Xét nghiệm nước, tìm nguyên nhân khiến du khách nổi mẩn đỏ và ngứa sau khi tắm biển Đà Nẵng

Thời gian gần đây, người dân và du khách liên tục phản ánh tình trạng bị nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển Đà Nẵng. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc lấy mẫu nước biển tại các bãi tắm để truy tìm nguyên nhân...

Ngày 4/7,  ông Đặng Quang Vinh - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP Đà Nẵng, xác nhận có nhận được thông tin người dân nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển và đơn vị đã cử người đi lấy nước biển để kiểm tra. Trước đó, ngày 19/6, đơn vị này cũng từng xét nghiệm nước biển 1 lần. Tuy nhiên, nguyên nhân vẫn đang phải chờ trung tâm quan trắc làm rõ.

Trưa cùng ngày, Sở TN&MT Đà Nẵng cũng cho biết, đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc TN-MT tổ chức lấy mẫu phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các vị trí bãi tắm khu vực biển Đông, liên tục trong 5 ngày. Ngoài các thông số về chất lượng nước biển như: PH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và Coliforms, bổ sung phân tích các chỉ tiêu sinh học.


Du khách bị nổi mẩn ngứa khắp cơ thể sau khi tắm biển Đà Nẵng.

Đồng thời, yêu cầu Chi cục Bảo vệ Môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố.

Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều người dân và du khách liên tục chia sẻ thông tin, hình ảnh người thân bị nổi mẩn ngứa khắp cơ thể sau khi tắm biển Đà Nẵng với tâm trạng lo lắng. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cho phải do ô nhiễm biển hay không.


Nhiều người khi đi tắm biển tại khu vực biển Mỹ Khê và biển T20 thì xuất hiện tình trạng bị ngứa và nổi mẩn đỏ khắp cơ thể.

Anh T.Đ.H.N (người dân địa phương) cho biết, ngày 1/7 cả gia đình đi tắm tại bãi Phước Mỹ (quận Sơn Trà) về thì nổi mẩn đỏ khắp người. Đặc biệt con nhỏ của anh bị ngứa nên rất lo lắng.

Chị Nguyên Hà, một người dân khác cũng cho biết có tình trạng tương tự sau khi tắm biển Phước Mỹ. “Khi xuống được vài phút là có cảm giác ngứa ngáy khắp cả người, không chỉ em mà rất nhiều người khác cũng gặp tình trạng tương tự, gây cảm giác rất khó chịu, phải lên bờ ngay”, chị Hà chia sẻ.

Theo Saostar

 


tin tức

Tin tức mới nhất