32 tuổi bắt đầu tập gym vẫn sở hữu cơ bụng 6 múi

Bắt đầu tập gym từ năm 32 tuổi với hy vọng tăng cường sức khỏe, sau 5 năm, Trần Nhã không chỉ đạt được mục tiêu mà còn nhận nhiều huy chương trong các giải thi đấu thể hình.

Các bạn thường tìm tới gym từ sớm, còn tôi biết tới bộ môn này khá muộn. Năm 2007, khi 28 tuổi, tôi gặp tai nạn nguy hiểm, tưởng như mất mạng. Tôi bị gãy chân trái và phải nhập viện phẫu thuật đóng đinh nội tuỷ trong 2 năm. Thời gian này, cơ thể tôi sút cân nhanh, gày gò.

Năm 2011, khi đã 32 tuổi, tôi mới bắt đầu tập gym. Bằng sự chịu khó, sau 7 tháng, tôi đủ tiêu chí để tham gia thi đấu giải thể hình của tỉnh Lâm Đồng và nhận được 2 huy chương. Từ đó đến nay, tôi đã có 4 lần tham dự và giành được 6 huy chương các loại của tỉnh trong các cuộc thi vô địch thể hình.

Hiện tại, tôi là vận động viên phong trào và làm huấn luyện viên phòng tập thể hình để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ mọi người đạt được vóc dáng mơ ước.

32 tuoi bat dau tap gym van so huu co bung 6 mui hinh anh 1
Sau 5 năm gắn bó với gym, độc giả Trần Nhã sở hữu body mơ ước của phái mạnh.


Chế độ tập luyện

Tập gym đã trở thành thói quen, nhu cầu không thể thiếu hàng ngày của tôi. Để giữ cho cơ thể săn chắc, cơ bụng 6 múi, tôi tập luyện siêng năng và hạn chế uống rượu bia. Mỗi tuần, tôi tập 5-6 buổi, mỗi buổi khoảng 90-120 phút.

Vì không có điều kiện, việc tập luyện của tôi chủ yếu là tự học. Tôi học hỏi từ các clip trên mạng và mọi người xung quanh.

Lịch tập cụ thể:

Thứ 2: Ngực + tay sau + bụng

Thứ 3: Xô + tay trước + bụng

Thứ 4: Vai + chân

Thứ 5, 6, 7 lặp lại các ngày trên, chủ nhật nghỉ.

Bài tập và nhóm cơ yêu thích của tôi là ngực, vai và bụng.

32 tuoi bat dau tap gym van so huu co bung 6 mui hinh anh 2
Anh ăn cơm cùng gia đình và bổ sung thêm bột đậu và bữa phụ.

Chế độ dinh dưỡng

Trong quá trình tập luyện, tôi không dùng thêm thực phẩm bổ sung, cũng không áp dụng chế độ ăn riêng biệt. Tôi dùng cơm cùng gia đình như bình thường và chỉ ăn thêm bột đậu hoặc bánh mỳ trong các bữa phụ.

Theo Zing


Tin tức mới nhất