Xôn xao hot girl với hình ảnh 'đã ly hôn, chăm từ thiện' bị bắt

Đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt trên 150 triệu đồng của nhiều người từ việc giả mạo kêu gọi từ thiện.

Ngày 24/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Tuy Hòa (Phú Yên) xác nhận với Dân Trí cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Chi (22 tuổi, trú xã An Cư, huyện Tuy An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, Chi học hết lớp 9 thì nghỉ học, không có nghề nghiệp ổn định và chưa có gia đình. Với mục đích chiếm đoạt tài sản của người khác, Chi đã đăng ký, sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội facebook như "Muội Muội", "Molly Nguyễn", "Mộc Trà".

Trên các tài khoản này, Chi xây dựng hình ảnh cá nhân là một phụ nữ quê Phú Yên, đã ly hôn, có 2 con nhỏ và mẹ ruột mới mất.

Đồng thời, đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin thể hiện mình đang có cuộc sống ổn định, giàu có, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn.

Xôn xao hot girl với hình ảnh đã ly hôn, chăm từ thiện bị bắt-1

Hình ảnh nghi phạm đăng trên mạng (trái) và sau khi bị bắt (phải)

Ngoài ra, để tăng niềm tin từ người khác, Chi còn tạo ra nhiều tài khoản mạng xã hội ảo trên ứng dụng Facebook, Zalo... và tự nói chuyện qua lại với nội dung chuyển tiền để làm các hoạt động từ thiện.

Sau khi tạo dựng được vỏ bọc và niềm tin, Chi tìm cách tiếp cận các cá nhân có điều kiện về kinh tế để kêu gọi từ thiện hoặc huy động vốn dưới hình thức kinh doanh bất động sản, kinh doanh chứng khoán… rồi chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Phú Yên, trước đó, vào giữa tháng 5/2022, Công an TP Tuy Hòa tiếp nhận nguồn tin một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội từ việc hoạt động từ thiện. 

Nghi can sau đó được xác định là Nguyễn Thị Kim Chi, nhưng thời điểm này Chi đã rời khỏi địa phương nên cơ quan công an phải ra thông báo truy tìm.

Đến giữa tháng 11/2022, Công an TP Tuy Hòa phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Phú Yên đã truy bắt nữ đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, Chi đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, chiếm đoạt trên 150 triệu đồng của nhiều người ở Phú Yên và Kon Tum.

Công an TP Tuy Hòa cũng đã thông báo đến toàn bộ người dân, những ai là bị hại liên quan đến vụ án trên thì khẩn trương liên hệ Công an thành phố (272 Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) để cung cấp thông tin, chứng cứ có liên quan.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xon-xao-hot-girl-voi-hinh-anh-da-ly-hon-cham-tu-thien-bi-bat-n-328524.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao