Xuân Lan lần đầu kể: 'Giám khảo không có quyền chọn quán quân Next Top'

Cựu mẫu nói rõ lý do không tham gia các cuộc thi người mẫu với vai trò giảm khảo, trong đó có Vietnam's Next Top Model.

Trong buổi gặp gỡ truyền thông mới đây, Xuân Lan có nhiều chia sẻ về công việc hiện tại, và cũng nhận được sự thắc mắc khi đã lâu không làm giám khảo cho một cuộc thi người mẫu nào. 

Trước câu hỏi liên quan tới chủ đề này, cựu mẫu cho biết: "Tôi nghĩ sẽ không làm giám khảo của cuộc thi truyền hình thực tế nào về người mẫu nữa. Việc đào tạo người mẫu sẽ diễn ra trong phạm vi trường dạy của tôi".

Xuân Lan lần đầu kể: Giám khảo không có quyền chọn quán quân Next Top-1
Siêu mẫu Xuân Lan.

Lý do Xuân Lan đưa ra là sự phụ thuộc của những cuộc thi truyền hình thực tế về người mẫu, khi cô không được làm việc đúng như "cái tâm" của mình. 

Nhân dịp này, cựu mẫu cũng lần đầu chia sẻ về việc vắng mặt trên ghế nóng Vietnam's Next Top Model những năm gần đây, dù trước đó đã làm host 3 mùa giải (2011, 2012, 2014).

Theo Xuân Lan, tiêu chí của nhà sản xuất và giám khảo là khác nhau. Và khi việc lựa chọn quán quân không còn nằm trong tầm kiểm soát, tâm huyết của cô với chương trình cũng không còn.

"Tôi cũng nói luôn tại sao không làm host Vietnam's Next Top Model nữa, bởi tiêu chí chọn lựa của nhà sản xuất và giám khảo khác nhau. Lúc chúng tôi làm, chúng tôi sẽ ký một bản hợp đồng với nội dung: Giám khảo sẽ là người chịu trách nhiệm chọn ra người chiến thắng. 

Nhưng sau đó, hợp đồng bây giờ sẽ là ban giám khảo tư vấn cho nhà sản xuất chọn lựa người chiến thắng. Vấn đề là nếu chọn lựa đúng hay sai thì ban giám khảo sẽ tự chịu chứ nhà sản xuất không chịu", Xuân Lan chia sẻ. 

Xuân Lan lần đầu kể: Giám khảo không có quyền chọn quán quân Next Top-2
Xuân Lan: "Tiêu chí chọn lựa quán quân của nhà sản xuất và giám khảo khác nhau".

Cựu mẫu nói thêm: "Với tôi, các học trò dù không biết là quán quân hay không, khi vào chương trình thì phải 'from zero to hero'. Nghĩa là bắt đầu vào chưa biết gì, nhưng sau chương trình, các bạn phải trở thành người mẫu chuyên nghiệp, siêu mẫu. Đó là thương hiệu để công chúng đánh giá và làm nên chất lượng chương trình. 

Khi tôi dồn tâm huyết nhưng lại không được ghi nhận như vậy, tôi sẽ dành năng lượng đó cho những dự án riêng của mình".

Xuân Lan cũng chia sẻ thêm về mối quan hệ với các học trò bước ra từ Next Top: "Chúng tôi vẫn gặp nhau trong mỗi show thời trang. Các bạn vẫn rất quý và luôn nhắc 'em rất thương chị'. Tôi nhớ hoài câu nói của Kha Mỹ Vân: 'Hồi xưa em ghét chị lắm, nhưng khi hiểu được chị, em nghĩ ai nói xấu chị thì em sẽ đánh người đó luôn'. 

Những cô học trò mỗi khi nhắc tới chị Lala sẽ luôn có một sự ưu ái. Như việc khi tôi gọi show, dù show diễn đó nhà thiết kế đang khó khăn, không có đủ tiền cát-xê trả các bạn, nhưng các bạn sẵn sàng diễn, không lấy tiền cũng được"

Xuân Lan lần đầu kể: Giám khảo không có quyền chọn quán quân Next Top-3

Trước câu hỏi tự hào về học trò nào nhất, Xuân Lan nói với 2Sao.vn: "Tôi tự hào về nhiều người lắm, Hoàng Thùy, Lê Thúy, Thùy Trang, Trà My, Kha Mỹ Vân, Thiên Trang, Thùy Dương, Thanh Thảo... Những cái tên được tìm kiếm trong những bộ ảnh hoặc vị trí vedette, đa số là học trò của tôi. Các bạn đều làm cho tôi tự hào".

Hỏi thêm Xuân Lan về tình trạng "loạn siêu mẫu" hiện nay, cô cho rằng vẫn chỉ có một vài người là siêu mẫu, còn lại là người mẫu. 

"Từ thời của tôi cho tới giờ, những người được gọi là siêu mẫu có tôi, Hoàng Yến... Siêu mẫu bây giờ vẫn chỉ có một vài cái tên thôi, chứ đâu phải ai cũng là siêu mẫu", Xuân Lan đánh giá. 

Cựu mẫu cũng nói thêm về tiêu chí trở thành siêu mẫu đối với lớp trẻ: "Đó là sự cống hiến của người đó và sự đánh giá của toàn bộ những người làm thời trang chuyên nghiệp.

Dần dần, trong một lúc nào đó, các bạn sẽ đủ nội lực và hình ảnh, thành quả của mình để trở thành siêu mẫu. Chứ các bạn không thể tự phong siêu mẫu được, bởi tự phong mà không ai chấp nhận thì cũng vậy thôi. Đến lúc nào đó người ta thấy cần phải vinh danh các bạn thì các bạn tự động trở thành siêu mẫu".

Liên quan tới việc lựa chọn quán quân Vietnam's Next Top Model, trước đó Hà Anh và Võ Hoàng Yến cũng từng lên tiếng bàn luận. 

Hà Anh được biết đến là host Vietnam's Next Top Model mùa giải đầu tiên (2010). Sau này, khi ra mắt một cuốn tự truyện, cô công khai kết quả có sự dàn xếp của nhà tổ chức.

Khi Võ Hoàng Yến trở thành huấn luyện viên Vietnam's Next Top Model 2017 và host Vietnam's Next Top Model 2019, 2Sao.vn đặt vấn đề liên quan tới Hà Anh cho cô. 

Không bàn tới chuyện này, nhưng Võ Hoàng Yến khẳng định 2 mùa cô tham gia không có chuyện dàn xếp, kết quả luôn công tâm nhất.

N.Đ.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuan-lan-giam-khao-khong-co-quyen-chon-quan-quan-next-top-n-238260.html

Vietnam's Next Top Model Võ Hoàng Yến Xuân Lan Hà Anh

Tin tức mới nhất