3 năm kết hôn chồng đưa vỏn vẹn 10 triệu chi tiêu và bí mật về tiền lương 'mất hút'

Biết chồng nói dối, Quyên vẫn im lặng tìm thêm bằng chứng và rồi càng tìm hiểu sâu thì cô càng cay đắng phát hiện Khải giấu giếm vợ quá nhiều điều.

Một người phụ nữ chấp nhận trở thành “tập hai” của chồng, nghĩa là cô ấy rất bao dung và vị tha. Người đàn ông cần phải biết dung hòa giữa mối quan hệ cũ và gia đình mới, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, không bên nào nặng nhẹ.

Quyên (32 tuổi) chia sẻ cô kết hôn ở tuổi 29, nên duyên với Khải qua mai mối. "Chồng tôi từng ly hôn nhưng tôi không ngại điều đó. Anh ấy là người đàn ông khá tốt, trước đây vợ chồng họ ly hôn vì mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Khi kết hôn với tôi, gia đình chồng quyết định cho chúng tôi ở riêng ngay sau đám cưới", Quyên kể.

Quyên độc lập về kinh tế với chồng, thu nhập của cô còn khá cao, đến 25 triệu. Lương Khải chỉ 15 triệu, mỗi tháng anh trích 4 triệu chu cấp cho con gái riêng, bé đang sống cùng mẹ. Anh biếu bố mẹ 3 triệu để ông bà chi tiêu thêm, đưa được cho vợ 3 triệu chi tiêu sinh hoạt, phần còn lại Khải dành chi tiêu cá nhân.

Thế nhưng không ít lần Khải xin lại tiền từ vợ vì trót tiêu quá đà. Tính ra một mình Quyên lo cho cả nhà, thậm chí còn nuôi cả chồng. Ba năm qua, số tiền Khải đưa cho vợ cộng lại khoảng 10 triệu đồng.

3 năm kết hôn chồng đưa vỏn vẹn 10 triệu chi tiêu và bí mật về tiền lương mất hút-1
Ảnh minh họa

Quyên vừa phải lo chi tiêu vừa phải thu vén tiết kiệm để có tiền phòng xa. Thi thoảng cô có ca thán với chồng chuyện tiền nong, muốn Khải nỗ lực làm việc tăng thu nhập để chia sẻ gánh nặng tài chính với vợ. Khải sẽ luôn trả lời vợ thế này: "Một mình em lo cho cả nhà thoải mái rồi, cần gì anh nữa".

"Phần vì lương tôi cũng khá, phần vì tôi đã xác định lấy chồng một đời vợ là phải chấp nhận chuyện chu cấp nuôi con riêng, cha mẹ cũng cần phụng dưỡng, chồng ra ngoài đi làm vẫn cần chi tiêu. Không muốn tính toán quá nhiều, tôi chấp nhận một mình gánh vác tất cả, thế nhưng càng ngày anh ấy càng coi việc nuôi cả nhà là nghĩa vụ đương nhiên của tôi", Quyên nói.

Trong mấy năm qua Quyên còn nhiều lần phải tủi thân vì cách cư xử vô tâm của chồng. Khải thường xuyên ghé qua nhà vợ cũ chơi và thăm con, nhiều hôm ở lại ăn cơm hoặc dành cả ngày đưa vợ cũ và con riêng đi chơi. Quyên không ngăn cản chồng thực hiện trách nhiệm làm bố nhưng Khải luôn lấy lý do “vì con” để bào chữa cho những hành động quá giới hạn của mình.

"Đỉnh điểm là anh ấy nói dối tôi đi công tác, thực chất lại đưa vợ cũ và con riêng đi du lịch trong 2 ngày. Tôi tình cờ nhìn thấy chiếc đồng hồ của chồng đặt trên bàn khách sạn trong bức ảnh vợ cũ anh ấy đăng lên facebook", Quyên cho biết.

Biết chồng nói dối, Quyên vẫn im lặng tìm thêm bằng chứng và rồi càng tìm hiểu sâu thì cô càng cay đắng phát hiện Khải giấu giếm vợ quá nhiều điều. Lương Khải 15 triệu nhưng tháng nào anh cũng làm thêm, tổng thu nhập khoảng 20 triệu. Ngoài khoản tiền biếu bố mẹ và chi tiêu cá nhân, Khải gửi toàn bộ phần còn lại cho vợ cũ. Mấy năm qua cô ta chỉ chờ Khải nuôi, không chịu đi kiếm việc làm.

"Anh có thể mang danh dự và tính mạng ra để thề giữa anh và cô ấy không có gì mờ ám. Chỉ là anh thương con bé không có gia đình đủ đầy, muốn bù đắp cho nó. Con mình có bố có mẹ, em vẫn lo được cho con đầy đủ, nó đã phải đói khát ngày nào đâu", Khải biện minh.

Lý lẽ của Khải quá nực cười, cứ cho là anh chưa ngoại tình với vợ cũ thì hành động của anh trong 3 năm qua đã đủ gây tổn thương sâu sắc cho Quyên. Cô lo được cho con rồi và anh không cần bận tâm nữa? Anh dành tất cả bù đắp cho con riêng, con chung với Quyên lại bỏ bê chẳng ngó ngàng. Tính ra con cô chỉ mang danh “có bố”, thực tế không hề nhận được quyền lợi gì. Quyên mang tiếng có chồng nhưng một mình nuôi con chẳng khác gì mẹ đơn thân.

"Nếu anh thương con như thế thì tại sao không thương cho trót, quay về đoàn tụ với vợ cũ. Nếu không dám quay về với nhau thì anh nên biết mình đang đứng ở đâu với cương vị gì để cư xử sao cho hài hòa, đúng mực. Tôi không chấp nhận điều anh đã và đang làm, nếu anh không nhận ra mình cần phải làm gì thì chúng ta chỉ còn đường ra tòa ly hôn", Quyên đanh thép nói với Khải.

3 năm kết hôn chồng đưa vỏn vẹn 10 triệu chi tiêu và bí mật về tiền lương mất hút-2
Ảnh minh họa

Sau tuyên bố ấy cô dọn đồ ra ngoài, hai mẹ con Quyên thuê một chỗ ở mới, sống thoải mái và vui vẻ. Cô không cần phải nuôi thêm chồng, cũng chẳng cần nặng lòng suy nghĩ về mối quan hệ giữa Khải và vợ cũ nữa.

Quả thật trước nay Khải đã ỷ lại vào sự bao dung, không tính toán của vợ. Khi trước anh ly hôn vợ cũ không đơn thuần vì mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu. Nếu chỉ bởi nguyên nhân đó, Khải đưa vợ con ra ở riêng là được. Thực chất mối quan hệ vợ chồng Khải cũng có vấn đề, chuyện quay lại với vợ cũ Khải không hề nghĩ tới.

Có điều mỗi lần đến thăm con thì vợ cũ anh thường khóc lóc đầy vẻ yếu đuối khiến Khải lại mềm lòng. Anh nghĩ dù sao cũng là con ruột mình đi đâu mà thiệt, con chung đã có Quyên chăm lo đầy đủ, từ đó mới dẫn đến loạt hành động kia.

"Ngày chồng đến xin lỗi mong đón mẹ con tôi về, tôi yêu cầu anh ấy phải có động thái chuộc lỗi một cách cụ thể. Ba năm qua tôi đâu làm gì sai mà phải chịu ấm ức nhường ấy? Tôi để chồng tự suy nghĩ và quyết định.

Cuối cùng, chồng tôi tuyên bố 3 năm tới sẽ chỉ thăm con mà không chu cấp tiền, số tiền khi trước đã dư nhiều rồi, vợ cũ Khải phải tự lên bằng đôi chân của mình. Anh ấy sẽ dành toàn bộ tiền bạc, thời gian, tâm trí cho mẹ con tôi, bù đắp những thiếu sót khi trước. Thấy chồng đã nhận ra sai lầm và triệt để sửa lỗi, lúc ấy tôi mới chấp nhận tha thứ", người vợ này cho biết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-nam-ket-hon-chong-dua-von-ven-10-trieu-chi-tieu-bi-mat-ve-phan-tien-luong-mat-hut-moi-khien-nguoi-vo-sung-so-162211505222212241.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất