Vừa sinh con gái nhỏ, mẹ rụng rời tay chân khi nhìn thấy mặt em

Bộ dạng của bé gái sơ sinh đã khiến cả sản phụ và gia đình đều bàng hoàng, không dám tin vào mắt mình.

Vào ngày 30/8 vừa qua, một sản phụ trẻ 20 tuổi (được giấu tên) sống tại thị trấn Libode, tỉnh Eastern Cape, Nam Phi đã đột ngột trở dạ và sinh con ngay tại nhà. Người thân đã nhanh chóng gọi cấp cứu và hai mẹ con được đưa ngay vào bệnh viện địa phương.

Tuy nhiên, khi bé gái sơ sinh vừa chào đời, cả sản phụ lẫn gia đình đều không thể tin được vào mắt mình. Em bé hoàn toàn trông không giống những đứa trẻ bình thường mà có gương mặt nhăn nhúm, trông như một bà lão.

Vừa sinh con gái nhỏ, mẹ rụng rời tay chân khi nhìn thấy mặt em-1
Bé gái vừa chào đời đã mang gương mặt của một bà già.

Sau khi đến bệnh viện, gia đình mới biết bé gái đã mắc hội chứng hiếm gặp có tên Hutchinson-Gilford Progeria (thường gọi tắt là Progeria). Bệnh khiến người mắc phải lão hóa nhanh hơn người thường gấp cả chục lần, có làn da nhăn nheo và ngoại hình già nua.

Thêm vào đó, bệnh nhân còn thường có khung xương nhỏ và yếu, đặc biệt là hàm bị nông và mũi bị lệch. Bệnh được cho là do một đột biến gen gây ra và chưa có cách chữa trị.

Vừa sinh con gái nhỏ, mẹ rụng rời tay chân khi nhìn thấy mặt em-2
Em bé không may mắc hội chứng hiếm gặp.

Thông tin đau lòng hơn nữa với gia đình là những đứa trẻ mắc chứng Progeria thường tử vong sớm ở độ tuổi trung bình là 14,5. Theo thống kê, hiện nay trên toàn thế giới chỉ mới ghi nhận 132 trường hợp trẻ bị mắc Hutchinson-Gilford Progeria.

Hình ảnh đau lòng của em bé không may mắn đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng tại Nam Phi. Khi biết hoàn cảnh của em, một số tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm đã kêu gọi ủng hộ tài chính để gia đình có điều kiện chăm sóc và chữa trị cho bé gái.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của truyền thông, gia đình cho biết sự nổi tiếng không mong muốn này những ngày qua đã khiến họ càng thêm đau lòng. Lý do là vì không ít người đã cười cợt, lấy hình ảnh em bé ra để chế giễu như một trò đùa vui.

Bà nội của em bé cho biết: "Chúng tôi rất sốc, chuyện này quá kỳ lạ. Nhưng hiện tại chúng tôi càng tổn thương hơn vì mọi người giờ ai cũng bàn tán về con bé. Nếu có thể, tôi muốn tống tất cả những kẻ cười cợt đó vào tù".

Vừa sinh con gái nhỏ, mẹ rụng rời tay chân khi nhìn thấy mặt em-3
Bé gái còn bị nhiều người trên mạng xúc phạm và giễu cợt vì ngoại hình đặc biệt của mình.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vua-sinh-con-gai-nho-me-rung-roi-tay-chan-khi-nhin-thay-guong-mat-cua-em-be-hinh-anh-dau-long-khien-ai-cung-thuong-cam-161210309155658117.htm

sản phụ chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao