10 lựa chọn đơn giản giúp bạn khỏe mạnh & giảm cân nhanh

Hãy là một bà nội trợ thông minh trong chế biến và lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe cho cả gia đình, đồng thời giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn.

Nếu là tín đồ ẩm thực, bạn cần biết cách lựa chọn thực phẩm một cách thông minh để luôn khỏe mạnh và giữ vóc dáng thon gọn. Sau đây là 10 lời khuyên bổ ích dành cho bạn.

10 lựa chọn thực phẩm giúp khỏe mạnh và giảm cân nhanh

1. Thay gạo trắng bằng hạt quinoa

Gạo xay xát quá kỹ làm mất vitamin, chất xơ, và giảm dinh dưỡng. Thêm vào đó lại chuyển hóa thành nhiều đường trong máu. Nên chọn ngũ cốc nguyên hạt như hạt quinoa giúp giảm cân nhanh chóng. Hoặc bạn nên chọn gạo không xay xát quá kỹ.

2. Thay thế bánh mì trắng bằng bắnh mì pita ổ dẹt (kiểu Hy Lạp, Trung Đông)

Bánh mì trắng (sandwich) có bơ, sữa trứng sẽ gây tăng cân nhiều hơn so với bánh mì ổ dẹt chỉ làm từ bột mì và dầu oliu.

Bánh mì ổ dẹt kiểu Hy Lạp

Hơn nữa, bánh mì ổ dẹt bạn có thể tha hồ kẹp rau và các loại nhân bên trong sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng và lựa chọn đa dạng, đặc biệt là đủ mọi loại rau xanh giúp bạn nhanh chóng giảm cân và đủ chất xơ, vitamin.

Bánh mì ổ dẹt Hy Lạp kẹp nhân đa dạng bên trong

3. Các món nghiền: thay thế khoai tây nghiền bằng súp lơ nghiền

Khoai tây nghiền có chứa rất nhiều tinh bột, trộn sữa, pho mát hay bơ có thể khiến bạn tăng cân. Trong khi đó, súp lơ được coi là thần dược trong các loại rau. Nó chứa rất nhiều vi chất tuyệt diệu cho cơ thể. Vì vậy, nếu muốn giảm cân mà vẫn đủ dinh dưỡng, hãy thử món súp lơ tuyệt diệu này.

4. Nếu bạn là người nghiện món ăn Mexico, hãy thay thế món tortilla làm từ bột mì với tortilla làm từ bột ngô

Món tortilla cuộn cơm, ngũ cốc và các loại rau củ quả là
món ăn trứ danh của người Mexico


Ngô rất giàu chất xơ, nó chứa rất nhiều chất tốt cho cơ thể và năng lượng lại không cao như bột mì. Vì vậy, tortilla ngô là lựa chọn hàng đầu cho những người nghiện món ăn Mexico. Hơn nữa nó còn rất ngon miệng và đúng kiểu nữa.


5. Sữa chua, đồ tráng miệng

10-lua-chon-don-gian-giup-ban-khoe-manh-va-giam-can-nhanh-6-sua-chua
Sữa chua ít béo kiểu Hy Lạp kèm hoa quả là món giải nhiệt tốt cho sức khỏe mùa hè

Thay thế kem chua bằng sữa chua ít béo Hy Lạp. Các loại kem phô mai dùng để trộn salad, làm nước sốt hay dùng cho đồ tráng miệng thường có hàm lượng chất béo khá cao. Trong khi đó, sữa chua ít béo kiểu Hy Lạp lại tươi mát và chứa các lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

6. Nước quả giải tỏa cơn khát

Hãy thay thế nước quả đóng hộp bằng nước lọc thả hoa quả tươi. Thay vì pha hoa quả với đường, vắt nước hay ép chúng ra, bạn chỉ cần thái hoa quả thành lát rồi thả vào cốc nước lọc.



Với cách này, bạn sẽ không mất đi chất xơ và vitamin có trong hoa quả. Hơn nữa, nhìn chúng thật đẹp mắt và ngon miệng. Đây là một cách thông minh để thưởng thức hoa quả theo đúng nghĩa. Nó còn giúp bạn giải nhiệt mùa hè rất tốt.

7. Nước sốt cho bánh mì

Hãy thay thế mayonnaise bằng quả bơ nghiền. Bạn có biết mayonnaise làm từ gì không? Từ lòng đỏ trứng sống và rất nhiều dầu ăn. Nó chứa hàm lượng cholesterol và chất béo rất cao. Do vậy ăn nhiều không tốt cho cơ thể, đặc biệt đối với người cao huyết áp và tiểu đường.

 
Món ăn phủ quả bơ nghiền

Thay vào đó, bạn dùng quả bơ nghiền ra rồi phết lên bánh mì hoặc trộn với sữa thành nước sốt là lựa chọn thay thế rất bổ dưỡng cho cơ thể. Quả bơ cũng được coi như “thần dược” đối với những ai muốn giữ vóc dáng thon gọn. Nó cũng tốt cho những người mắc bệnh mạn tính.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt phủ quả bơ nghiền

8. Bạn là tín đồ của đồ chiên

Hãy thay thế khoai tây chiên bằng khoai lang chiên. Khoai tây chiên vốn bị coi là thực phẩm gây tăng cân. Nhưng khoai lang chiên không quá béo, khoai lang có rất nhiều chất có lợi cho cơ thể, vì vậy nếu quá thèm ăn các món chiên, bạn có thể ăn khoai lang chiên. Tất nhiên là cũng không nên ăn quá nhiều.

Khoai lang chiên tốt cho sức khỏe hơn khoai tây chiên

9. Sốt cà chua cho pizza và pasta

Hãy thay thế sốt cà chua đóng hộp bằng sốt cà chua tươi tự làm. Chỉ cần thái hạt lựu cà chua tươi và rắc lên pizza hay nấu nước sốt cho pasta.


Bạn có thể thưởng thức hương vị tươi ngon của trái cà chua và rất tốt cho sức khỏe. Vì nó không hề chứa chất bảo quản và chứa nhiều vitamin cùng chất xơ.

10. Bạn là người nghiện mì spaghetti hay pasta?

Hãy lựa chọn pasta lúa mì nguyên cám. Loại mì Ý này có màu sẫm hơn so với thông thường.

 

Đương nhiên nó sẽ chứa nhiều chất xơ và vitamin có lợi cho cơ thể hơn so với loại làm từ bột mì xay xát quá kỹ.
 
Theo Sức khỏe và đời sống


Tin tức mới nhất