Xôi bọc rươi chiên: Giá rẻ bèo nhưng là thứ đặc sản rất quý của Hải Phòng

Thoạt nhìn thì chẳng khác nào món xôi chiên thường thấy, thế nhưng bên trong nhân mới là điều đặc biệt mà chỉ món xôi này mới có.

Thiên nhiên quả thật là kỳ diệu khi đã ban tặng cho con người một món quà quý, được ví như "lộc trời", là loài rươi chỉ xuất hiện 2 mùa mỗi năm. Cũng từ rươi, người ta nghĩ ra biết bao nhiêu món, món nào món nấy đều mang những nét riêng, hương vị riêng, cái ngon riêng biệt.

Nào chả rươi, nem rươi, canh rươi, riêu rươi, mắm rươi rồi bún rươi... Bây giờ còn có cả xôi rươi, hay còn gọi là xôi bọc rươi chiên, cũng đặc sắc và ngon chẳng kém gì những món rươi khác.

Xôi bọc rươi chiên: Giá rẻ bèo nhưng là thứ đặc sản rất quý của Hải Phòng-1
Rươi chủ yếu có ở miền Bắc, nên đương nhiên khi đề cập đến một món nào đó từ rươi, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Nội hoặc các địa danh lân cận. (Ảnh: Internet)

Thế nhưng món xôi bọc rươi chiên này thì lại chưa phổ biến ở Hà Nội, thậm chí còn chưa có nơi nào bán mà hiện tại chỉ mới được bán nhiều ở Hải Phòng.

Về Hải Phòng, có thể bạn sẽ được chỉ đến nhiều địa chỉ bán xôi bọc rươi khác nhau, tuy nhiên đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến xôi bọc rươi chiên được bán cùng nhiều món từ rươi khác ở số 100 Lán Bè.

Xôi bọc rươi chiên: Giá rẻ bèo nhưng là thứ đặc sản rất quý của Hải Phòng-2
Thoạt nhìn, món xôi này chẳng khác gì những loại xôi chiên thường thấy. (Ảnh: Internet)

Xôi được tạo thành các miếng nhỏ cỡ lòng bàn tay, nắn dẹt rồi chiên vàng ruộm, giòn tan lớp vỏ bên ngoài. Miếng xôi vẫn có độ dày vừa phải, dù phần vỏ bên ngoài đã trở nên vàng giòn nhưng bên trong vẫn trắng và dẻo thơm hương vị gạo nếp.

Xôi bọc rươi chiên: Giá rẻ bèo nhưng là thứ đặc sản rất quý của Hải Phòng-3
Miếng xôi bọc rươi cắn vào thấy rõ độ giòn, nhân rươi ăn rất lạ miệng. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, điểm đặc sắc nằm ở chính trong phần nhân, cũng được xem như phần "đáng giá" nhất của miếng xôi, đó là nhân rươi. Rươi được chế biến sẵn, trộn chung với thịt băm và gia vị cho ngấm để khi ăn miếng xôi được vừa miệng, rươi cũng còn chút mùi thơm.

Xôi bọc rươi chiên: Giá rẻ bèo nhưng là thứ đặc sản rất quý của Hải Phòng-4
Phần nhân bao gồm thịt rươi được trộn chung với gia vị tạo nên độ thơm ngon hấp dẫn, hiếm món xôi nào có được. (Ảnh: Internet)

Đặc biệt phải kể đến phần sốt chấm do chính quán sáng tạo ra. Theo lời kể của cô chủ quán, phần sốt chấm này làm từ hành và một số gia vị khác trộn lại rồi chưng lên theo công thức riêng. Dù nhìn hơi có phần không bắt mắt, thế nhưng phần sốt này ăn kèm với xôi bọc rươi chiên lại vô cùng hợp vị.

Xôi bọc rươi chiên: Giá rẻ bèo nhưng là thứ đặc sản rất quý của Hải Phòng-5
Phần sốt chấm nhìn lạ mắt nhưng kết hợp với xôi chiên vô cùng hợp vị. (Ảnh: Internet)

Điểm trừ nho nhỏ là vì nhân rươi hơi ít, thế nên vị rươi khó có thể cảm nhận được rõ. Và đặc biệt nếu phần xôi dày lên đôi chút để lớp xôi dẻo phía trong nhiều hơn thì miếng xôi sẽ ngon hơn.

Chỉ cần bỏ ra trên dưới 10.000 đồng nhưng lại được thưởng thức món đặc sản quý thế này, đừng quên ăn thử món xôi bọc rươi chiên nếu có dịp đến Hải Phòng nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xoi-boc-ruoi-chien-gia-re-beo-nhung-la-thu-dac-san-rat-quy-cua-hai-phong-ar611577.html

món ngon Hải Phòng Hải Phòng đặc sản

Tin tức mới nhất