Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper 'gieo vần số 1 Việt Nam'

Netizen dành lời khen ngợi "có cánh" cho nam rapper này cũng như nuối tiếc vì các bản rap của anh không được biết đến nhiều hơn.

Thời gian gần đây, cộng đồng rap Việt “nóng” trở lại khi loạt rapper bị chỉ trích vì những sản phẩm rap nhạc rap chứa ngôn từ phản cảm.

Tượng - bài rap diss trong trận beef giữa giám khảo Rap Việt Rhymastic và Torai9 bị VTV điểm tên trong chương trình Đối Diện: Dọn Rác Trên Không Gian Mạng. Rapper Bình Gold cũng bị nhắc đến bởi loạt bài rap có nội dung “người lớn”. 

Thành viên nhóm Rap Nhà Làm - rapper Chí bị chỉ trích vì bản rap “T.C.M.C” có ngôn từ bị cho là báng bổ Phật giáo. Rapper Chị Cả - thí sinh nổi bật của King of Rap nhận “gạch đá” với bài rap Censored có nội dung nhạy cảm, trở thành trend thiếu văn hóa trên Tiktok. 

Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-1
Rhymastic và Wowy là 2 trong số những rapper chủ động ẩn/xóa MV gây tranh cãi.

Việc những sản phẩm nhạc rap lần lượt nhận chỉ trích về nội dung khiến giới rapper bị công chúng “soi xét” kỹ hơn và nhận nhiều ý kiến trái chiều. Rapper Wowy cũng trở thành nạn nhân vì bản rap 1 Điếu của anh bị khán giả “soi”, cho rằng ca từ nhạy cảm liên quan đến Phật giáo.

Thậm chí, điều này cũng khiến một bộ phận không nhỏ netizen có cái nhìn thiếu thiện cảm với nhạc rap nói chung, đặc biệt trong giai đoạn dòng nhạc này đang phát triển mạnh mẽ. 

Tuy nhiên mới đây, trên một group Facebook bàn về âm nhạc, một bài đăng nhận về nhiều sự chú ý lẫn thiện cảm của cư dân mạng. 

Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-2

Nếu ai đoán Đen Vâu, chia buồn vì bạn đã quay vào ô "mất lượt". Nam rapper này là Yung Quất hay còn gọi là Quất Điền. Anh là một rapper có tiếng trong cộng đồng Underground với lối gieo vần thượng thừa, câu từ giàu chất văn thơ.

"Nhà bác học battle rap" là MC ILL cũng đã ca ngợi Yung Quất chính là rapper "chơi vần số 1" Việt Nam. 

Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-3
Nam rapper Yung Quất (Quất Điền)

Hàng lyrics đậm chất thơ được chủ status đăng kèm đến từ các bản rap của Yung Quất như Dòng Thời Gian, C'Est La Vie, Missing Is A Type Of Illness, Quỳnh, Đông Tàn,...

Ngay từ tiêu đề các bản rap đã đậm chất thơ, giàu hình tượng. Lối rap của Yung Quất cũng nhẹ nhàng như một "nhà thơ" đích thực.

Phần vocal của Yung Quất không gọi là quá xuất sắc hay có đặc trưng ấn tượng nào nhưng quả thật cách anh gieo vần trong các bản rap rất điêu luyện, ý nghĩa, không bị rơi vào tình trạng "ép vần".

Có lẽ, khi đọc xong hẳn ai cũng giật mình vì hóa ra rap không chỉ có thô ráp, xù xì, phóng khoáng mà cũng đầy sự nên thơ, tình tự với những câu từ trau chuốt. Nhờ đó, nhiều lời khen ngợi "có cánh" từ netizen đổ xô cho anh chàng: "như tranh như hoạ", "gieo vần số 1 Việt Nam". 

Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-4Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-5Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-6Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-7Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-8Không phải Đen Vâu, đây mới là rapper gieo vần số 1 Việt Nam-9

Rapper có quyền lựa chọn giữa việc thỏa mãn cái tôi của mình hay tận dụng cơ hội này để khẳng định tính nghệ thuật của rap cũng như đưa rap Việt vươn ra thế giới.

Nhưng họ cần nhớ, chặng đường của rap sẽ còn dài, với nhiều khó khăn mà ở đó, không sử dụng các vấn đề nhạy cảm không khiến tác phẩm mất hay nhưng nếu mất đi sự hậu thuẫn của khán giả trong nước thì sẽ là một thiệt thòi rất lớn.

Vì vậy, những rapper nên cẩn thận hơn trong những sản phẩm âm nhạc của mình. 

 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/yung-quat-la-rapper-gieo-van-so-1-viet-nam-n-280805.html

rapper Vpop

Tin tức mới nhất