Youn Yuh-Jung lo lắng vì bị phân biệt chủng tộc khi được đề cử Oscar

Ngôi sao "Minari" chia sẻ bà và con trai cảm thấy thiếu an toàn khi tình hình phân biệt chủng tộc của Mỹ vẫn đang căng thẳng.

Được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho phim Minari, trước đó Youn Yuh-Jung cũng đã đạt danh hiệu này ở giải BAFTA và Quả Cầu Vàng.

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu khác dần khi Oscar sắp được xướng tên. Bà cùng con trai (đang sinh sống ở Mỹ) chia sẻ cảm thấy rất lo lắng trước tình hình xã hội căng thẳng của Mỹ liên quan đến vấn đề sắc tộc.

"Con trai tôi là công dân Mỹ gốc Hàn đang sống ở Mỹ. Nó lo lắng về việc tôi đến Mỹ dự lễ trao giải Oscar vì sợ tôi sẽ bị thương. Nó còn nói: mẹ à, mẹ cần người bảo vệ", Youn Yuh-Jung chia sẻ với Hollywood Reporter.

Youn Yuh-Jung lo lắng vì bị phân biệt chủng tộc khi được đề cử Oscar-1

Bà cũng cho biết thêm về cảm xúc của mình khi được đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá nhất địa cầu.

"Tôi rất vui và hạnh phúc khi được đề cử Oscar, thậm chí chưa bao giờ mơ về việc được đề cử. Mọi người sẽ rất hạnh phúc nếu tôi giành chiến thắng, nhưng đến Mỹ thời gian này thật căng thẳng".

Quả thực trước các diễn biến của các cuộc tấn công người gốc Á đang ngày có xu hướng gia tăng, lo lắng của Youn Yuh-Jung và những diễn viên nói riêng cùng người châu Á nói chung thật dễ hiểu.

Không ai muốn đi nhận giải trong tâm thế nơm nớp lo sợ bị khinh miệt, thậm chí bị tấn công bất cứ lúc nào. Hơn nữa họ vốn dĩ chẳng biết cái gì gọi là chủng tộc ở một đất nước tự do như Mỹ.

Youn Yuh-Jung cũng nói rằng sự kỳ thị hay tấn công người gốc Á không chỉ xảy ra ở Mỹ mà nó còn diễn ra ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Youn Yuh-Jung lo lắng vì bị phân biệt chủng tộc khi được đề cử Oscar-2

Khi được hỏi về cảm xúc khi biết mình là người đầu tiên của quốc gia đoạt giải, bà Youn Yuh-Jung chia sẻ: "Thực sự lo lắng. Mọi người sẽ rất mừng cho tôi nếu tôi giành được chiến thắng, nhưng điều đó thật sự khiến tôi không ngừng nổi cảm giác hồi hộp. Tôi không phải đại diện đất nước để tham dự Thế vận hội mà sao tôi cảm thấy như đang thi đấu cho đất nước của mình vậy. Thật căng thẳng!".

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/youn-yuh-jung-lo-lang-vi-phan-biet-chung-toc-khi-duoc-de-cu-oscar-n-258885.html

Youn Yuh-Jung OSCAR

Tin tức mới nhất