Vụ xác người trong vali: Hé lộ khoản vay lãi cắt cổ của vị Giám đốc Hàn Quốc

Nạn nhân mượn Jeong In Cheol 2,7 tỷ đồng. Nghi phạm đồng ý cho vay với lãi suất 30% cùng lời hứa hẹn sẽ trả trong vài ngày. Nhưng sau đó nạn nhân mãi không chịu trả...

Ngày 29/11, Công an TPHCM đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Jeong In Cheol (sinh năm 1985, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi Giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là Han Tong Duk (sinh năm 1987, quốc tịch Hàn Quốc), bạn của Jeong In Cheol.

Vụ xác người trong vali: Hé lộ khoản vay lãi cắt cổ của vị Giám đốc Hàn Quốc-1
Jeong In Cheol tại đồn công an

Cho bạn vay với lãi suất 30%

Tại đồn công an, Jeong In Cheol khai nguyên nhân dẫn đến vụ án xuất phát từ lý do người này mượn mình số tiền lớn nhưng không trả.

Theo Dân Trí cho biết, nghi phạm sau khi mở công ty, Han Tong Duk có hùn vào khoảng 1,8 tỷ đồng để đầu tư làm ăn.

Đến ngày 14/11,  Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30%. Nạn nhân hứa sẽ trả Cheol trong vòng 2 ngày. Quá thời hạn, Duk không trả mà nói sẽ cấn trừ vào số tiền 1,8 tỷ đồng đã hùn hạp đầu tư trước đây.

Vì cũng đang gặp khó khăn về tài chính khiến Jeong In Cheol bực tức và lập kế hoạch bắt cóc bạn đồng hương để ép trả tiền.

Vụ xác người trong vali: Hé lộ khoản vay lãi cắt cổ của vị Giám đốc Hàn Quốc-2
Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Giám đốc dùng 10 viên thuốc ngủ, 9 găng tay để sát hại bạn

Ngày 25/11 để thực hiện kế hoạch, Jeong In Cheol mua sẵn cưa tay, kìm cộng lực, túi nhựa, găng tay và 10 viên thuốc ngủ loại cực mạnh.

2 ngày sau, Cheol mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột và 1 hộp găng tay cao su. Đồng thời, Cheol gọi điện hẹn Duk đến một quán cà phê ở quận 7 để bàn bạc việc trả nợ.

Chiều 26/11, Cheol điều khiến xe ô tô KIA màu đen chở anh Duk về trụ sở công ty. Thấy nhân viên đã về hết, Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia và đưa cho Duk uống.

Lợi dụng bạn đồng hương mê man, Cheol lấy 2 vòng nữ trang trên tay của nạn nhân (tổng giá trị khoảng 200 triệu đồng). Sợ bạn kêu la, Cheol lấy 9 chiếc găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân.

Vụ xác người trong vali: Hé lộ khoản vay lãi cắt cổ của vị Giám đốc Hàn Quốc-3
Hiện trường vụ án

Khi phát hiện anh Duk đã tử vong, Cheol đưa nạn nhân xuống lầu 1 và dùng cưa phân xác thành nhiều phần, cho vào bao nylon rồi đưa lên sân thượng giấu.

 

Đến sáng 27/11, Cheol vẫn làm việc bình thường và nhờ nhân viên đem 2 chiếc vòng của anh Duk mang đi bán. Do nhân viên báo chỉ bán được 80 triệu đồng trong khi giá trị của 2 chiếc vòng này lên tới 100.000USD nên Cheol không đồng ý và yêu cầu mang về lại.

Chiều cùng ngày, Cheol sai nhân viên mua vali và một số bao nylon, băng keo về để phi tang xác nạn nhân. Sau đó, Cheol thừa nhận hành vi phạm tội của mình với một số nhân viên rồi lái xe ô tô KIA màu đen bỏ đi.

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục tạm giam nghi phạm để lấy lời khai, điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Đến chiều 28/11, cơ quan công an đã phát hiện, bắt giữ Jeong In Cheol khi đang lẩn trốn tại một căn hộ ở chung cư Masteri Thảo Điền (quận 2) cùng với xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-xac-nguoi-trong-vali-he-lo-khoan-van-lai-cat-co-cua-vi-giam-doc-han-quoc-n-243866.html

Hàn Quốc phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất