3 loại gia vị chớ nên cho vào khi luộc thịt kẻo 'mất ngon'

Thịt luộc được nhiều người yêu thích vì chế biến đơn giản lại thơm ngon. Tuy nhiên khi luộc thịt cần tránh cho 3 loại gia vị này kẻo khiến món ăn mất ngon.

Hạt tiêu

Hạt tiêu vốn có tác dụng làm tăng hương vị cho món ăn, tuy nhiên khi luộc thịt bạn tuyệt đối tránh cho vào cùng. Nguyên nhân là do vị tiêu quá mạnh sẽ lấn át đi hương vị nguyên bản của thịt lợn.

Không những thế, hạt tiêu còn làm cho thịt lợn bị khô, cứng, giảm đi độ mềm ngon. Do đó, các đầu bếp lâu năm đều khuyên không nên cho hạt tiêu vào khi luộc thịt lợn.

Đường

Món thịt lợn hay được ướp thêm xíu đường để tăng vị giác. Nhưng đường cho vào thịt lợn luộc làm giảm độ ngon ngọt thơm vốn có của thịt lợn. Món thịt lợn luộc thì không cần cho đường bởi tự miếng thịt luộc đã đủ thơm ngon. Nếu cho đường vào món thịt lợn nướng, chiên rán còn dễ bị cháy, ăn khô và kém ngon rất nhiều.

Ngũ vị hương

Thịt lợn luộc mà cho ngũ vị hương sẽ khiến món ăn có mùi hắc, hương vị không thơm ngon mà còn khó ăn. Bột ngũ vị hương chỉ nên dùng với thịt bò là phù hợp nhất.

Ngoài ra bạn cũng không nên cho rượu vào khi luộc thịt vì khi thêm rượu vào thịt lúc đang luộc có thể ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn. Để thịt chín đều, bạn nên bật lửa vừa và nhỏ, nhưng với mức lửa này thì rượu trong nước luộc không thể bay hơi hoàn toàn, chúng sẽ để lại dư vị hơi đắng nhẹ và nồng mùi cồn ở trong nước luộc thịt.

Do đó, bạn chỉ nên dùng rượu để rửa thịt, hoặc chần nhanh qua để khử mùi tanh của thịt chứ không nên thêm chúng vào nước luộc.

3 loại gia vị chớ nên cho vào khi luộc thịt kẻo mất ngon-1

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/3-loai-gia-vi-cho-nen-cho-vao-khi-luoc-thit-keo-mat-ngon-a671012.html

thịt luộc gia vị

Tin tức mới nhất