Trước 'Bằng chứng thép', Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này

"Bức màn bí mật" là series cổ trang 2 phần được TVB thực hiện vào những năm đầu 2000 và rất thành công.

Bằng chứng thép 4 đang chiếu trên TVB nhận phải nhiều lời chỉ trích, vì diễn viên kém, nội dung dài dòng mất chất TVB. Một số khán giả đã tìm lại phim TVB cũ xem và phát hiện ra cơ duyên giữa Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa.

Năm 2002, họ đã cùng song hành trong phim điều tra cổ trang Bức màn bí mật 2. Series Bức màn bí mật đến nay vẫn được xem là tuyệt phẩm phim cổ trang phá án của TVB. Vậy series Bức màn bí mật có gì mà thành công đến thế? 

Trước Bằng chứng thép, Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này-1
"Bức màn bí mật" là series pháp y cổ trang nổi tiếng TVB

Trước thành công của series Truy tìm bằng chứng vào cuối thập niên 90, hãng TVB đã quyết định làm Bức màn bí mật và chiếu vào năm 2000. Đây là phim nói về nghề pháp y vào thời xa xưa.

Lấy bối cảnh thời nhà Tống, phim xoay quanh nhân vật Tống Từ (Âu Dương Chấn Hoa đóng) có số phận bị người đời hắc hủi, chỉ vì anh sinh ra trong quan tài, khi người mẹ đã chết.

Cuộc đời của Tống Từ cứ trôi qua như vậy cho tới khi anh vướng vào một vụ án oan và đã được một đại phu giúp đỡ. Để rồi từ đó, anh có đam mê học về y thuật và khám nghiệm tử thi. Anh đã trở thành ngọ tác (tương đương pháp y thời nay) để hỗ trợ phá án. 

Trước Bằng chứng thép, Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này-2
Phim xoay quanh nhân vật Tống Từ, một ngọ tác tài giỏi ngày xưa

Cùng với hai hồng nhan tri kỷ là Nhiếp Phong (Trần Diệu Anh đóng) và Đường Tư (Tuyên Huyên đóng), Tống Từ cùng quan huyện Tống Dực (Lâm Văn Long đóng) đã phá nhiều kỳ án. Tuy nhiên càng về sau, Tống Từ đã biết được chuyện kinh thiên động địa về người anh tin tưởng nhất… 

Bức màn bí mật khi phát sóng năm 2000 đã trở thành hiện tượng và giúp Âu Dương Chấn Hoa đoạt giải Thị Đế cùng năm. Phim kết hợp giữa yếu tố hài hước, điều tra, phá án và pháp y thời xưa, cùng những cú twist khó ngờ trong mỗi vụ án.

Âu Dương Chấn Hoa là linh hồn của bộ phim, với những màn tung hứng ăn ý cùng Tuyên Huyên và Trần Diệu Anh. Thành công của Bức màn bí mật đã khiến TVB thực hiện phần 2 sau đó. 

Trước Bằng chứng thép, Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này-3
"Bức màn bí mật" đã giúp Âu Dương Chấn Hoa đoạt Thị Đế 2000 và TVB làm phần 2

Bức màn bí mật 2 (tên khác là Nhân chứng) giữ lại Âu Dương Chấn Hoa và thay đổi toàn bộ dàn diễn viên còn lại. Bối cảnh diễn ra vào 2 năm sau phần 1, Tống Từ vì biến cố mà mất đi 2 người vợ. Để rồi anh lưu lạc tới một thị trấn nhỏ và sống đời bình yên, không màng thế sự.

Ở đó, anh đã gặp Nguyễn Ngọc Châu (Xa Thi Mạn đóng) và bị dính líu cùng cô vào một vụ án. Để rồi Tống Từ phải trở lại quan trường và tiếp tục công việc pháp y của mình… 

Trước Bằng chứng thép, Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này-4
Phần 2 tuyến nữ chính do Xa Thi Mạn đảm nhận, cũng tạo được thành công vang dội

Phát sóng vào năm 2002, Bức màn bí mật 2 vẫn đạt được thành công và thu hút khán giả như phần đầu tiên. Đây là bộ phim đầu tiên “se duyên” Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa trên màn ảnh.

Tuy lúc đó Xa Thi Mạn chỉ mới tham gia vài phim, nhưng diễn xuất của cô đã có nhiều tiến bộ và kết hợp ăn ý cùng Âu Dương Chấn Hoa. Nguyễn Ngọc Châu với tính tình hung dữ, nói nhiều, song bên trong lại sống tình cảm, hết lòng vì bạn bè, đã trở thành một trong các vai ấn tượng của người đẹp. 

Trước Bằng chứng thép, Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này-5
Cặp đôi Tống Từ - Ngọc Châu trên phim được nhiều khán giả yêu thích

Đặc biệt hơn là chuyện tình giữa Ngọc Châu và Tống Từ trắc trở hơn, khi Tống Từ có sự thay đổi tính cách trong phần 2. Anh không dám yêu vì sợ sẽ hại chết người khác như với hai người vợ mình. Để rồi anh đã phải lòng Ngọc Châu mà không dám nói ra.

Chuyện tình trắc trở và bi thương giữa hai người cũng làm phần 2 nổi bật hơn và mang lại nhiều màu sắc hơn phần 1. 

Trước Bằng chứng thép, Xa Thi Mạn và Âu Dương Chấn Hoa từng song hành trong siêu phẩm pháp y đình đám này-6
Sau này Âu Dương Chấn Hoa và Xa Thi Mạn tiếp tục hợp tác chung qua với "Bằng chứng thép 2"

Thành công của cả hai phần Bức màn bí mật đã khiến TVB tự tin và sau này cho ra đời series Bằng chứng thép nổi tiếng. Dẫu vậy, Bằng chứng thép 4 dù có thương hiệu sẵn vẫn không thể vực phim lên nổi, cũng như cứu đài TVB trong bối cảnh khủng hoảng hiện tại. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xa-thi-man-va-au-duong-chan-hoa-tung-song-hanh-trong-buc-man-bi-mat-2-n-214826.html

Âu Dương Chấn Hoa tvb Xa thi Mạn

Tin tức mới nhất