Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB

Thường thủ những vai chính diện mạnh mẽ, lương thiện, thế nhưng những nữ diễn viên này đã lột xác với những vai phản diện mưu mô, toan tính.

Xa Thi Mạn

Là Hoa Hậu Hong Kong được TVB lăng xê thành công nhất, Xa Thi Mạn luôn là cái tên thu hút khán giả cũng như truyền thông. Thủa mới vào nghề, cô từng đóng 1 vai phản diện, đó là vai Chu Chỉ Nhược trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-1
Chu Chỉ Nhược là vai phản diện duy nhất của Xa Thi Mạn ở TVB

Gọi Chu Chỉ Nhược là phản diện hoàn toàn cũng không hẳn, vì cô chỉ ác lên ở nửa sau của phim. Tuy nhiên với một diễn viên mới vào nghề vài năm như Xa Thi Mạn ở thời điểm đó, thì việc thể hiện được cái ác của Chu Chỉ Nhược đã là việc rất khó.

Khi công bố cô vào vai này, nhiều người tỏ ra hoài nghi vì những phim trước của cô vẫn bị đơ và thiếu cảm xúc. Để rồi khi Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000 trình chiếu, mọi hoài nghi đã được xóa tan. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-2
Diễn xuất của cô vào thời kỳ đó tuy không quá xuất sắc, nhưng đủ lột tả vai này

Xa Thi Mạn đã thể hiện được một Chu Chỉ Nhược từ hiền lành, cam chịu, cho đến khi độc ác và mưu mô vì trách nhiệm bản thân và sự ganh tỵ trong tình yêu. Cảnh Chu Chỉ Nhược lộ mặt thật khi Trương Vô Kỵ bỏ đi, hay cảnh muốn giết Triệu Mẫn cho hả dạ… đã được nữ diễn viên lột tả trọn vẹn. 

Tuyên Huyên

Tuyên Huyên thường được nhà đài TVB giao cho những vai nữ chính mạnh mẽ, chính trực. Bản thân cô lại luôn ao ước được đóng phản diện, một dạng vai mà thường TVB sẽ ít khi giao cho các Hoa đán đương nhiệm.

Mãi tới 2011, với Vạn phụng chi vương, Tuyên Huyên đã được nhà đài giao cho vai Toàn Phi Y Lan. Đây là nhân vật có sự chuyển biến tính cách từ hiền lành, lương thiện sang mưu tính và tàn nhẫn. Nữ diễn viên thời điểm đó bày tỏ, vai diễn này là vai mà cô hằng mơ ước từ lâu. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-3
Tuyên Huyên ước mơ được đóng vai phản diện khi còn ở TVB

Nhân vật Y Lan càng về sau càng tỏ ra tàn nhẫn và độc ác. Từng biến đổi trong ánh mắt, cử chỉ của Y Lan được Tuyên Huyên diễn xuất trọn vẹn và được khán giả khen ngợi. Có người còn nói rằng, không nghĩ Y Lan càng về sau lại thay đổi nhiều như vậy.

Mỗi khi ai làm trái ý cô thì ánh mắt của Y Lan nhìn họ rất đáng sợ. Điểm mạnh của Tuyên Huyên là diễn bằng ánh mắt sắc sảo, và vai phản diện như Y Lan hoàn toàn phù hợp với nét diễn của cô. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-4
Y Lan đã được cô lột tả trọn vẹn sự độc ác và toan tính

Sau này qua Đại Lục, cô còn đóng thêm một vai phản diện nữa là Mã Phức Phương trong trong Sóng gió Bạch gia. Đây cũng là một vai thông minh, tàn độc và ác hơn Y Lan nhiều lần. 

Hồ Hạnh Nhi

Hồ Hạnh Nhi khi còn là diễn viên được TVB lăng xê, luôn đảm nhận những vai chính diện đanh đá, hung dữ, nói nhiều… Đây đều là những dạng vai cá tính, hợp với gương mặt và diễn xuất của người đẹp.

Năm 2011, cô được TVB giao cho vai phản diện Hoàng Hậu Nguyên Uyển trong Vạn phụng chi vương. Nếu Tuyên Huyên vai Y Lan là phản diện nửa sau của phim, thì Nguyên Uyển của Hồ Hạnh Nhi là phản diện nửa đầu phim. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-5
Nguyên Uyển là vai phản diện ở nửa đầu của "Vạn phụng chi vương"

Nguyên Uyển vốn không có ác tâm, nhưng vì gia tộc và bản thân, cô phải làm những chuyện xấu xa trong hậu cung. Để trả thù cái chết của mẹ mà cô nghĩ Y Lan hãm hại, Nguyên Uyển ngày càng lún sâu thù hận…

Diễn xuất của Hồ Hạnh Nhi tuy bị đánh giá là khoa trương, chưa thoát khỏi cách diễn trước đó, nhưng việc lột xác thể hiện Hoàng Hậu Nguyên Uyển nhiều mâu thuẫn cho thấy cố gắng của cô. Với vai diễn này, nữ diễn viên đã đoạt giải Thị Hậu năm 2011. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-6
Tuy còn cường điệu nhưng Hồ Hạnh Nhi cũng được đánh giá cao qua vai này

Dương Di

Dương Di có xuất phát điểm không mấy thuận lợi, khi khởi đầu là những vai phụ và lên dần từ thứ chính và chính. Bù lại, cô được giao nhiều dạng vai, có thể biến hóa trong diễn xuất. Thường cô sẽ được giao những vai nữ thông minh, mạnh mẽ và có chính kiến của mình.

Năm 2009, Dương Di đóng phim Cung tâm kế trình chiếu Khánh đài TVB. Cô may mắn được TVB giao cho vai phản diện Diêu Kim Linh. Có thể nói đây là vai diễn lột xác của người đẹp. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-7
Diêu Kim Linh là vai giúp Dương Di lột xác 

Diêu Kim Linh xuất thân là chị em tốt của Lưu Tam Hảo. Tuy nhiên bản tính của Kim Linh xưa giờ luôn là ganh tỵ và ăn miếng trả miếng. Vì cho rằng bản thân bị áp bức, Diêu Kim Linh ác một cách bất ngờ và quay sang hãm hại chị em tốt của mình.

Cô cũng giết nhiều người nhằm bịt đầu mối và từng bước chìm vào tội ác… Tuy nét diễn của Dương Di còn cường điệu và lạm dụng trang điểm đậm để toát lên vẻ ác của nhân vật, dẫu vậy, Diêu Kim Linh vẫn là vai phản diện ấn tượng của cô. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-8
Đây được xem là vai phản diện ấn tượng trong sự nghiệp của cô

Sau này, Dương Di qua Trung Quốc đóng Hậu cung, với vai phản diện Vạn Trinh Nhi. Đây cũng là một phim cung đấu và nhân vật của Dương Di ác ngay từ đầu. Vai diễn cũng nhận được khen ngợi của khán giả.  

Từ Tử San 

Từ Tử San gia nhập TVB năm 2005 và thường được giao đóng những vai hiền lành, có chút cá tính. Song những vai này có vẻ không hợp với gương mặt của cô, nên từ khi vào nghề tới đầu 2008, nữ diễn viên vẫn không tạo được bứt phá. Mãi tới cuối 2008, khi Sức mạnh tình thân trình chiếu, cô đã lột xác về diễn xuất qua vai phản diện Lộ Gia Mỹ. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-9
Từ Tử San có bước chuyển mình qua vai phản diện Lộ Gia Mỹ 

Lộ Gia Mỹ là nhân vật có vẻ ngoài ngây thơ, xinh đẹp. Tuy nhiên, cô là kẻ hám tiền, vì tiền mà bán đứng người thân, sẵn sàng làm việc xấu, miễn có tiền là được.

Tuy đây chỉ là vai phản diện nhỏ và xuất hiện không nhiều, nhưng diễn xuất của Từ Tử San đã thuyết phục khán giả. Những phân đoạn nói dối không chớp mắt, bịa chuyện, đặt điều vu oan người khác… của Lộ Gia Mỹ đều khiến khán giả ghét cay đắng. 

Xa Thi Mạn, Tuyên Huyên và những mỹ nhân lột xác với vai phản diện trên màn ảnh TVB-10
Đằng sau vẻ ngoài ngây thơ là một người gian xảo, dối trá và hám tiền

Sau vai này, TVB đã giao những dạng vai nửa chính nửa tà cho Từ Tử San, như vai Diêu Khả Khả trong Tiềm hành truy kích, hay Trần Gia Bích trong Lôi đình tảo độc… Từ Từ San đã chứng minh mình thực sự hợp với những dạng vai như thế. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xa-thi-man-tuyen-huyen-va-nhung-ac-nu-noi-tieng-nhat-man-anh-tvb-n-215419.html

Từ Tử San Hồ Hạnh Nhi dương di tvb Xa thi Mạn Tuyên Huyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao