Xuân Lan vạch chiêu bám dâm của những cô gái đội lốt người mẫu

"Với tôi, người mẫu đi diễn thời trang, còn khi người mẫu mà đi bán dâm thì chỉ là gái bán dâm chứ không phải là người mẫu bán dâm”, Xuân Lan gay gắt.

"Hậu trường nghề người mẫu" là chủ đề của Chuyện cuối tuần tuần này, dưới sự bàn luận của MC, đạo diễn Lê Hoàng và cựu mẫu Xuân Lan. 

So với các chân dài cùng thời kỳ, Xuân Lan hiện tại vẫn là cái tên hot, có vị trí vững chắc trong làng mốt Việt. Dù không còn thường xuyên sải bước trên sàn catwalk nhưng mọi công việc hiện tại của cô đều liên quan đến thời trang, như tổ chức những cuộc thi người mẫu, đào tạo người mẫu, làm những chương trình, show diễn thời trang...

Xuân Lan vạch chiêu bám dâm của những cô gái đội lốt người mẫu-1

Với những thành quả và danh tiếng có được trong suốt 26 năm hoạt động, Xuân Lan luôn coi nghề người mẫu là một điều thiêng liêng, giống như một thế giới cổ tích mà nhiều người mơ ước được bước vào.

“Giống như cô bé Lọ Lem bước chân vào lâu đài, được trang điểm đẹp, được diện những bộ trang phục đẹp và được tán dương, ngưỡng mộ. Thế nhưng để tồn tại được trong lâu đài thời trang đó đòi hỏi mỗi người phải cống hiến và không ngừng trau dồi bản thân mỗi ngày”, cô nói.  

Xuân Lan vạch chiêu bám dâm của những cô gái đội lốt người mẫu-2

Nghề người mẫu mang lại rất nhiều thứ, từ danh tiếng đến tiền bạc, và nhiều thứ khác mà người thường khó có thể với đến, nên Xuân Lan khẳng định người mẫu không nghèo, kể cả những người mẫu mới vào nghề.

Cô tiết lộ cát-xê của một người mẫu mới trong một show diễn dao động từ 1-2 triệu đồng, người mẫu có kinh nghiệm sẽ có mức giá cao hơn từ 3-5 triệu đồng. Còn những người mẫu có danh tiếng thì cát-xê sẽ được tính bằng tiền đô tầm 300-500 đô. Nếu không nói đến bối cảnh dịch Covid vừa qua thì một tháng ít nhất sẽ có từ 5-6 show diễn, người mẫu mới cũng có thể kiếm hơn 10 triệu đồng một tháng.

Vì vậy nếu sống đúng với mức sống của những người bình thường thì ngay cả những người mẫu mới vào nghề vẫn sống dư dả. Nhưng để có thể mua được túi hiệu trăm triệu, siêu xe hàng tỷ... thì tất nhiên không phải là điều dễ dàng gì.

Xuân Lan vạch chiêu bám dâm của những cô gái đội lốt người mẫu-3

Xuân Lan không hoàn toàn đồng tình với quan điểm người mẫu dễ lấy đại gia của đạo diễn Lê Hoàng. Cô khẳng định người mẫu không dễ lấy đại gia bằng hoa hậu, tuy nhiên danh xưng người mẫu thì dễ tiếp cận để người khác chú ý hơn.

Bên cạnh sự hào nhoáng, đẹp đẽ trong mắt công chúng, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng đây cũng là nghề tai tiếng nhất trong showbiz vì dễ mạo nhận. Điều này khiến Xuân Lan bức xúc khi nhiều người chỉ mượn danh xưng để làm giá cao đi khách, chứ chưa bao giờ thực sự bước lên sàn diễn như một người mẫu chuyên nghiệp.

“Nếu những người đi bán dâm đều tự xưng là người mẫu thì quá bất công cho những người mẫu chân chính, những người đã phải trải qua quá trình cố gắng, nỗ lực không ngừng, đánh đổi mồ hôi, nước mắt và cả máu để tìm chỗ đứng trong nghề.

Với tôi, người mẫu đi diễn thời trang, còn khi người mẫu mà đi bán dâm thì chỉ là gái bán dâm chứ không phải là người mẫu bán dâm”, Xuân Lan gay gắt.


Clip: Xuân Lan nói về chiêu bán dâm của những cô gái đội lốt người mẫu. 

Cựu mẫu bày tỏ thêm, cô làm rõ vấn đề này để các bạn trẻ hay những gia đình có con ước mơ trở thành người mẫu biết được: Có những con đường trong sạch, đúng đắn để phát triển thành công, thì cũng có những con đường đầy cám dỗ, nên không thể đổ lỗi cho nghề người mẫu thì sẽ sa ngã, mà sa ngã hay không là do bản thân mỗi người.

Xuân Lan khẳng định, nếu đến với nghề người mẫu để mơ ước có nhà lầu, xe hơi, để bản thân thật sang chảnh thì rất dễ sa ngã. Cơ ngơi hiện tại của cô cũng chủ yếu đến từ việc kinh doanh, sản xuất chương trình thời trang và học viện đào tạo người mẫu.

“Nếu tôi mà sống bằng đồng tiền kiếm được từ việc mang đôi giày ra sàn catwalk thì chắc tôi đói lâu lắm rồi”, cô nửa đùa nửa thật.

Tuy nhiên Xuân Lan cũng nói thêm, một người mẫu với thâm niên càng lâu, sự phấn đấu và được ghi nhận càng nhiều thì thu nhập vài trăm triệu một tháng là chuyện hoàn toàn có thể.

Chuyện cuối tuần chủ đề "Hậu trường nghề người mẫu" sẽ lên sóng lúc 21h35 thứ Bảy, ngày 7/11 trên VTV9.

Tee
Theo Vietnamnet


đạo diễn Lê Hoàng Xuân Lan

Tin tức mới nhất