Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween

Halloween được cho là có cách đây khoảng 2.000 năm và từ đó cho đến nay nó vẫn được tổ chức thường xuyên.

Vào ngày 31/10 hàng năm, người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới lại đón chờ lễ hội Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang. Tại Việt Nam hiện cũng có nhiều người hưởng ứng lễ hội này.

Ngoài việc hoá trang cầu kỳ, mọi người còn ngồi bên nhau và thưởng thức những món bánh kẹo hấp dẫn. Dưới đây là những loại bánh kẹo không thể thiếu và ý nghĩa của từng loại.

Kẹo táo

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-1
Kẹo táo. (Ảnh minh họa).

Kẹo táo là món ăn cực kỳ nổi tiếng trong dịp Halloween, người ta giải thích rằng vì thời điểm tháng 10 là mùa thu hoạch táo tại nhiều vùng ở Hoa Kỳ và Halloween thì phải có kẹo, chính vì lẽ đơn giản đó mà kẹo táo ra đời.

Để làm kẹo táo, người làm thường chọn những trái táo tươi ngon mới thu hoạch, nhúng vào một lớp si-rô ngọt ngào hấp dẫn, thêm một cái que nhỏ cắm vào lõi để dễ cầm tay.

Kẹo bơ cứng

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-2
Kẹo bơ cứng. (Ảnh minh họa).

Đây cũng là một trong những loại kẹo khá phổ biến, cách làm không cầu kỳ nhưng chính sự đơn giản đi cùng vị ngọt ngào của nó đã khiến công chúng mê mẩn.

Không chỉ là biểu tượng ẩm thực Halloween, kẹo bơ cứng còn là loại kẹo đặc trưng được dùng đến trong những đêm lửa trại của giới trẻ.

Bánh linh hồn

Đây là món ăn không thể thiếu trong lễ hội Halloween. Nó có tên gọi là "bánh linh hồn" vì loại bánh này thường được dùng để cầu nguyện cho những người đã khuất.

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-3
Bánh linh hồn thường được đặt trong các buổi cầu nguyện cho người đã khuất. (Ảnh minh họa).

Bánh linh hồn truyền thống có hình tròn, phía trên được rắc nho khô hình chữ thập, bánh có mùi vị như bánh quy. Để tạo sự ghê rợn cho ngày lễ Halloween, người ta thường trang trí chúng với nhiều hình thù kì quái như đầu lâu, mụ phù thủy, các hình ma quỷ rùng rợn…

Bánh ngón tay

Bánh ngón tay là một trong những món bánh kinh dị nhất trong mùa Halloween mà chúng ta không thể bỏ qua. Chiếc bánh kì dị này được làm từ nguyên liệu của bánh cookies, chúng được tạo hình thành những ngón tay nhăn nheo, xấu xí của mụ phù thủy, người ta thường phết thêm chút mứt đỏ để tăng thêm phần ghê rợn cho món bánh.

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-4
Thoạt nhìn là những ngón tay kinh dị nhưng lại là bánh cookies ngon lành. (Ảnh minh họa).

Bánh barnbrack

Barnbrack là một loại bánh truyền thống đặc trưng trong ngày lễ Halloween. Đến nay, vẫn chưa có một công thức cố định nào cho món bánh này, người ta thường dùng hoa quả tươi và các loại trái cây sấy để làm.

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-5
Bánh Barnbrack. (Ảnh minh họa).

Điểm đặc biệt của chiếc bánh là luôn có những vật ẩn chứa bên trong, thông thường đó là đồng xu, một mảnh vải và một chiếc nhẫn.

Đồng xu tượng trưng cho sự may mắn về tiền bạc, mảnh vải tượng trưng cho tài chính và chiếc nhẫn dự báo về một mối tình.

Bánh Colcannon

Colcannon là một loại bánh không thể thiếu trong các bữa tiệc Halloween của nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Ireland.

Bánh được làm từ các nguyên liệu như khoai tây nghiền, cải xoăn, tiêu, muối… Ngoài ra, bánh còn có thêm sữa, tỏi tây, kem, hành tây… để món ăn thêm đậm đà.

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-6
Bánh Colcannon. (Ảnh minh họa).

Trong món này cũng có một đồng xu hoặc một tấm bùa nhỏ được người nấu bí mật giấu bên trong. Nếu người ăn nhìn thấy đồng xu này, may mắn sẽ đến với họ trong thời gian không xa.

Bánh mì ngọt Pão-por-Deus

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-7
Bánh mì ngọt Pão-por-Deus. (Ảnh minh họa).

Đây là loại bánh truyền thống có từ lâu đời của người Bồ Đào Nha, món bánh này giúp mọi người ghi nhớ lại quá khứ thương đau sau thảm hoạ động đất.

Ngày nay, món Bánh này cũng có nhiều biến tấu trong cách làm hay hương vị, hay ngoài bánh mì người ta sẽ cho trẻ con kẹo, bánh ngọt, bánh quy hay đồng xu,... Tuy nhiên, dù cho trẻ con món gì, ý nghĩa tưởng nhớ thảm họa động đất trong quá khứ không hề thay đổi.

Dolci dei morti - món tráng miệng dành cho người đã khuất

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-8
Bánh Dolci dei morti. (Ảnh minh họa).

Không chỉ là loại bánh truyền thống của Ý, Dolci dei morti cũng rất nổi tiếng vào dịp Halloween tại nhiều nước ở phương Tây. Món bánh này được làm từ bột mì, hạnh nhân, hạt thông, rượu sâm banh và chanh, trong công thức bánh hiện đại người ta còn sử dụng sô-cô-la, mứt và trái cây và biến tấu với nhiều hình dạng khác nhau.

Bánh mì của người đã khuất Pan de muerto

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-9
Bánh Pan de muerto. (Ảnh minh họa).

Pan de muerto cũng là loại bánh mì ngọt được tạo hình với biểu tượng liên quan đến người đã khuất như khúc xương, đầu lâu. Đây là loại bánh truyền thống của Mexico, người ta tin rằng, mùi hương thơm ngon của nó sẽ giúp dẫn dắt người đã khuất về lại dương thế.

Bánh Huesos de santo

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-10
Bánh Huesos. (Ảnh minh họa).

Bánh Huesos de santo được làm từ khoai tây, hạnh nhân và đường. Người ta cho rằng loại bánh này xuất hiện từ thế kỷ XVII. Cũng như nhiều loại bánh truyền thống khác, bánh Huesos de santo ở thời hiện đại có nhiều biến tấu ở nhân bánh, không chỉ có nhân si-rô truyền thống, bánh còn có nhân trứng, mứt, chocolate... cực kỳ hấp dẫn.

Súp bí ngô

Ý nghĩa những loại bánh không thể thiếu trong ngày Halloween-11
Súp bí ngô. (Ảnh minh họa).

Còn nếu bạn vẫn chưa biết Halloween ăn gì thì súp bí ngô chính là gợi ý dành cho bạn.

Tùy theo từng quốc gia và vùng miền khác nhau mà súp bí ngô sẽ có nhiều nguyên liệu đa dạng hơn. Phổ biến nhất vẫn là bí đỏ thái hạt lựu nấu với thịt bò hoặc thịt cừu, thêm kem hoặc sữa.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/y-nghia-cua-nhung-loai-banh-khong-the-thieu-trong-ngay-halloween-a532285.html

Halloween

Tin tức mới nhất