Mỹ, chủ Công ty gỗ Quốc Anh) cho biết, gia đình ông cũng không nhận được bất cứ thông báo gì về việc tiêm thuốc độc cho Nguyễn Hải Dương vào ngày 17/11. Ông Dinh cũng đồng thời chia sẻ về nỗi mất mát mà gia đình ông đã trải qua và mong muốn, sớm kết thúc mọi chuyện để cuộc sống của gia đình ông được ổn định.

"Giờ con tôi, cháu tôi đã chết cả rồi, đâu thể nào sống dậy được. Ai có tội thì nên đền tội, chỉ tiếc là nó có chết đi cũng không thể nào bù đắp được tổn thất to lớn ấy cho gia đình tôi", ông Dinh chia sẻ.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, ngày 14/11, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước sẽ thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương tại Bình Dương vào ngày 17/11 tới.

Nguyễn Hải Dương chính là kẻ chủ mưu gây ra vụ thảm sát kinh hoàng hại 6 người nhà đại gia ngành gỗ Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) hơn hai năm trước.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-7
Ông Nguyễn Dinh tại phiên tòa xét xử lưu động trước đó.
 

Vụ thảm án Bình Phước: Mẹ của tử tù Nguyễn Hải Dương ngất xỉu khi hay tin con trai sắp bị tiêm thuốc-8
Nguyễn Hải Dương phải chịu mức án cao nhất cho tội ác man rợ của mình.

Theo bản án, Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) suốt thời gian dài. Đầu năm 2015, cả hai chia tay do gia đình Linh ngăn cấm. Dương mang lòng thù hận, muốn giết cả nhà bạn gái cũ để cướp tài sản. Dương rủ Trần Đình Thoại tham gia. Sau chuyến đi bất thành vào rạng sáng 5/7, Thoại từ chối nhưng hôm sau vẫn mua dao cho Dương.

Dương sau đó lôi kéo Tiến nhưng nói dối là đến đòi vợ chồng ông Mỹ 900 triệu đồng đã góp vốn làm ăn từ hồi còn là người yêu của Linh. Hắn hứa sẽ chia cho Tiến một phần.

Rạng sáng 7/7/2015, cả hai đột nhập biệt thự lần lượt sát hại 6 người gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ Công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) tại 3 địa điểm khác nhau trong nhà. Riêng người con gái út là bé Na 18 tháng tuổi được Dương dỗ ngủ ngon trước khi bỏ trốn.

Ngoài ra, Dương và Tiến còn cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Cuối năm 2015, TAND Bình Phước tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản. Thoại nhận 16 năm tù về cùng tội danh.

Theo Thời Đại


án mạng kinh hoàng thảm sát Bình Phước Giết Người

Tin tức mới nhất