Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện

Người tố giác muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra rõ sự việc, nếu Thủy Tiên có hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm theo pháp luật...

Chiều 9/6, trên mạng xã hội xuất hiện một lá đơn tố giác Thủy Tiên, khiến câu chuyện từ thiện của nữ ca sĩ này "nóng" trở lại. 

Cụ thể, đơn tố giác được soạn ngày 9/6, gửi đến Ban Giám đốc Công an TP.HCM, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM, Phòng Cảnh sát Hình sự TP.HCM.

"Trong đợt thiên tai lũ lụt năm 2020, ca sĩ Thủy Tiên thông qua mạng xã hội đã quyên góp được từ các mạnh thường quân số tiền ủng hộ 178 tỷ đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung. Việc làm đó là đáng quý.

Tuy nhiên, tổng kết đợt cứu trợ, ca sĩ Thủy Tiên đã không minh bạch tài chính các khoản thu chi cứu trợ. Cụ thể, ca sĩ Thủy Tiên chỉ sao kê tổng các khoản thu chi bằng viết tay trên tờ A4", người tố nêu ở phần đầu đơn.

Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-1
Đơn tố giác ca sĩ Thủy Tiên.

Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-2
Lá đơn này được cho là gửi đi vào chiều nay (9/6), dưới hình thức chuyển phát.

Qua nhìn nhận của bản thân, người tố nêu rõ 3 điểm bất cập:

"1. Việc sao kê bằng viết tay trên giấy A4 vi phạm các nguyên tắc về quản lý tài chính và kế toán.

2. Việc không minh bạch các khoản thu chi tiền của mạnh thường quân có dấu hiệu của hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 

3. Ca sĩ Thủy Tiên sử dụng tài khoản cá nhân vào hoạt động từ thiện sau đó không công khai minh bạch nguồn tiền cũng như dòng tiền dùng cho từ thiện cứu trợ đồng bào miền Trung. Vì vậy, có dấu hiệu của hành vi trốn thuế và rửa tiền".

Viết đơn tố giác trên, người tố muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra rõ sự việc, nếu có hành vi vi phạm phải xử lý nghiêm theo pháp luật, để không còn những trường hợp lợi dụng từ thiện cứu trợ đồng bào mà trục lợi cho bản thân. 

Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-3
Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-4Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-5
Thủy Tiên trong hành trình từ thiện cuối năm ngoái.

Đơn tố giác Thủy Tiên ngay khi xuất hiện đã nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận.

Tuy nhiên, văn bản này vẫn chỉ mang tính chất một chiều, thể hiện góc nhìn cá nhân về một sự việc, chưa rõ đi đâu về đâu khi chưa có sự xác nhận tiếp nhận từ cơ quan có thẩm quyền liên quan. 

Khi 2Sao.vn kết nối trực tiếp với Thủy Tiên, nữ ca sĩ từ chối bàn luận về sự việc trên. 

Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-6
Ngày 23/11/2020, Thủy Tiên công khai một văn bản viết tay, tổng kết việc giải ngân sau hành trình cứu trợ lũ lụt miền Trung. Tổng thu được thông báo là hơn 177 tỷ đồng, tổng chi hơn 178 tỷ đồng.

Xuất hiện đơn tố giác Thủy Tiên không minh bạch 178 tỷ tiền từ thiện-7
Cùng với văn bản viết tay là loạt giấy tờ xác nhận số tiền cụ thể từ chính quyền các địa phương mà nữ ca sĩ đi qua.

Bảo Bảo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xuat-hien-don-to-giac-thuy-tien-lien-quan-viec-tu-thien-178-ty-dong-n-265009.html

Thủy Tiên

Tin tức mới nhất