3 món ăn giúp bồi bổ tỳ vị, làm ấm dạ dày, phòng ngừa nhiều bệnh

Những thành phần của món ăn này rất tốt cho tỳ vị và dạ dày, cách làm không quá khó, hầu hết mọi người đều có thể làm được.

Công thức 1: Dạ dày hầm tiêu

3 món ăn giúp bồi bổ tỳ vị, làm ấm dạ dày, phòng ngừa nhiều bệnh-1

Dạ dày heo rửa sạch với muối, rồi trộn với bột bắp, xoa đều, rửa lại một lần nữa cho sạch. Chuẩn bị gừng và tiêu trắng. Cho dạ dày vào nồi luộc chín rồi vớt ra cắt thành miếng nhỏ.

Cuối cùng, cho dạ dày, hạt tiêu, gừng vào nồi hầm, thêm nước, đun lửa nhỏ, khi sôi thì vớt bỏ bọt, hầm trong 120 phút rồ nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Công thức 2: Gà xào hạt dẻ

3 món ăn giúp bồi bổ tỳ vị, làm ấm dạ dày, phòng ngừa nhiều bệnh-2

Chuẩn bị thịt gà, hạt dẻ tươi, gừng, tỏi, hành tím, gia vị. Chặt thịt gà thành từng miếng, rửa sạch, chần qua nước nóng, vớt ra để ráo. Làm nóng một ít dầu trong chảo, phi thơm hành tỏi gừng cho thơm, đổ thịt gà vào xào.

Cuối cùng, thêm một ít nước vào chảo, cho hạt dẻ vào, đun nhỏ lửa trong 20 phút để cạn nước cốt rồi nêm gia vị.

Công thức 3: Gỏi củ sen

3 món ăn giúp bồi bổ tỳ vị, làm ấm dạ dày, phòng ngừa nhiều bệnh-3

Củ sen rửa sạch, gọt vỏ, cắt lát mỏng. Cắt nhỏ ớt xanh và đỏ, gừng băm nhuyễn. Chuẩn bị một nồi nước đun sôi, cho củ sen vào luộc chín, vớt ra để ráo. Cho ớt, tỏi, gia vị vào bát, nêm nếm vừa miệng rồi rưới vào củ sen, rắc thêm ít rau mùi cho đẹp mắt.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/3-mon-an-giup-boi-bo-ty-vi-lam-am-da-day-phong-ngua-uoc-nhieu-benh-a565017.html

dạ dày

Tin tức mới nhất